|
|
Lời tựa |
3 |
CHƯƠNG MỘT CHỨNG NHÂN ĐÍCH THỰC CỦA TIN MỪNG |
|
1. Chứng nhân |
7 |
2. Hãy là người làm chứng đích thực |
11 |
3. Người làm chứng thứ thiệt cần ba điều |
12 |
Chương hai |
|
KERYGMA |
|
LỜI RAO GIẢNG ĐẦU TIÊN |
|
1. Sự nghiệp của Chúa Giêsu |
17 |
2. Sự khác biệt giữa Kêrygma và Điđakhê |
19 |
3. Kerygma |
24 |
4. Điều cốt yếu của Kerygma |
29 |
5. Sám hối |
34 |
6. Để sứ điệp Kerygma đi vào cuộc sống |
37 |
Chương ba |
|
CÁI CHẾT CỦA CHÚA GIÊSU |
|
1. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của Chúa Giêsu |
42 |
2. Bí ẩn về cái chết của Chúa Giêsu |
43 |
3. Cái chết vô cùng kinh khủng của Chúa Giêsu trên Thập giá |
46 |
4. Tìm thấy bằng chứng mới cho thấy Chúa Giê su thật sự đã bị chết do đóng đinh |
49 |
5. Mốc thời gian của cái chết của Chúa Giêsu |
52 |
CHƯƠNG BỐN |
|
Ý NGHĨA CÁI CHẾT CỦA CHÚA GIÊSU |
|
1. Cái chết của Đức Giê su và tội lỗi chúng ta |
62 |
2. Các học thuyết về giá trị cứu độ qua cái chết của Đức Giêsu |
64 |
3. Ý nghĩa cái chết của Chúa Giesu theo tin mừng thánh Luca |
72 |
4. Cứu chuộc theo sách giáo lý mới của Giáo hội Công giáo |
75 |
5. Chết là tách rời chứ không là chấm dứt |
82 |
6. Suy nghĩ về cái chết của Chúa Giesu Kito |
84 |
7. Đối diện với cái chết |
89 |
Chương năm |
|
Đức Giêsu phục sinh |
|
1. Đức Giesu đã sống lại |
95 |
2. Dựa vào đâu để biết Chúa Giesu đã sống lại thật |
97 |
3. Sau khi sống lại, Đức Giesu hiện ra bao nhiêu lần |
109 |
Chương sáu |
|
Ý NGHĨA TÂM LÝ VÀ TRIẾT HỌC CỦA SỰ SỐNG LẠI |
|
1. Những dữ kiện Kinh Thánh |
115 |
2. ý nghĩa các sự kiện |
120 |
3. Ý nghĩa tâm lý và triết lý của sự sống lại |
129 |
CHƯƠNG BẢY |
|
CUỘC SONG ĐẤU GIỮA SỰ SỐNG VÀ CÁI CHẾT |
|
1. Cuộc song đấu giữa sự sống và cái chết |
137 |
2. Ý nghĩa chiến thắng của sự sống trên sự chết với Chúa Kito phục sinh |
144 |
3. Linh đạo phục sinh |
155 |
CHƯƠNG TÁM |
|
CHỨNG NHÂN ĐÍCH THỰC |
|
1. thế giới hôm nay đang khao khát những chứng nhân đích thực |
160 |
2. Cách thức làm chứng cho Chúa |
165 |
3. Những điều kiện cần có để trở thành một chứng nhân |
174 |
4. Chứng nhân, một sứ mệnh rất khó khăn |
177 |
5. Người Kito hữu chúng ta đang là chứng nhân hay phản chứng |
181 |
6. Lời cảnh báo của Giáo hội |
185 |
CHƯƠNG CHÍNH |
|
CHỨNG NHÂN ĐÍCH THỰC |
|
VỜI ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN |
|
1. Chứng nhân Tin mừng |
188 |
2. Chứng nhân trong đức khiết tịnh |
191 |
3. Chứng nhân trong đức khó nghèo |
193 |
4. Chứng nhân trong đức Vâng phục |
198 |
5. Chứng nhân trong lối sống |
204 |
6. Cần phải có chứng nhân Tin mừng trong thế giới ngày nay |
206 |
CHƯƠNG MƯỜI |
|
SỐNG ĐỜI CHỨNG NHÂN NƠI GIA ĐÌNH |
|
I. Đời sống hôn nhân gia đình |
210 |
1. Tình yêu đích thực |
210 |
2. Những dấu hiệu nhận biết tình yêu đích thực |
211 |
3. Tình yêu đích thực nên được minh chứng bằng hành động chứ không phải lời nói |
212 |
4. Sự khác nhau giữa "tình yêu đích thực" và 'tình yêu thông thường" |
214 |
II. GIÁO HỘI TẠI GIA |
221 |
1. Giáo hội tại gia |
222 |
2. Hôn nhân là một con đường nên thánh |
225 |
3. Qua cuộc sống hôn nhân, họ đã trưởng thành trong đời sống đạo |
228 |
4. Sống đời chứng nhân của một em bé |
233 |
5. Làm chứng nhân bằng đời sống của một gia đình công giáo tốt |
240 |
CHƯƠNG MƯỜI MỘT |
|
"MỘT GIÁO HỘI ĐI RA" LOAN BÁO TIN MỪNG |
|
1. Đức giáo Hoàng Phanxico nhà truyền giáo số một |
242 |
2. Định hướng truyền giá của đức Giáo Hoàng Phanxico |
245 |
3. Tiến trình thực hiện một "Giáo xứ đi ra" |
249 |
4. lên kế hoạch |
261 |
5. Huấn luyện môn đệ truyền giáo |
263 |
Chương mười hai |
|
LINH ĐẠO |
|
NHÀ TRUYỀN GIÁO GIÁO PHẬN |
|
I. Qua linh đạo Kito giáo xây dựng một nền linh đạo cho nhà truyền giáo giáo dân |
272 |
II Ơn gọi và nhiệm vụ của nhà truyền giáo giáo dân |
275 |
III. Nền tảng ơn gọi của nhà truyền giáo giáo dân |
278 |
IV. Con đường nên thánh của nhà truyền giáo giáo dân trong thực tại trần thế |
281 |
V. Các đường lối hoạt động tông đồ |
287 |
VI. Những mẫu gương tuyệt hảo |
293 |