MỤC LỤC |
|
Lời giới thiệu |
5 |
Sơ lược Tiểu sử Đức Cha Pierre Lambert De La Motte |
9 |
Ký hiệu viết tắt |
13 |
chương một |
|
HUÁN LUYỆN NGƯỜI NỮ TU MẾN THÁNH GIÁ TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI VIỆT NAM HÔM NAY |
|
Nhập đề |
17 |
1. ƠN GỌI VÀ HUẤN LUYỆN HÔM NAY. |
18 |
1. Huyền nhiệm ơn gọi |
19 |
2. Huấn luyện |
24 |
II. HUẤN LUYỆN NGƯỜI NỮ TU MẾN THÁNH GIÁ TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY |
38 |
1. Tính Thách đố của toàn cầu hóa |
40 |
2. Hòa nhập nhưng không hòa tan |
42 |
3. Sống kinh nghiệm và những hướng dẫn của Giáo hội |
47 |
4. Sống căn tính Dòng Mến Thánh Gi |
53 |
5. Gắn bó với khuôn mẫu huấn luyện mà Dòng đề ra |
69 |
Kết luận |
71 |
Chương Hai |
|
QUAN NIỆM TỨ ĐỨC CỦA NGƯỜI NỮ TU MẾN THÁNH GIÁ HÔM NAY |
|
Nhập đề |
74 |
I. KHÁI NIỆM VỀ TỨ ĐỨC CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM. |
77 |
1. Định nghĩa Tứ Đức |
77 |
2. Giá trị Tứ Đức |
95 |
II. TỨ ĐỨC CÒN CẦN THIẾT CHO NGƯỜI PHỤ NỮ HÔM NAY |
97 |
1. Những quan điểm tích cực |
97 |
2. Những quan điểm tiêu cực |
100 |
3. Phụ nữ ngày nay nghĩ gì về Tứ Đức? |
101 |
III. TỨ ĐỨC TRONG QUAN NIỆM CỦA NGƯỜI NỮ TU MẾN THÁNH GIÁ |
104 |
1. Khéo léo khôn ngoan (Công) |
104 |
2. Vẻ đẹp nội tâm (Dung) |
105 |
3. Lời nói nghệ thuật (Ngôn) |
107 |
4. Phẩm hạnh đẹp (Hạnh) |
110 |
Kết luận |
111 |
Chương Ba |
|
HUẤN LUYỆN CÔNG-DUNG-NGÔN HẠNH TRONG LINH ĐẠO CỦA ĐỨC CHA LAMBERT |
|
Nhập đề |
114 |
I. HUẤN LUYỆN ĐỨC THỨ NHẤT: CÔNG |
115 |
1. Khéo trong óc tổ chức |
115 |
2. Khéo trong việc rao truyền |
120 |
3. Khéo trong thích nghi và cởi mở |
125 |
II. HUẤN LUYỆN ĐỨC THỨ HAI: DUNG. |
129 |
1. Dung: Nét đẹp khiêm tốn |
129 |
2. Dung: Nét đẹp của sự từ bỏ |
134 |
3. Dung: Nét đẹp tận tụy |
137 |
III. HUẤN LUYỆN ĐỨC THỨ BA: NGÔN |
138 |
1. Ngôn là nói Lời Thiên Chúa |
141 |
2. Ngôn trong đời thường |
141 |
3. Ngôn trong đời sống tâm linh... |
150 |
IV. HUẤN LUYỆN ĐỨC THỨ BỐN: HẠNH. |
156 |
1. Hạnh là chết cho mình để sống cho Chúa |
157 |
2. Hạnh là yêu thích sự khổ hạnh |
160 |
3. Hạnh là sống vâng phục khiêm tốn |
161 |
Kết luận |
163 |
Chương Bốn |
|
ÁP DỤNG TỨ ĐỨC CỦA ĐỨC CHA LAMBERT TRONG CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN NGƯỜI NỮ TU MẾN THÁNH GIÁ HÔM NAY |
|
Nhập đề |
165 |
I. ÁP DỤNG TỨ ĐỨC TRONG Ý NGHĨA LÀ HIỀN THÊ CỦA CHÚA KITÔ CHỊU-ĐÓNG-ĐINH. |
167 |
II. ÁP DỤNG TỨ ĐỨC TRONG ĐỜI THƯỜNG. |
169 |
1. Công |
170 |
2. Dung |
179 |
3. Ngôn |
193 |
4. Hạnh |
197 |
III. ÁP DỤNG TỨ ĐỨC TRONG ĐỜI SỐNG TÂM LINH |
212 |
1. Sống đẹp (Công) |
212 |
2. Vẻ đẹp tâm hồn (Dung) |
217 |
3. Lời nói đẹp (Ngôn) |
220 |
4. Phẩm hạnh đẹp trong đời tu (Hạnh) |
222 |
IV. ÁP DỤNG TỨ ĐỨC TRONG LINH ĐẠO CỦA ĐỨC CHA LAMBERT |
225 |
1. Tứ Đức trong sự thăng tiến và tôn trọng |
225 |
2. Tứ Đức trong đời sống chiêm niệm |
230 |
3. Tứ Đức trong đời sống khổ chế |
235 |
4. Tứ Đức trong đời sống tông đồ |
253 |
Kết luận |
258 |
Tài Liệu Tham Khảo |
|