|
|
MỤC LỤC |
Trang |
Lời ghi ơn |
7 |
Lời nói đầu |
9 |
Lời giới thiệu |
13 |
Việc đào tạo trong Hội Thánh |
17 |
Phần I. Việc tuyển chọn các ứng sinh |
23 |
Các tiêu chuẩn tâm lý - thiêng liêng và sư phạm |
25 |
I. Bản chất của ơn gọi tu trì |
25 |
A. Những yếu tố con người |
28 |
1. Hoàn cảnh văn hóa |
28 |
2. Gia đình |
29 |
3. Sức khỏe thể lý |
31 |
4. Sự thích hợp về mặt tri thức |
32 |
5. Lý lịch bản thân |
34 |
B. Những yếu tố tâm lý |
35 |
1. Những khả năng đối với ơn gọi |
35 |
2. Những động cơ |
37 |
C. Những yếu tố thiêng liêng |
39 |
1. Những khả năng đối với đời sống tu trì |
39 |
2. Đời sống luân lý của các ứng sinh |
41 |
II. Biện phân ơn gọi tu trì |
42 |
1. Biện phân là gì? |
42 |
2. Việc biện phân từ phía ứng sinh |
46 |
3. Việc biện phân từ phía các Bề trên |
48 |
Phần II. Việc đào tạo |
51 |
I. Việc đào tạo tu sĩ, thuật ngữ và tiến trình đào tạo |
53 |
1. Đào tạo là gì? |
53 |
2. Đào tạo nhân bản |
58 |
3. Việc đào tạo Kitô giáo |
67 |
4. Đào tạo đời sống cộng đoàn |
73 |
5. Đào tạo cho các ứng sinh biết mang lấy đặc sủng của Đấng sáng lập |
87 |
6. Đào tạo động cơ |
90 |
7. Đào tạo những người biết tự do chọn lựa |
97 |
II. Nền đào tạo trong tập viện |
103 |
1. Những khía cạnh quan trọng của việc huấn luyện trong Nhà Tập |
107 |
2. Các mục tiêu của tập viện |
108 |
3. Cộng đoàn đào tạo và các tập sinh |
109 |
4. Bề trên và các vị giáo tập |
112 |
5. Các vị giáo tập và các tập sinh |
113 |
III. Xét duyệt ứng sinh trước khi tuyên khấn |
117 |
1. Các dấu chỉ của ơn gọi |
118 |
2. Sự trưởng thành nhân bản nơi các ứng sinh |
121 |
3. Trưởng thành tôn giáo |
125 |
4. Trưởng thành về tình cảm |
131 |
5. Việc lượng giá các động cơ |
137 |
6. Những khả năng thích hợp với đời tu |
138 |
7. Những khả năng thích hợp với việc đào tạo |
141 |
8. Quyết định |
145 |
IV. Giai đoạn khấn tạm |
147 |
1. Những mục tiêu của giai đoạn đào tạo này |
147 |
2. Nhiệm vụ của các nhà đào tạo |
149 |
3. Sự theo đuổi tới cùng |
151 |
Phần III. Việc đào tạo liên tục |
157 |
Một nền đào tạo hướng đến một nền linh đạo toàn diện |
159 |
Nhân cách mẫu mực |
161 |
Con người được cấu tạo về mặt tâm lý ra sao? |
165 |
1. Mối giao tiếp |
168 |
2. Những đụng chạm mạnh |
170 |
3. Tình cảm |
172 |
a. Giận dữ |
173 |
b. Sợ hãi |
177 |
c. Sự e thẹn |
179 |
d. Tội lỗi |
181 |
e. Xung đột |
183 |
4. Những kinh nghiệm về sự mất mát |
187 |
5. Những lời chỉ trích có tính phá hoại nơi ta |
188 |
6. Những tiêu chuẩn chung để thiết lập cùng đích |
193 |
7. Căn tính |
195 |
8. Sự biến đổi |
202 |
9. Khủng hoảng tuổi trung niên: một thách thức đối với sự phát triển thiêng liêng |
204 |
Kết luận |
213 |
Thư mục chọn lọc |
217 |
Mục lục |
219 |