PHẦN I |
|
BỐI CẢNH NỀN TẢNG, NHỮNG THÁCH Đố, CƠ HỘI khả DĨ CỦA VIỆC ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG CHO CÁC LINH MỤC TƯƠNG LAI TẠI VIỆT NAM |
|
chương I Xã HỘI VIỆT NAM |
|
A. Bối Cảnh Lịch Sử Liên Hệ Đến Thời Phong Kiến Nguyên Do Gây Hiểu Lầm Và Bách Hại Tôn Giáo |
18 |
B. Bối Cảnh Lịch Sử Liên Hệ với Giai Đoạn Cộng Sản |
25 |
C. Nhân Tố Văn Hoá Trong Tâm Thức Dân Tộc |
33 |
CHƯƠNG II GIÁO HỘI VIỆT NAM VỚI CÁC CHỦNG VIỆN VÀ HÀNG GIÁO SĨ |
|
A. Quan Điểm của Các Lãnh Đạo Giáo Hội Việt Nam |
37 |
B. Sáu Đại Chủng Viện Cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam |
39 |
C. Khó Khăn Trong Việc Tuyển Nhận và Đào Tạo |
41 |
D. Hội Nghị Các Đại Diện Chủng Viện Hai Năm Một Lần |
43 |
E. Then Chốt của Vấn Đề Thiếu Người Đào Tạo |
46 |
F. Nhìn Tổng Quát về Các Chủng Sinh Việt Nam |
48 |
G. Tình Trạng Hiện Nay của Các Linh Mục Việt Nam |
56 |
CHƯƠNG III VIỆC ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG HIỆN NAY Ở CÁC CHỦNG VIỆN VIỆT NAM |
|
A. Chương Trình Tiêu Chuẩn Đào Tạo Thiêng Liêng |
62 |
B. Việc Tự Đánh Giá của Các Chủng Sinh |
64 |
C. Việc Áp Dụng Chương Trình Này Trên Thực Tế |
66 |
D. Trở Lực Trong Tiến Trình Phát Triển Thiêng Liêng |
67 |
E. Việc Lượng Định Hằng Năm |
70 |
F. Nhu Cầu Phải Tiến Bộ Liên Tục |
73 |
CHƯƠNG IV GIÁO HUẤN CỦA HỘI THÁNH HOÀN VŨ VỀ VIỆC ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG |
|
A. Tài Liệu của Công Đồng Vaticanô II |
77 |
B. Các Tài Liệu của Toà Thánh |
82 |
C. Giáo Huấn của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II |
94 |
D. Giáo Huấn của Đức Bênêđitô XVI |
97 |
CHƯƠNG V GIÁO HUẤN CỦA HỘI THÁNH ĐỊA PHƯƠNG VỀ VIỆC ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG |
|
A. Phương Hướng Cụ Thể của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC) |
100 |
B. Chỉ Thị và Nguyên Tắc Chỉ Đạo của HĐGMVN |
108 |
CHƯƠNG VI ÁP DỤNG GIÁO HUẤN CỦA HỘI THÁNH VÀO VIỆC ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG CHO CÁC CHỦNG SINH |
|
A. Viển Ảnh Chức Linh Mục áp Dụng Vào Việc Đào Tạo Thiêng Liêng |
113 |
B. Linh Đạo và Thần Học về Chức Linh Mục |
128 |
C. Hình Ảnh và Căn Tính của Linh Mục |
132 |
D. Nâng Đỡ và Nuôi Dưỡng Thiêng Liêng |
138 |
PHẦN BA ĐÀO TẠO VÀ TỰ ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG CỦA CÁC LINH MỤC TƯƠNG LAI TRONG BỐI CẢNH VIỆT NAM ngày NAY |
|
CHƯƠNG VII BỐI CẢNH Hóa ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG CHO CÁC LINH MỤC VIỆT NAM TƯƠNG LAI |
|
A. Trong Viễn Aûnh Giáo Hội Học của Vaticanô II |
145 |
B. Trong Viễn Aûnh Truyền Giáo |
147 |
C. Trong Viễn Ảnh Cộng Tác Với Giáo Dân |
152 |
D. Trong Viễn Ảnh đối thoại |
160 |
CHƯƠNG VIII GIAI ĐOẠN TIỀN CHỦNG VIỆN THĂNG TIẾN, THẨM TRA VÀ ĐÓN NHẬN |
|
A. Cộng Tác Hữu Hiệu Ở Cấp Giáo Phận |
188 |
B. Đánh Giá Và Thanh Lọc Để Nhận Vào Chủng Viện |
193 |
C. Phân định ơn gọi |
198 |
chương IX GIAI ĐOẠN CHỦNG VIỆN ĐÀO TẠO VÀ TỰ ĐÀO TẠO thiêng liêng |
|
A.Chương Trình Tổng Quát Trong Tiến Trình Đào Tạo Của Chủng Viện. |
201 |
B. Đào tạo thiêng liêng |
203 |
C. Việc Linh Hướng |
|
D. Đời Sống Cầu Nguyện Và Đời Sống Nội Tâm |
210 |
chương X GIAI ĐOẠN HẬU CHỦNG VIỆN – NĂM NĂM ĐẦU TIÊN TRONG SỨ VỤ LINH MỤC: |
|
NHỮNG MỐI TƯƠNG QUAN HÀI HOÀ, QUÂN BÌNH VÀ TRƯỞNG THÀNH TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ LINH MỤC |
|
A. Đối Mặt Thực Tế và Những Nhu Cầu Căn Bản |
280 |
B. Những Tương Quan và Trợ Giúp |
286 |
C. Tương Quan Với Thiên Chúa và Sự Trợ Giúp |
302 |
KẾT LUẬN |
|
I. Những Khám Phá |
316 |
A. Bối Cảnh Nền Tảng, Thách Đố và Cơ Hội Khả Dĩ Trong Việc Đào Tạo Thiêng Liêng ở Việt Nam |
|
B. Liên Quan Tới Giáo Huấn của Hội Thánh |
317 |
C. Những Yếu Tố Đặc Biệt Giúp Chủng Sinh Trở Thành Thừa Tác Viên Hữu Hiệu |
319 |
II. Những ĐỀ NGHỊ Thực Hành |
322 |
A. Liên Quan Tới Bối Cảnh và Các Thách Đố |
|
B. Liên Quan tới Giáo Huấn của Hội Thánh |
323 |
C. Bối Cảnh Hóa Việc Đào Tạo Thiêng Liêng |
324 |
D. Những Yếu Tố Đặc Biệt Giúp Chủng Sinh Trở Thành Những Thừa Tác Viên Hiệu Năng |
|