Biện Phân Ơn Gọi Tu Trì: Đào Tạo Hướng Đến Sự Thay Đổi
Tác giả: Charles Serrao OCD
Ký hiệu tác giả: SE-C
Dịch giả: Lm. Đaminh Nguyễn Đức Thông, CSsR
DDC: 256.6 - Huấn luyện tu sĩ
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 3

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0009979
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Khổ sách: 21
Số trang: 221
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0009980
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Khổ sách: 21
Số trang: 221
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0009981
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Khổ sách: 21
Số trang: 221
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
   
MỤC LỤC Trang
Lời ghi ơn 7
Lời nói đầu 9
Lời giới thiệu 13
Việc đào tạo trong Hội Thánh 17
Phần I. Việc tuyển chọn các ứng sinh 23
Các tiêu chuẩn tâm lý - thiêng liêng và sư phạm 25
I. Bản chất của ơn gọi tu trì 25
A. Những yếu tố con người 28
1. Hoàn cảnh văn hóa 28
2. Gia đình 29
3. Sức khỏe thể lý 31
4. Sự thích hợp về mặt tri thức 32
5. Lý lịch bản thân 34
B. Những yếu tố tâm lý 35
1. Những khả năng đối với ơn gọi 35
2. Những động cơ 37
C. Những yếu tố thiêng liêng 39
1. Những khả năng đối với đời sống tu trì 39
2. Đời sống luân lý của các ứng sinh 41
II. Biện phân ơn gọi tu trì 42
1. Biện phân là gì? 42
2. Việc biện phân từ phía ứng sinh 46
3. Việc biện phân từ phía các Bề trên 48
Phần II. Việc đào tạo 51
I. Việc đào tạo tu sĩ, thuật ngữ và tiến trình đào tạo 53
1. Đào tạo là gì? 53
2. Đào tạo nhân bản 58
3. Việc đào tạo Kitô giáo 67
4. Đào tạo đời sống cộng đoàn 73
5. Đào tạo cho các ứng sinh biết mang lấy đặc sủng của Đấng sáng lập 87
6. Đào tạo động cơ 90
7. Đào tạo những người biết tự do chọn lựa 97
II. Nền đào tạo trong tập viện 103
1. Những khía cạnh quan trọng của việc huấn luyện trong Nhà Tập 107
2. Các mục tiêu của tập viện 108
3. Cộng đoàn đào tạo và các tập sinh 109
4. Bề trên và các vị giáo tập 112
5. Các vị giáo tập và các tập sinh 113
III. Xét duyệt ứng sinh trước khi tuyên khấn 117
1. Các dấu chỉ của ơn gọi 118
2. Sự trưởng thành nhân bản nơi các ứng sinh 121
3. Trưởng thành tôn giáo 125
4. Trưởng thành về tình cảm 131
5. Việc lượng giá các động cơ 137
6. Những khả năng thích hợp với đời tu 138
7. Những khả năng thích hợp với việc đào tạo 141
8. Quyết định 145
IV. Giai đoạn khấn tạm 147
1. Những mục tiêu của giai đoạn đào tạo này 147
2. Nhiệm vụ của các nhà đào tạo 149
3. Sự theo đuổi tới cùng 151
Phần III. Việc đào tạo liên tục 157
Một nền đào tạo hướng đến một nền linh đạo toàn diện 159
Nhân cách mẫu mực 161
Con người được cấu tạo về mặt tâm lý ra sao? 165
1. Mối giao tiếp 168
2. Những đụng chạm mạnh 170
3. Tình cảm 172
a. Giận dữ 173
b. Sợ hãi 177
c. Sự e thẹn 179
d. Tội lỗi 181
e. Xung đột 183
4. Những kinh nghiệm về sự mất mát 187
5. Những lời chỉ trích có tính phá hoại nơi ta 188
6. Những tiêu chuẩn chung để thiết lập cùng đích 193
7. Căn tính 195
8. Sự biến đổi 202
9. Khủng hoảng tuổi trung niên: một thách thức đối với sự phát triển thiêng liêng 204
Kết luận 213
Thư mục chọn lọc 217
Mục lục 219