I. DÀN Ý TỒNG QUÁT CỦA BẢN RATIO |
4 |
II: NHỮNG Ý TƯỞNG CHỦ ĐẠO CỦA BẢN RATIO |
6 |
1. Những xác tín nền tảng dựa trên hướng dẫn của Giáo Hội |
7 |
a. Mục đích đào tạo |
7 |
1. Định nghĩa về linh mục |
7 |
2. Linh đạo linh mục giáo phận |
8 |
3. Mục đích đào tạo linh mục |
8 |
Một tiến trình biến đối |
8 |
Vai trò của Chúa Thánh Thần |
8 |
Vai trò của Giáo hội |
9 |
b. Kết quả đào tạo : Hình ảnh linh mục |
9 |
1. Nền tảng Kinh Thánh |
9 |
2. Nền tảng Thần học |
10 |
3. Trong bối cảnh Á Châu |
11 |
c. Lượng giá việc đào tạo |
13 |
d. Trách nhiệm đào tạo : toàn thế Giáo hội |
13 |
2. Tổ chức việc đào tạo linh mục |
14 |
A. Đào tạo toàn vẹn về thòi gian với 3 giai đoạn : trước - tại - sau chủng viện. |
14 |
Những năm “đặc biệt” |
16 |
1. Năm Dự Bị kết thúc thời kỳ dự tu “trước chủng viện” |
16 |
2. Năm Tu Đức khởi đầu thời kỳ đào tạo “tại chủng viện” |
16 |
3. Năm Mục Vụ khởi đầu thời kỳ đào tạo “sau chủng viện” |
16 |
B. Đào tạo toàn vẹn về nội dung |
17 |
1. Đào tạo động lực tình yêu trong ơn gọi |
19 |
2. Đào tạo những khả năng thích hợp với đời sống linh mục |
20 |
a. Đào tạo nhân bản |
20 |
Đào tạo trưởng thành |
20 |
Đào tạo “con người hiệp thông” |
20 |
Đào tạo “con người trách nhiệm” |
21 |
b. Đào tạo thiêng liêng |
21 |
Đào tạo “người con của Chúa” |
21 |
Đào tạo người linh mục |
22 |
Bảo vệ đời sống thiêng liêng và mối tương quan với Chúa Giêsu |
22 |
Phát triển đời sống thiêng liêng hay phát triển mối tương quan với Chúa Giêsu và với Giáo hội |
22 |
Hun đúc tâm hồn tông đồ hướng đến đức ái mục tử |
22 |
c. Đào tạo trí thức |
23 |
1. Tổng quát |
23 |
2. Chu kỳ triết học |
23 |
3. Chu kỳ thần học |
23 |
d. Đào tạo mục vụ |
24 |
1. Sự nhạy cảm mục vụ |
24 |
2. Để phục vụ Giáo hội |
24 |
C. Đào tạo toàn vẹn về chiều sâu, biến đổi con tim |
25 |
1. Giai đoạn 1: Khám phá lại quá khứ để tìm ra gốc rễ của những thái độ, tật xấu, phản ứng bên ngoài |
25 |
2. Giai đoạn 2: Từ đó dẫn tới hoán cải và biến đổi, đi vào một cuộc sống mới |
25 |
D. Đào tạo linh mục trong bối cảnh văn hoá xã hội Việt Nam hôm nay |
|
1. Phát huy những yếu tố tích cực do xã hội hiện đại mang lại |
27 |
2. Vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực từ bối cảnh xã hội |
27 |
3. Về chương 7: “Đào tạo sau đại chủng viện” |
29 |
III. DÀN Ý CHI TIẾT BẢN RATIO VIỆT NAM |
32 |