Một Khoa Sư Phạm Thăng Tiến Tự Do
Tác giả: Ban Học Vụ Và Nghiên Cứu Tỉnh Hội Xuân Bích Pháp
Ký hiệu tác giả: BA-P
Dịch giả: Ban Tu Thư Xuân Bích Việt Nam
DDC: 230.071 - Giáo dục trong Kitô giáo: Các trường thần học, chủng viện
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0008991
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Năm xuất bản: 2014
Khổ sách: 20
Số trang: 97
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
LỜI GIỚI THIỆU 3
MỘT HỘI ĐỒNG LIÊN ĐỚI TRÁCH NHIỆM 14
1. CÁCH THỰC HÀNH CỦA CHÚNG TA 14
1.1. MỘT THỰC HÀNH ĐẶC TRƯNG 14
1.2. SỰ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỘI ĐỒNG 14
1.3. NHỮNG QUY ĐỊNH THỰC TIỄN CHO HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG 15
1.4. THỰC THI THƯỜNG XUYÊN TRÁCH NHIỆM CHUNG 16
2. MỘT VÀI VẤN ĐỀ ĐẶC BIỆT 18
2.1. CÁC CHỦNG VIỆN LIÊN ĐỊA PHẬN 18
2.2. HỘI ĐỒNG 18
2.3. ĐỒNG TRÁCH NHIỆM BIỆT HÓA - SỰ THAM GIA CỦA CHỦNG SINH 20
2.4. TẬP SỰ MỤC VỤ 21
2.5. CÁC ĐẠI DIỆN ĐỊA PHẬN 23
2.6. SỨ MẠNG CỦA HỘI ĐỒNG VÀ THẨM QUYỀN CỦA CÁC GIÁM MỤC 24
2.7. TRÁCH NHIỆM RIÊNG CỦA HỘI ĐỒNG TRONG VIỆC GIỚI THIỆU CÁC ỨNG SINH ĐỂ GIÁM MỤC KÊU GỌI 25
3. KẾT LUẬN 27
CỘNG ĐOÀN GIÁO DỤC 28
1. TINH THẦN CỦA MỘT THỰC HÀNH TRUYỀN THỐNG THUỘC XUÂN BÍCH 28
1.1. NGUYÊN THỦY CỦA CỘNG ĐOÀN GIÁO DỤC 28
1.2. MỘT CỘNG ĐOÀN THEO CÁCH SỐNG CỦA CÁC TÔNG ĐỒ 29
1.3. MỘT CỘNG ĐOÀN SỐNG BẰNG "TINH THẦN TÔNG ĐỒ" 31
1.4. MỘT CỘNG ĐOÀN KHAI TÂM BÍ TÍCH CHO SỨ VỤ CỦA GIÁO HỘI 32
2. BỐI CẢNH MỚI VÀ NHỮNG HỆ QUẢ CỦA NÓ 34
3. NGÀY NAY PHẢI ĐI VỀ HƯỚNG NÀO? 38
3.1. KHẲNG ĐỊNH LẠI NHU CẦU VÀ ĐẶC TÍNH CỦA MỘT ĐỜI SỐNG CỘNG ĐOÀN 38
3.2. BẢO ĐẢM NHỮNG ĐIỀU KIỆN CĂN BẢN 41
3.3. NHẤN MẠNH NHỮNG ĐÒI HỎI CỤ THỂ CỦA ĐỜI SỐNG CỘNG ĐOÀN HÔM NAY 44
4. KẾT LUẬN 47
LINH HƯỚNG 48
1. THỂ CHẾ VÀ TINH THẦN 48
2. NHỮNG MỤC TIÊU 49
3. THỰC HÀNH  51
3.1. CHỌN VỊ LINH HƯỚNG 51
3.2. NHỊP ĐỘ CỦA CÁC CUỘC GẶP GỠ 52
3.3. NHỮNG NỘI DUNG TRAO ĐỔI 52
3.4. BẢN CHẤT CỦA TƯƠNG QUAN 54
3.5. VIỆC LINH HƯỚNG VÀ VIỆC XƯNG TỘI 55
3.6. CẨN MẬT 55
4. VÀI VẤN ĐỀ THỜI SỰ HƠN 56
4.1. TỰ DO CỦA ỨNG SINH 56
4.2. MỘT VỊ LINH HƯỚNG DUY NHẤT CHO MỖI NGƯỜI 58
4.3. TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÂM LÝ TRONG LINH HƯỚNG 59
4.4. VIỆC LINH HƯỚNG TRONG THỂ CHẾ 60
5. VAI TRÒ VÀ THÁI ĐỘ CỦA VỊ LINH HƯỚNG 61
5.1. THIẾT LẬP MỘT TƯƠNG QUAN CHÂN THỰC  61
5.2. NHỮNG CÁM DỖ CỦA VỊ LINH HƯỚNG 62
5.3. VỀ NHỮNG SỰ CHỌN LỰA CỦA NGƯỜI THỤ HƯỚNG 63
5.4. THÁI ĐỘ NỘI TÂM 64
PHỤ LỤC: HUẤN THỊ 1959 66
TÍNH THỐNG NHẤT CỦA VIỆC ĐÀO TẠO CHO TÁC VỤ LINH MỤC 69
1. TRUYỀN THỐNG THIÊNG LIỆNG CỦA XUÂN BÍCH VÀ SỰ CẬP NHẬT TRUYỀN THỐNG NÀY DƯỚI ÁNH SÁNG VATICAN II 70
1.1. TỪ NGUYÊN THỦY CỦA TRUYỀN THỐNG XUÂN BÍCH 70
1.2. CUỘC CANH TÂN CỦA GIÁO HỘI HỌC CỦA VATICAN II 72
1.3. CẬP NHẬT VATICAN II VÀ TRUYỀN THỐNG XUÂN BÍCH 76
2. TÍNH TỰ LẬP VÀ SỰ LỆ THUỘC HỖ TƯƠNG CỦA CÁC CHIỀU KÍCH ĐÀO TẠO KHÁC NHAU 81
2.1. ĐÀO TẠO NHÂN BẢN 81
2.2. ĐÀO TẠO THIÊNG LIÊNG 83
2.3. ĐÀO TẠO TRÍ THỨC 86
2.4. ĐÀO TẠO MỤC VỤ 88
3. ÁP DỤNG VÀ KIỂM CHỨNG 89
3.1. MỘT HỘI ĐỒNG PHỤ TRÁCH TOÀN BỘ VIỆC ĐÀO TẠO 90
3.2. CÁC PHƯƠNG TIỆN CỘNG ĐOÀN PHỤC VỤ CHO SỰ THỐNG NHẤT 90
3.3. NHỮNG NHÀ ĐÀO TẠO LUÔN MANG MỐI QUAN TÂM NÀY TRONG CÁC VAI TRÒ KHÁC NHAU CỦA MÌNH (Ở TÒA NGOÀI) 91
3.4. VIỆC LINH HƯỚNG (TÒA TRONG) 92
MỤC LỤC 96