MỤC LỤC |
|
Lời giới thiệu của Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Văn Hành |
5 |
Chương một: Kế hoạch hóa ngôn ngữ: cơ sở cho sự ra đời và đặc điểm |
|
1. Đặt vấn đề |
7 |
2. Cơ sở cho sự ra đời |
9 |
3. Đặc điểm của kế hoạch hóa ngôn ngữ |
23 |
4. Trao đổi thêm |
33 |
Chương hai: Tính biến đổi của ngôn ngữ và sự điều tiết của ngôn ngữ với kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Tính biến đổi của ngôn ngữ |
38 |
2. Tính biến đổi của ngôn ngữ với sự điều tiết ngôn ngữ |
47 |
3. Mối quan hệ giữa sự điều tiết của ngôn ngữ với tính biến đổi của ngôn ngữ |
53 |
4. Tác dụng của sự điều tiết của ngôn ngữ và tính biến đổi của ngôn ngữ |
54 |
5. Môi trường sinh thái ngôn ngữ với tính biến đổi và sự điều tiết của ngôn ngữ |
58 |
6. Trao đổi thêm |
69 |
Chương ba: Thái độ ngôn ngữ với kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Một số vấn đề về thái độ ngôn ngữ |
73 |
2. Phân loại thái độ ngôn ngữ |
81 |
3. Giới thiệu một số phương pháp và thủ pháp điều tra thái độ ngôn ngữ |
88 |
4. Trao đổi thêm |
99 |
Chương bốn: Quốc gia với ngôn ngữ quốc gia và dân tộc với ngôn ngữ dân tộc trong kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Quốc gia với ngôn ngữ quốc gia trong kế hoạch hóa ngôn ngữ |
102 |
2. Dân tộc với ngôn ngữ dân tộc trong kế hoạch hóa ngôn ngữ |
116 |
3. Trao đổi thêm |
139 |
Chương năm: Chính sách ngôn ngữ với kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Một số vấn đề về chính sạch ngôn ngữ |
144 |
2. Giới thiệu chính sach ngôn ngữ của một số quốc gia |
152 |
3. Chính sách ngôn ngữ của Việt Nam |
169 |
Chương sáu: Lập pháp về ngôn ngữ với kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Khái niệm chung |
187 |
2. Cơ sở của lập pháp về ngôn ngữ |
188 |
3. Nguyên tắc lập pháp về ngôn ngữ |
189 |
4. Các loại hình lập pháp về ngôn ngữ |
192 |
5. Luật ngôn ngữ |
194 |
6. Một số nội dung về lập pháp ngôn ngữ ở Việt Nam |
223 |
Chương bảy: Nội dung cơ bản của kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
1. Một số các quan niệm tiêu biểu |
231 |
2. Nội dung của kế hoạch hóa ngôn ngữ |
240 |
3. Các bước tiến hành kế hoạch hóa ngôn ngữ |
244 |
4. Kế hoạch hóa ngôn ngữ ở Việt Nam |
261 |
Chương tám: Kế hoạch hóa địa vị ngôn ngữ |
|
1. Đặt vấn đề |
264 |
2. Cảnh huống ngôn ngữ và phân loại ngôn ngữ theo cảnh huống |
265 |
3. Cách xác định địa vị ngôn ngữ |
274 |
4. Sự thực thi |
291 |
5. Kế hoạch hóa địa vị văn tự của ngôn ngữ trào lưu Latin hóa chữ viết trên thế giới |
302 |
6. Một số vấn đề về kế hoạch hóa địa vị ngôn ngữ ở Việt Nam |
307 |
Chương chín: Kế hoạch hóa bản thể ngôn ngữ |
|
1.Khái niệm kế hoạch hóa bản thể ngôn ngữ |
328 |
2. Nội dung cơ bản của kế hoạch hóa bản thể ngôn ngữ |
334 |
3. Chuẩn hóa ngôn ngữ |
336 |
4. Kế hoạch hóa chữ viết (văn tự) |
382 |
5. Môột số vấn đề về kế hoạch hóa bản thể ngôn ngữ ở Việt Nam |
390 |
Chương mười: Kế hoạch hóa uy tín ngôn ngữ và cách nhìn tổng thể về kế hoạch hóa ngôn ngữ của Harld Haarmann |
|
1. Ba loại hình chức năng của kế hoạch hóa ngôn ngữ: địa vị, bản thẻ và uy tín |
441 |
2. Ý nghĩa của sinh thái học ngôn ngữ đối với môi trường kế hoạch hóa ngôn ngữ |
449 |
3. Ý nghĩa của quá trình tương tác đối với việc tiếp thu thực thi kế hoạch hóa ngôn ngữ |
|
4. Ý nghĩa điều tiết của năng lực giao tiếp cá thể trong gia công ngôn ngữ đối với việc thực thi kế hoạch hóa ngôn ngữ |
459 |
5. Yếu tố loại hình lý tưởng của kế hoạch hóa ngôn ngữ |
467 |
6. Xung đột lợi ích trong kế hoạch hóa ngôn ngữ xử lý xung đột |
470 |
Lời cuối sách |
472 |
Tài liệu tham khảo |
474 |
Mục lục |
495 |