Làm Thế Nào Khi Trẻ Hiếu Động Thái Quá | |
Tác giả: | Mary Fowler |
Ký hiệu tác giả: |
FO-M |
Dịch giả: | Lê Minh Cần, Quang Vũ |
DDC: | 371.3 - Phương pháp giảng dạy và học tập |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
MỤC LỤC | |
Lời đề tặng | 5 |
Lời cám ơn của tác giả | 7 |
Lời tựa | 9 |
Lời giới thiệu | 13 |
CÂU HỎI 1: ADHD LÀ GÌ? | |
Vậy ADHD chính là gì? | 16 |
Những triệu chứng chính của ADHD | 18 |
CÂU HỎI 2: CHẨN ĐOÁN ADHL NHƯ THẾ NÀO? | |
Vậy ai có tư cách chẩn đoán ADHD? | 24 |
Đánh giá chất lượng | 30 |
CÂU HỎI 3: ĐẶT ADHD VÀO BỐI CẢNH THẾ NÀO? | |
Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng. | 35 |
Hội chứng Siêu Cha mẹ (SPS). | 37 |
Nói với con bạn về ADHD. | 41 |
CÂU HỎI 4: ĐIỂU TRỊ ADHD NHƯ THẾ NÀO? | |
Cần có lời mách bảo của các chuyên gia hàng đâu. | 48 |
Cần có kiến thức về ADHD. | 51 |
Các chiến lược điều trị và giám sát khác. | 55 |
CÂU HỎI 5: CON TÔI CÓ CẦN DÙNG THUỐC KHÔNG? | |
Quyết định về thuốc. | 58 |
cần biết thuốc đặc trị về ADHD có tác dụng như thế nào.' ( | 60 |
Chất kích thích nào? Bao nhiêu? Liều lượng? | 65 |
Thực hành an toàn dược phẩm. | 69 |
Những điều nên và không nên làm. | 72 |
CÂU HỎI 6: VÌ SẠO CON TÔI DỄ XÚC ĐỘNG? | |
Xa lộ thân kinh ADHD. | 74 |
ADHD với ba chữ A - Anger (giận dữ), Anxiety (lo lắng), Aggression (hung hăng). | 75 |
Cải thiện khả năng kiểm soát cảm xúc. | 80 |
CÂU HỎI 7: TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ KHI BỊ STRESS | |
Sử dụng hay loại bỏ nó? | 88 |
Phải chăng tất cả bắt nguồn từ trong đầu của bạn? | 88 |
Am hiểu về “stress”. | 89 |
Các kỹ thuật giảm “stress”, | 94 |
CÂU HỎI 8: ĐỂ NÂNG CAO Ý THỨC TỰ ĐÁNH CỦA CON? | |
Có cảm giác như thế nào | 100 |
Thay đổi câu chuyện bản thân. | 103 |
Những hành động tích cực. | 106 |
Những thói quen sáng suốt. | 109 |
CÂU HỎI 9: LÀM THẾ NÀO GIÚP CON TÔI PHÁT TRIỂN CÁC KỸ NĂNG XÃ HỘI? | |
Vì sao ADHD lại tạo nên các khó khăn xã hội? | 112 |
Học các kỹ năng xã hội thế nào? | 118 |
Các giải pháp Xã hội. | 120 |
CÂU HỎI 10: CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI GIA ĐÌNH TÔI? | |
Khi hệ thống gia đình vượt ra ngoài khuôn khổ bình thường | 126 |
Gia đình phải làm gì đây? | 132 |
Vấn đề ly dị. | 137 |
CÂU HỎI 11: KHI NÀO LÀ ADHDVÀ KHI NÀO CHỈ LÀ HÀNH VI KHÔNG ĐÚNG CÁCH? | |
ADHD có phải chỉ là cái cớ? | 140 |
Hãy tạo nên điều có thể, đừng Làm mất khả năng có thể: | 141 |
Ba bước để cải thiện hành vi | 143 |
Những hành vi sai trái thường gặp – phải làm gì? | 144 |
CÂU HỎI 12: LIỆU TÔI CÓ LÀM ĐIỀU SAI KHÔNG? | |
Bỏ đi những kỳ vọng không thực tế. | 158 |
Vấn đề quyền hành. | 166 |
Rối loạn thách thức đối kháng (ODD). | 168 |
CÂU HỎI 13: CÁCH DẠY CON NÀO HIỆU QUẢ NHẤT? | |
Những cách dạy con tích cực. | 172 |
Quy định và kết quả phải đi đôi với nhau. | 174 |
