Đào Tạo Tri Thức Và Tâm Linh
Phụ đề: Phương pháp nghiên cứu
Tác giả: Lm. Giuse Đỗ Mạnh Hùng
Ký hiệu tác giả: DO-H
DDC: 230.071 - Giáo dục trong Kitô giáo: Các trường thần học, chủng viện
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 3

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0008989
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Năm xuất bản: 2004
Khổ sách: 21
Số trang: 531
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0008990
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Năm xuất bản: 2004
Khổ sách: 21
Số trang: 531
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0009360
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Năm xuất bản: 2004
Khổ sách: 21
Số trang: 531
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
PHẦN I: TỔNG QUÁT VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC VÀ SỨ VỤ CỦA LINH MỤC, TU SĨ 15
1. Tầm quan trọng và lợi ích của phương pháp  
2. Một vài phương pháp nền tảng  
3. Phương pháp và nhu cầu của nhu cầu cảu linh mục, tu sĩ  
a. Phương pháp và đào tạo tri thức  
b. Trách nhiệm loan báo tun mừng bằng rao giảng  
4. Cần phải học những gì  
5. Những giai đoạn của phương pháp nghiên cứu  
a. Có và tìm tài liệu  
b. Đọc, hiểu tài liệu = > tóm một tài liệu  
c. Sử dụng tài liệu: bài thuyết trình hay in sách  
d. Lưu trữ tài liệu  
PHẦN II: PHƯƠNG PHÁO TÓM MỘT TÀI LIỆU  
A. Lý thuyết : Phương pháp tóm precis 30
Giai đoạn tóm 1  
Giai đoạn tóm 2  
Giai đoạn tóm 3  
B) Thực hành  1 : Tóm một bài báo (Article) 46
01. VÌ bất hạnh mà gây bất hạnh 48
02. Những ánh mắt 52
03. Giáo hội là gì? 54
04. Thiên Chúa mạc khải chính mình trong thiên nhiên 57
05. Giấc mơ tông đồ truyền giáo 61
06. Sứ điệp ngày thế giới  bệnh nhân 2000 68
07. Sứ điệp ngày truyền thông thế giới lần thứ 34 của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II 80
08. Toàn văn  thông điệp khai mạc Đại Hội Giới Trẻ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolo II- Quảng trường thánh Phê rô-15/08/2000 86
09. Bài giảng của Đức thánh cha trong đêm canh thức Đại hội giới trẻ lần thứ 15 92
10. Bài giảng của Đức thánh cha trng thánh lễ bế mạc Đại hội giới trẻ lần thứ 15 99
11. Bài giảng của Đức thánh cha dịp khai mạc Đại hội thánh thể quốc tế 2000 106
12. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2000 111
13. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2001 120
14. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2002 126
15. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2003 132
16. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2004 138
17. Sức điệp ngày Quốc tế giới trẻ 2005 145
18. Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2000 153
19. Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2001 169
20 Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2002 187
21. Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2003 199
22. Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2004 214
23. Sức điệp ngày Hòa Bình thế giới 2005 227
24. Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2000 241
25. Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2001 249
26.Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2002 256
27. Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2003 263
28.Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2004 270
 29.Sức điệp ngày Quốc tế truyền giáo 2005 276
30. Sức điệp ngày Quốc ơn gọi 2000 281
32. Sức điệp ngày Quốc ơn gọi 2002 288
33. Sức điệp ngày Quốc ơn gọi 2003 295
34. Sức điệp ngày Quốc ơn gọi 2004 301
35. Sức điệp ngày Quốc ơn gọi 2005 307
36.Thư chung năm 2001 của hội đồng giáo mục việt nam gửi cộng đoàn dân chúa 312
37.Thư chung năm 2003 của hội đồng giáo mục việt nam gửi cộng đoàn dân chúa 325
C) Thực hành 2: Tóm một cuốn sách 297
0. Học cầu nguyện - Bernard Bro 300
1. Con đường chẳng mấy ai đi - Morgan Scott Peck 309
2. Độc thân, một con đường sống - Andre Barral baron 313
3. Vì nước trời độc thân khiết tịnh 318
4. Độc thân ngày nay - Yves Raguin 326
5. Đừng đánh mất bản thân - Dr Laura Schlessinger. 328
6. Tiến tới thành công - Michel Quoist 335
PHẦN III: PHƯƠNG PHÁP VIẾT VĂN 341
A. ĐOẠN VĂN (paragraph) 343
I. Đoạn văn (paragraph), Câu chủ đề ( topic sentence) và câu hỗ trợ chủ đề ( supporting paragraph) 351
II. Ba đặc tính cơ bản của đoạn văn: 351
1. Tính nhất Quán ( unity) 354
2. Tính mạch lạc ( coherence) 355
3. Tính đầy đủ ( completensess) 357
III. Khai triển một đoạn văn: 360
B. BÀI VĂN ( essay) 360
I. Đoạn văn (paragraph), Câu chủ đề ( topic sentence) và câu hỗ trợ chủ đề ( supporting paragraph) 360
II. Bài luận văn và câu luận đề ( the thesis statement) 362
III. Cấu trúc bài luận văn 365
1. Đoạn văn giới thiệu 371
2. Các đoạn triển khai 372
3. Đoạn kết luận 373
C. BÀI KHẢO LUẬN (Research paper) 374
I. Lập chương trình làm việc 377
II. Chọn đề tài, xác định phạm vi đề tài 378
III. Giai đoạn sơ khảo 379
1. Tài liệu sơ khởi 379
2 . Lập thư tịch 381
3. Lập dàn bài tạm 382
4. Gặp giáo sư hướng dẫn ( nếu có) 382
IV. Giai đoạn biên soạn 383
1. Biên soạn từng phần dựa trên dàn bài tạm 383
2. Bản thảo cuối cùng 387
V. Trình bày 388
D. THUYẾT TRÌNH (Exposition) 396
PHẦN IV: LƯU TRỮ TÀI LIỆU 403
I. PHƯƠNG TIỆN LƯU TRỮ 406
1.Bìa hồ sơ 406
2. Tủ hồ sơ 408
3. Phòng hồ sơ hay thư viện 410
II. HỆ THỐNG LƯU TRỮ 412
1. Hệ thống phân loại thập phân theo Dewey ( Dewey Decimal Classification) (viết tắt là DDC) 412
a) Tìm sách nhờ tủ phiếu 416
b) Tìm sách nhờ máy vi tính 416
c) Hệ thống mã vạch 418
2. Hệ thống phiếu tài liệu dành cho linh mục, tu sĩ 420
a) Hệ thống phân loại của G.courtois và J.pihan 420
b) Phiếu tài liệu theo hệ thống thập phân dành cho linh mục, tu sĩ 421
c) Hệ thống phiếu tìa liệu  423
1/ Cách ghi só trên phiếu 423
2/ Hình thức tơ phiếu 424
d) Hệ thống Phiếu tài liệu 429
0/ Kiến thức cơ bản 430
1/ Thánh kinh 436
2/ Tín lý 442
3/ Luân lý và tu đức 448
4/ Ân sủng và bí tích 454
5/ Phụng vụ 460
6/ Giáo sử - giáo luật 466
7/ Công đồng- Thông điệp- văn kiện 472
8/ Mục vụ 478
9/ Giáo dụ - Sư phạm 486
Tài liệu tham khảo 490