Săn Sóc Sự Học Của Con Em Chúng Ta | |
Tác giả: | Nguyễn Hiến Lê |
Ký hiệu tác giả: |
NG-L |
DDC: | 371.3 - Phương pháp giảng dạy và học tập |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
MỤC LỤC | |
Tựa | |
CHƯƠNG I - Trẻ nào cũng có thể học giỏi được | 9 |
1. - Chỉ cần một điều | 9 |
2. - Ai cũng có thể săn sóc sự học của con em | 10 |
3. - Không săn sóc sự học của con trẻ là không yêu chúng | 11 |
4. - Trẻ được săn sóc thì học phải giỏi | 12 |
CHƯƠNG II - Ta phải hiểu biết trẻ | 15 |
1. - Tâm lý trẻ rất khó hiểu | 16 |
2. - Sự phát triển về cơ thể của trẻ | 17 |
3. - Sự phát triển về nhu cầu của trẻ | 19 |
4. - Sự phát triển về tinh thần của trẻ | 21 |
5. - Bốn hạng trẻ | 24 |
6. - Bảy hạng học sinh | 25 |
7. - Đo tinh thần trẻ | 27 |
CHƯƠNG III - Theo chương trình nào? Lập thời dụng biểu cho trẻ | 31 |
1. - Nên biết chương trình mỗi năm học của trẻ | 31 |
2. - Lập thời dụng biểu cho trẻ | 32 |
CHƯƠNG IV - Kiểm soát sự học của trẻ | 37 |
1. - Kiểm soát kết quả bằng cách nòa? | 37 |
2. - Nếu kết quả không được như ý | 41 |
3. - Gía trị những điểm nhà trường cho | 41 |
4. - Thưởng phạt | 43 |
CHƯƠNG V - Dạy và giảng lại bài cho trẻ | 49 |
1. - Chúng ta là cha, anh và không có gì liên quan tới con em mà chúng ta không biết | 50 |
2. - Những lỗi nên tránh | 50 |
3. - Hai phương pháp dạy | 51 |
4. - Hai cách dạy | 52 |
5. - Dạy trẻ tập đọc | 54 |
6. - Dạy trẻ tập viết | 57 |
7. - Dạy trẻ Việt ngữ và dạy ngoại ngữ | 58 |
8. - Dạy Ám độc | 61 |
9. - Dạy Sử ký | 62 |
10. - Dạy Địa lý | 63 |
11. - Dạy Cách trí | 65 |
CHƯƠNG VI - Hai môn quan trọng nhất: Tập làm văn và toán pháp | 67 |
1. - Dạy tập làm văn | 67 |
2. - Dạy toán pháp | 72 |
CHƯƠNG VII - Đoán thầy dạy tại nhà - Cho trẻ học tư | 79 |
1. - Cách đối đãi ông thầy tại nhà. | |
Nên cậy ông những việc gì? | 82 |
2. - Lựa trường tư | 82 |
CHƯƠNG VIII - Trẻ sắp thì ra trường | 85 |
1. - Tổ chức sự học của trẻ trong năm thi ra trường | 85 |
2. - Ít điều nên biết vè ký tính | 87 |
CHƯƠNG IX - Làm sao trị được tật làm biếng của trẻ | 93 |
I. - Trẻ ưa vốn hoạt động | 95 |
II. - Trẻ làm biếng vì không đủ thông minh | 96 |
1. - Trẻ trì độn | 96 |
2. - Trẻ chậm không | 98 |
3. - Trẻ bề ngoài có vẻ ngu | 99 |
III. Trẻ đủ thông minh mà làm biếng | 100 |
1. - Nguyên nhân về thể chất và sinh lý | 100 |
2. - Nguyên nhân về giáo dục | 103 |
3. - Nguyên nhân về phương pháp dạy dỗ | 104 |
4. - Nguyên nhân về tinh thần của trẻ | 106 |
CHƯƠNG X - Gia đình và trường học | 111 |
1. - Sự hợp tác giữa gia đình và trường học | 111 |
2. - Cách cư xử với ông thầy | 114 |
PHỤC LỤC I - Vài trắc nghiệm về toán | 117 |
a - Trắc nghiệm về phân số | 117 |
b - Trắc nghiệm về số học | 121 |
c - Trắc nghiệm về toán mét hệ | 123 |
PHỤC LỤC II - Tân giáo dục | 127 |
1. - Tại sao nên biết về tân giáo dục | 127 |
2. - Những quy tắc về Tân giáo dục | 127 |
3. - Những nhà đề xướng Tân giao dục | 129 |
MỤC LỤC | 137 |
Các tác phẩm cùng thể loại
-
Tác giả: Tony Buzan
-
Tác giả: Trung Nguyên
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Diana Hacker
-
Tác giả: Suzy Alllegra
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Phi Tuyết
-
Tác giả: John C. Maxwell
-
Tác giả: Vãn Tình
-
Tác giả: Nguyễn Văn Ký
-
Tác giả: Hồng Phúc
-
Tác giả: Herbert N. Casson
-
Tác giả: Max Landsberg
-
Tác giả: Robert Heller
-
Tác giả: Hoàng Xuân Việt
-
Tác giả: Minh Tân, Phạm Hà Hải
-
Tác giả: Claude M. Bristol
-
Tác giả: Võ Lang
-
Tác giả: Maurice Percheron
-
Tác giả: Anthony Robbins
-
Tác giả: LMTV
-
Tác giả: Maurice Tieche
-
Tác giả: Hoàng Liên
-
Tác giả: Dương Minh Hào
-
Tác giả: Ngọc Quang
-
Tác giả: Maurice Tieche
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: BS. Nguyễn Hữu Phiếm
-
Tác giả: Phạm Côn Sơn
-
Tác giả: Đạm Phương
-
Tác giả: Steve Biddulph
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Hoàng Xuân Việt
-
Tác giả: Peggy Mccoll
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Edward De Bono
-
Tác giả: Thụ Nhân
-
Tác giả: Anthony J. Satilaro
-
Tác giả: Viktor E. Frankl
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Brian Tracy
-
Tác giả: Jim Canteruccci
-
Tác giả: Triệu Truyền Đống
Đăng Ký Đặt Mượn Sách