Lí Luận Và Phương Pháp Giáo Dục Thể Chất
Phụ đề: Giáo Trình Đào Tạo Giáo Viên Trung Học Cơ Sở Hệ Cao Đẳng Sư Phạm
Tác giả: Vũ Đào Hùng & Nguyễn Mậu Loan
Ký hiệu tác giả: VU-H & NG-L
DDC: 371.3 - Phương pháp giảng dạy và học tập
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0011179
Nhà xuất bản: Giáo Dục
Năm xuất bản: 1997
Khổ sách: 20
Số trang: 187
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Phần một: Những vấn đề lí luận chung  
Bài mở đầu: Một số vấn đề lí luận và phương pháp giảng dạy TDTT 3
I. Một số khái niệm cơ bản 3
II. Đối tượng và nội dung nghiên cứu 11
III. Nguồn gốc và các giai đoạn phát triển của lí luận và phương pháp GDTC 14
Chương I. Bản chất của thể dục thể thao 18
I. TDTT là một hiện tượng của đời sống xã hội 18
II. Các khuynh hướng cơ bản của TDTT 25
III. Các nguyên tắc cơ bảncủa hệ thống TDTT Việt Nam 27
IV. Các cơ sở của hệ thống TDTT Việt Nam  29
Chương II. Mục đích và nhiệm vụ của TDTT 33
I. TDTT trong các học thuyết về giáo dục con người phát triển toàn diện 33
II. Ý nghĩa tác dụng của TDTT đối với các mặt giáo dục khác 38
III. Mục đích và nhiệm vụ của TDTT 45
Chương III. Các phương tiện tập luyện TDTT 50
A. Phương tiện I: Các bài tập thể chất 50
I. Đặc điểm chung 50
II. Kĩ thuật các bài tập thể chất 60
III. Quy tắc chung về việc thực hiện các bài tập thể chất 68
B. Phương tiện II: Các yếu tố lành mạnh của thiên nhiên và vệ sinh môi trường 71
Chương IV. Các đặc điểm giảng dạy TDTT 73
I. Giảng dạy động tác 73
II. Giảng dạy các tri thức lí luận 78
III. Kĩ năng và kĩ xảo vận động 78
IV. Lượng vận động 86
Phần II. Nguyên tắc và phương pháp giảng dạy TDTT  
Chương V. Nguyên tắc giảng dạy TDTT  
I. Nguyên tắc tự giác và tích cực 91
II. Nguyên tắc trực quan 91
III. Nguyên tắc toàn diện hệ thống 93
IV. Nguyên tắc tăng tiến và củng cố 95
V. Nguyên tắc vừa sức và coi trọng các đặc điểm cá biệt 98
VI. Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu 100
Chương VI. Phương pháp giảng dạy TDTT 105
I. Khái niệm chung 105
II. Một số yêu cầu và phân loại các phương pháp 106
Chương VII. Giáo dục các yếu tố chất thể lực 118
I. Đặc điểm chung 118
II. Phương pháp rèn luyện các yếu tố chất thể lực 120
Phần III. Giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông  
Chương VIII. Cấu trúc quá trình giảng dạy TDTT 138
I. Khái niệm chung 138
II. Cấu trúc 139
Chương IX. Các hình thức tổ chức giảng dạy TDTT 145
I. Nội dung giờ học 146
II. Cấu trúc giờ học 148
III. Phân loại giờ thể dục 152
IV. Các hình thức tổ chức giờ thể dục 154
V. Yêu cầu đối với giờ thể dục 159
VI. Công tác chuẩn bị của giáo viên 162
Chương X. Mục đích và nhiệm vụ GDTC trong nhà trường phổ thông 165
I. Mục đích và nhiệm vụ 165
II. Các hình thức tổ chức GDTC 169
III. Giờ thể dục trong nhà trường phổ thông 170
IV. Kế hoạch giảng dạy 175
V. Bài soạn và giảng dạy 178
VI. Kiểm tra và đánh giá 180
VII. Hoạt động ngoại khóa 181
Tài liệu tham khảo 184