Linh Mục Thiên Niên Kỷ Mới
Phụ đề: Văn Kiện Hội Nghị Séoul Về Đào Tạo Linh Mục
Tác giả: Nhiều Tác Giả
Ký hiệu tác giả: NHI
DDC: 230.071 - Giáo dục trong Kitô giáo: Các trường thần học, chủng viện
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 2

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0009228
Nhà xuất bản: Đại Chủng Viện Huế
Năm xuất bản: 2000
Khổ sách: 20
Số trang: 279
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0009230
Nhà xuất bản: Đại Chủng Viện Huế
Năm xuất bản: 2000
Khổ sách: 20
Số trang: 279
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Lời nói đầu 3
Sứ điệp của Bộ Truyền Giáo 5
Diễn văn khai mạc 8
Tuyên bố chung tổng kết khóa hội thảo 11
Hội nghị đặc biệt các Giám Mục Á Châu 13
Đào sâu nhận thức về tình hình Á Châu 14
Chia sẻ kinh nghiệm 16
Những kỹ năng sống lành mạnh ơn gọi 19
Những đề nghị với các vị giám đốc 22
Những đề nghị với các vị linh hướng 24
Những đề nghị khác 25
THĐGM Á Châu:
Những định hướng về đào tạo linh mục
28
I. Giới thiệu 28
II. Những định hướng về việc huấn luyện chủng sinh 31
1. Về việc tìm hiểu Thánh Kinh và Giáo phụ 32
2. Việc học hỏi về Đức Kit ô và Chúa Thánh Thần
xét như nền tảng
35
3. Các truyền thống triết học và Tôn giáo ở Á Châu 38
4. Kinh nghiệm về thực trạng nghèo khổ 39
5. Xây dựng cộng đoàn 40
6. Việc huấn luyện Tâm lý và Tu đức 41
7. Từ huấn luyện đến sứ mạng truyền giáo 43
8. Việc huấn luyện các phương tiện truyền thông xã hội 44
III. Kết luận 46
Những thách đố của tình hình Á Châu
đối với việc huấn luyện chủng sinh và tu sỹ
50
A. Những thách đố đặt ra bởi các thực tại Văn hóa
và Tôn giáo
51
Việc đào tạo linh mục và tu sỹ trong bối cảnh ấy 58
B. Những thách đố đặt ra bởi các thực tại xã hội ở Á Châu 62
Tiến trình đào tạo toàn cầu 65
Việc đào tạo linh mục và tu sỹ trong bối cảnh ấy 67
C. Các thực tại đang nổi lên trong Giáo Hội:
Cách thức mới để thể hiện GH ở Á Châu và những vấn
đề đặt ra cho việc huấn luyện
70
Chúng ta có thể rút ra điều gì từ thực tại Giáo Hội
đang nổi lên ấy?
72
Kết luận 74
Những nhu cầu hiện nay ở Á Châu liên quan đến đời sống
và việc đào tạo linh mục
75
I. Về chương trình đào tạo 76
II. Khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục trong cộng đoàn
Kitô hữu
78
III. Ba nhân đức Tin Mừng kết hợp và được diễn tả
như một nhân đức
79
IV. Hình ảnh của người linh mục 81
Vai trò của ban huấn luyện:
Vai trò của vị Giám Đốc, vị linh hướng
và các cộng sự viên khác 
83
I. Nhu cầu có những người phụ trách huấn luyện ưu tú 84
II. Những yêu cầu đối với một ban huấn luyện:
Hiệp nhất, ổn định và có năng lực
85
III. Vai trò của vị giám đốc chủng viện 88
IV. Vai trò của vị linh hướng 93
V. Mối liên hệ giữa vị giám đốc và vị linh hướng 94
VI. Việc chọn lựa thành viên ban huấn luyện -
Sự hợp tác của các Giáo Hội địa phương
95
VII. Mối liên hệ mật thiết với Giám mục 97
Biện phân ơn gọi linh mục
và đánh giá các chủng sinh
98
Biện phân ơn gọi linh mục 102
Các dấu hiệu của ơn gọi
Ý ngay lành
102
Ý hướng lệch lạc 103
Sự phù hợp 103
