Thế Hệ Ngày Mai - Một Phương Pháp Giáo Dục
Tác giả: Nguyễn Hiến Lê
Ký hiệu tác giả: NG-L
DDC: 371.3 - Phương pháp giảng dạy và học tập
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0011138
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Trẻ
Năm xuất bản: 1996
Khổ sách: 21
Số trang: 214
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
NGUYỄN HIẾN LÊ trang
THẾ HỆ NGÀY MAI
Một phương pháp giáo dục mới
NHÀ XUẤT BẢN TRẺ1996
Phần thứ nhứt   
DĨ VÃNG VÀ TƯƠNG LAI.  
chương I : Mục đích giáo dục 11
1 Mục đích giáo dục theo chương trình hiện hành. 11
2 Quan niệm của Thái Phi. 12
3 Quan niệm của nền Tân giáo dục. tag đầu ƯỚT 15
4 Quan niệm của tôi. trnia tiến I 17
Chương II : Nền giáo dục thời xưa và thời nay.  22
1 Nên giáo dục cổ. 23
2 Nền giáo dục hiện thời. 23
Chương III : Thế kỷ XX. 114 tnhh 29
1 5 giống người đã được đồng hóa dạ ảnh ca xuất ball D 49. 49
2 Chúng ta quá tin ở khoa học, tui our đền NaY ) 50 50
3 Lại thờ con Bò vàng. 52
4 Sự mâu thuẩn của thế kỷ. 54
5 Phần đông chúng ta không đủ tư cách để tham gia chính trị. 55
6 Khoa tuyên truyền. 56
7 Phái thượng lưu bị phá sản. 57
8 Tôn giáo cũng bị phá sản. 59
9 Chúng ta không tin ở ngày mải. 60
10 Nhưng ta nên hy vọng. 62
Chương IV : Thanh niên Việt nam.  
1 Những tật của thanh niên Việt Nam theo ông Thái Phi 63
2 Nguyên nhân của những tật đó.  63
3 Dân tộc Việt Nam thiếu tinh thần mạo hiểm. 66
4 Những tật nên trị gấp. 67
5 Kết. 70
* Tóm tắt phần thứ nhứt. 71
Phần thứ nhì NHỮNG QUY TẮC CHÍNH CỦA NỀN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI. 72
Chương I : Diệt chủ nghĩa cá nhân. 75
1 Chủ ý của chúng tôi. 75
2 Kế hoạch cải cách của Thái Phỉ. 77
3 Hai thứ cỏ dại phải nhổ. đồ ch 78
4 Yêu nước trước hết là yêu đồng bào. 79
5 Sự liên đới giữa nhân loại. 80
6 Thay đổi quan niệm về sử. 83
7 Vai cách để thực hành. 93
8 Tóm tắt. 5 94
Chương II : Diệt chủ nghĩa chủ trí. 94
1 Làm sao diệt chủ nghĩa chủ trí. 99
2 Thể dục. 107
3 Đức dục. 121
4 Trí dục. 124
5 Tóm tắt. 131
Chương III : Cá nhân hóa trẻ em.  139
1 Thế nào là cá nhân hóa trẻ em.  141
2 Để cho trẻ em tự do phát triển về mọi phương diện.  106
3 Hướng dẫn về nghề nghiệp. 141
14 Tóm tắt. 143
Chương IV : Cá nhân hóa trẻ em (tiếp) 146
1 Giáo dục phải hợp với từng hạng người. 147
2 Các hạng người. 150
3 Nhà giáo cần phân biệt nhiều hạng trẻ. 152
4 Đào tạo hạng thượng lưu. 157
5 Dạy những trẻ xấu số. 159
6 Phụ nữ giáo dục. 160
7 Tóm tắt. 161
Chương V: Phải trọng tâm lý và sinh lý trẻ em. 168
1 Một cuộc chạy đua nước rút. 177
2 Em nhỏ về phương diện sinh lý. 179
3 Em nhỏ về phương diện tinh thần. 183
4 Tóm tắt. 185
Chương VI : Tiếp xúc và thích ứng với hoàn cảnh.Do lấy T  186
1 Trường học bây giờ cách biệt hẳn với đời.  191
2 Trường học phải tiếp xúc với thiên nhiên.  193
3 Trường học phải tiếp xúc với xã hội.  198
4 Khuyến khích học sinh hoạt động. 203
5 Tóm tắt. 209
* Tóm tắt phần thứ hai. 213
KẾT HIỆN THỜI CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?  
1 Tần giáo dục ở Âu Mỹ. Ng  
2 Cần có sự hiểu biết của nhà giáo và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh.  
3 Mở những lớp thí nghiệm.  
4 Sửa đổi chương trình.  
5 Chúng ta phải làm gì cho thế hệ ngày mai.  
30 đặc điểm của Tân học đường  
SÁCH ĐỂ THAM KHẢO.  
MỤC LỤC.