Làm Thế Nào Khi Trẻ Hiếu Động Thái Quá
Tác giả: Mary Fowler
Ký hiệu tác giả: FO-M
Dịch giả: Lê Minh Cần, Quang Vũ
DDC: 371.3 - Phương pháp giảng dạy và học tập
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0011190
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Năm xuất bản: 2007
Khổ sách: 19
Số trang: 256
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
MỤC LỤC  
Lời đề tặng 5
Lời cám ơn của tác giả 7
Lời tựa 9
Lời giới thiệu 13
CÂU HỎI 1: ADHD LÀ GÌ?  
Vậy ADHD chính là gì? 16
Những triệu chứng chính của ADHD 18
CÂU HỎI 2: CHẨN ĐOÁN ADHL NHƯ THẾ NÀO?  
Vậy ai có tư cách chẩn đoán ADHD? 24
Đánh giá chất lượng 30
CÂU HỎI 3: ĐẶT ADHD VÀO BỐI CẢNH THẾ NÀO?  
Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng.  35
Hội chứng Siêu Cha mẹ (SPS). 37
Nói với con bạn về ADHD. 41
CÂU HỎI 4: ĐIỂU TRỊ ADHD NHƯ THẾ NÀO?  
Cần có lời mách bảo của các chuyên gia hàng đâu. 48
Cần có kiến thức về ADHD. 51
Các chiến lược điều trị và giám sát khác. 55
CÂU HỎI 5: CON TÔI CÓ CẦN DÙNG THUỐC KHÔNG?  
Quyết định về thuốc. 58
cần biết thuốc đặc trị về ADHD có tác dụng như thế nào.' ( 60
Chất kích thích nào? Bao nhiêu? Liều lượng?  65
Thực hành an toàn dược phẩm.  69
Những điều nên và không nên làm. 72
CÂU HỎI 6: VÌ SẠO CON TÔI DỄ XÚC ĐỘNG?  
Xa lộ thân kinh ADHD. 74
ADHD với ba chữ A -  Anger (giận dữ), Anxiety (lo lắng), Aggression (hung hăng).  75
Cải thiện khả năng kiểm soát cảm xúc. 80
CÂU HỎI 7: TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ KHI BỊ STRESS  
Sử dụng hay loại bỏ nó? 88
Phải chăng tất cả bắt nguồn từ trong đầu của bạn? 88
Am hiểu về “stress”. 89
Các kỹ thuật giảm “stress”, 94
CÂU HỎI 8: ĐỂ NÂNG CAO Ý THỨC TỰ ĐÁNH CỦA CON?  
Có cảm giác như thế nào 100
Thay đổi câu chuyện bản thân. 103
Những hành động tích cực. 106
Những thói quen sáng suốt. 109
CÂU HỎI 9: LÀM THẾ NÀO GIÚP CON TÔI PHÁT TRIỂN CÁC KỸ NĂNG XÃ HỘI?  
Vì sao ADHD lại tạo nên các khó khăn xã hội? 112
Học các kỹ năng xã hội thế nào? 118
Các giải pháp Xã hội. 120
CÂU HỎI 10: CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI GIA ĐÌNH TÔI?  
Khi hệ thống gia đình vượt ra ngoài khuôn khổ bình thường  126
Gia đình phải làm gì đây?  132
Vấn đề ly dị.  137
CÂU HỎI 11: KHI NÀO LÀ ADHDVÀ KHI NÀO CHỈ LÀ HÀNH VI KHÔNG ĐÚNG CÁCH?  
ADHD có phải chỉ là cái cớ? 140
Hãy tạo nên điều có thể, đừng Làm mất khả năng có thể: 141
Ba bước để cải thiện hành vi 143
Những hành vi sai trái thường gặp – phải làm gì? 144
CÂU HỎI 12: LIỆU TÔI CÓ LÀM ĐIỀU SAI KHÔNG?  
Bỏ đi những kỳ vọng không thực tế.  158
Vấn đề quyền hành.  166
Rối loạn thách thức đối kháng (ODD).  168
CÂU HỎI 13: CÁCH DẠY CON NÀO HIỆU QUẢ NHẤT?  
Những cách dạy con tích cực. 172
Quy định và kết quả phải đi đôi với nhau. 174
Các mệnh lệnh hữu hiệu. 178
CÂU HỎI 14: CON TÔI CÓ CẦN BIỂU ĐỒ THEO DÕI HÀNH VI KHÔNG?  
Các hiểu biết cơ bản về hành vi. 186
Lợi ích của các biểu đồ. 189
Đặt hành vi vào bối cảnh  193
CÂU HỎI 15: TẠI SAO CON TÔI GÂY QUÁ NHIỀU RẮC RỐI Ở TRƯỜNG NHƯ THẾ ?  
Nội quy nhà trường. 196
Sự khác nhau có tùy thuộc vào mỗi típ ADHD?  197
Các rắc rối ở trường do trẻ hiếu động, nông nổi 198
11 phương cách tự chủ. 201
CÂU HỎI 16: VÌ SAO CON TÔI KHÔNG THỂ TẬP TRUNG CHÚ Ý TRONG MỌI LÚC?  
Hãy chú ý 210
Vấn đề tập trung chú ý đối với trẻ ADHD.  212
Hạng trẻ em chuyên đi tìm sự kích thích 213
ADHD và chức năng điều hành.  216
CÂU HỎI 17: LÀM VIỆC VỚI THẦY CÔ GIÁO CỦA CON TÔI NHƯ THẾ NÀO?  
Bối cảnh khuyết tật  222
Phương pháp giúp bạn bảo vệ con.  226
Những đặc điểm có lợi của giáo viên đối với ADHD.  229
CÂU HỎI 18: CON TÔI CÓ CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT?  
Giáo dục đặc biệt có lợi gì cho con tôi? 239
vậy con tôi phải có điều kiện nào để được áp dụng luật IDEA?  237
Phải làm gì nếu con bạn không đủ điều kiện hưởng các dịch vụ theo luật IDEA?  241
Khoản 504. 242
CÂU HỎI 19: PHẢI LÀM GÌ ĐỂ HÓA GIẢI NỖI SỢ LÀM BÀI TẬP Ở NHÀ?  
Bài tập ở nhà - vấn để thực ra là gì?  245
Xử lý các vấn để liên quan đến bài tập ở nhà.  248
CÂU HỎI 20: LIỆU CON TÔI CÓ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM?   
Huấn luyện khả năng tự biện hộ  253
Khuyến khích trẻ tế vượt lên chính mình 255