Việc đánh giá các chủng sinh 105
Kết luận 110
Thực hành linh hướng trong bối cảnh Á Châu 112
I. Nhu cầu đào tạo chuyên sâu về linh hướng 112
II. Niềm khao khát Thiên Chúa 112
III. Bổn phận đồng hành của vị linh hướng 113
IV. Phương pháp linh hướng 115
V. Linh hướng đời sống độc thân 115
VI. Việc linh hướng quy chiếu đến sứ mạng 116
VII. Thinh lặng và tự hạ 117
Gợi ý chia sẻ 119
Việc huấn luyện tu đức
và các truyền thống tôn giáo ở Á Châu
121
Giới thiệu 121
I. Huấn luyện tu đức 126
II. Cơ cấu của việc huấn luyện tu đức 129
C - Thập giá 129
H - Nhân ái 133
R - Hòa giải 137
I - Nội tâm 141
S - Phục vụ 144
T - Thầy dạy 147
III. Các truyền thống tôn giáo ở Á Châu 151
Hồi giáo 152
Ấn giáo 153
Phật giáo 153
Thần giáo 154
Khổng giáo 155
Lão giáo 156
Một cơ chế mới:
Kinh nghiệm về năm huấn luyện
Mục vụ và Tu đức
160
Dẫn nhập 160
I. Lai lịch Năm Tu Đức 162
Vatican II: Sắc lệnh về đào tạo linh mục 162
Gioan-Phaolo II: Tông huấn Pastores dabo vobis 163
Công nghị Tổng Giáo phận Cebu lần thứ tư 165
II. Năm Tu Đức, một cơ chế tách biệt khỏi phân khoa Thần học 166
III. Viễn tượng chung của năm Tu Đức 167
IV. Những điểm riêng của năm Tu Đức 168
V. Những cấu tố của năm Tu Đức 169
VI/1. Hành trình khám phá bản thân:
Thiên Chúa và tôi
169
VI/2. Hành trình khám phá tha nhân:
Thiên Chúa trong tha nhân: 
173
VI/3. Hành trình khám phá Thiên Chúa:
Thiên Chúa trong tôi
174
Kết luận 175
Để sống đời độc thân khiết tịnh:
Những góc nhìn tâm lý học
178
I. Sự trưởng thành Tâm cảm và Tâm linh cần phải có
nơi những người phụ trách huấn luyện chủng viện
179
II. Phương pháp luận về việc huấn luyện đời sống khiết tịnh 185
III. Việc nâng đỡ thường xuyên cho cuộc sống
độc thân khiết tịnh của linh mục
195
Sự hòa hợp Tâm lý - Tâm linh về tính dục 199
Thái độ lành mạnh đối với tính dục 202
Nhận thức của Kinh Thánh về một tính dục hòa hợp 204
Mười cách để thăng hoa tính dục 209
Những kì vọng của giáo dân đối với đào tạo linh mục 215
I. Mẫu linh mục lý tưởng mà người giáo dân mong muốn 215
II. Phát triển ơn gọi và đào tạo 216
III. Thiên Chúa: mối ưu tư đệ nhất 217
IV. Một linh mục thực thi Lời Chúa 219
V. Chủ nghĩa độc đoán nơi các linh mục 222
VI. Hiệp thông với giáo dân 225
VII. Linh mục trong khuôn mặt của Đức Maria 228
Cuộc đối thoại ba chiều và khuôn mặt của phụ nữ:
Một vài kỳ vọng từ quan điểm của phụ nữ
đối với việc đào tạo linh mục
231
1. Việc đào tạo linh mục hiện nay thiếu những điều
kiện tự nhiên về nữ giới
232
2. Các linh mục hiện nay thiếu kiến thức sâu xa về
đời sống tu sỹ
235
3. Việc học trong chủng viện còn đơn điệu và độc chiều -
việc chất vấn chưa được khích lệ đủ
237
4. Tầm quan trọng của hai chiều đối thoại:
với các Tôn giáo và Văn hóa
240
5. Đối thoại với những người bị bỏ rơi 243
Huấn luyện Mục vụ trong tinh thần truyền giáo 246
Nhận thức về chức linh mục Vatican II 249
Thấm nhuần Đức Ái Mục Vụ 255
Huấn luyện Mục vụ cho sứ mạng truyền giáo 263
Những áp dụng thực tiễn 271
Công cuộc huấn luyện chủng sinh 271
Những năm đầu tiên trong sứ vụ 273
Cấp độ Giáo phận 274