Các mệnh lệnh hữu hiệu. | 178 |
CÂU HỎI 14: CON TÔI CÓ CẦN BIỂU ĐỒ THEO DÕI HÀNH VI KHÔNG? | |
Các hiểu biết cơ bản về hành vi. | 186 |
Lợi ích của các biểu đồ. | 189 |
Đặt hành vi vào bối cảnh | 193 |
CÂU HỎI 15: TẠI SAO CON TÔI GÂY QUÁ NHIỀU RẮC RỐI Ở TRƯỜNG NHƯ THẾ ? | |
Nội quy nhà trường. | 196 |
Sự khác nhau có tùy thuộc vào mỗi típ ADHD? | 197 |
Các rắc rối ở trường do trẻ hiếu động, nông nổi | 198 |
11 phương cách tự chủ. | 201 |
CÂU HỎI 16: VÌ SAO CON TÔI KHÔNG THỂ TẬP TRUNG CHÚ Ý TRONG MỌI LÚC? | |
Hãy chú ý | 210 |
Vấn đề tập trung chú ý đối với trẻ ADHD. | 212 |
Hạng trẻ em chuyên đi tìm sự kích thích | 213 |
ADHD và chức năng điều hành. | 216 |
CÂU HỎI 17: LÀM VIỆC VỚI THẦY CÔ GIÁO CỦA CON TÔI NHƯ THẾ NÀO? | |
Bối cảnh khuyết tật | 222 |
Phương pháp giúp bạn bảo vệ con. | 226 |
Những đặc điểm có lợi của giáo viên đối với ADHD. | 229 |
CÂU HỎI 18: CON TÔI CÓ CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT? | |
Giáo dục đặc biệt có lợi gì cho con tôi? | 239 |
vậy con tôi phải có điều kiện nào để được áp dụng luật IDEA? | 237 |
Phải làm gì nếu con bạn không đủ điều kiện hưởng các dịch vụ theo luật IDEA? | 241 |
Khoản 504. | 242 |
CÂU HỎI 19: PHẢI LÀM GÌ ĐỂ HÓA GIẢI NỖI SỢ LÀM BÀI TẬP Ở NHÀ? | |
Bài tập ở nhà - vấn để thực ra là gì? | 245 |
Xử lý các vấn để liên quan đến bài tập ở nhà. | 248 |
CÂU HỎI 20: LIỆU CON TÔI CÓ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM? | |
Huấn luyện khả năng tự biện hộ | 253 |
Khuyến khích trẻ tế vượt lên chính mình | 255 |
Các tác phẩm cùng thể loại
-
Tác giả: Tony Buzan
-
Tác giả: Trung Nguyên
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Diana Hacker
-
Tác giả: Suzy Alllegra
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Phi Tuyết
-
Tác giả: John C. Maxwell
-
Tác giả: Vãn Tình
-
Tác giả: Nguyễn Văn Ký
-
Tác giả: Hồng Phúc
-
Tác giả: Herbert N. Casson
-
Tác giả: Max Landsberg
-
Tác giả: Robert Heller
-
Tác giả: Hoàng Xuân Việt
-
Tác giả: Minh Tân, Phạm Hà Hải
-
Tác giả: Claude M. Bristol
-
Tác giả: Võ Lang
-
Tác giả: Maurice Percheron
-
Tác giả: Anthony Robbins
-
Tác giả: LMTV
-
Tác giả: Maurice Tieche
-
Tác giả: Hoàng Liên
-
Tác giả: Dương Minh Hào
-
Tác giả: Ngọc Quang
-
Tác giả: Maurice Tieche
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: BS. Nguyễn Hữu Phiếm
-
Tác giả: Phạm Côn Sơn
-
Tác giả: Đạm Phương
-
Tác giả: Steve Biddulph
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Hoàng Xuân Việt
-
Tác giả: Peggy Mccoll
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Edward De Bono
-
Tác giả: Thụ Nhân
-
Tác giả: Anthony J. Satilaro
-
Tác giả: Viktor E. Frankl
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Brian Tracy
-
Tác giả: Jim Canteruccci
-
Tác giả: Triệu Truyền Đống
Đăng Ký Đặt Mượn Sách