Những Chia Sẻ Về Giờ Giáo Lý | |
Tác giả: | SH. Luy Minh |
Ký hiệu tác giả: |
LU-M |
DDC: | 268.6 - Phương Pháp Giảng Dạy Và Học Tập |
Ngôn ngữ: | Việt |
Tập - số: | 2 |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích
PHẦN THỨ 1: GIÁO HỘI KHUYẾN KHÍCH CANH TÂN SƯ PHẠM HUẤN GIÁO | 7 |
Chương thứ 1: Chỉ dẫn của sách "giáo lý của Giáo Hội Công Giáo" | 9 |
Chương thứ 2: Phận vụ của giáo huấn viên | 13 |
Chương thứ 3: Vì sao cần phải suy tư thêm về sư phạm huấn giáo | 23 |
Chương thứ 4: Đôi lời về sư phạm giáo lý | 29 |
Chương thứ 5: Đứng trước vấn đề những lo âu của ai có trách nhiệm | 37 |
Chương thứ 6: Những khó khăn ta gặp trong huấn giáo | 47 |
A. Loại khó khăn có thể đến từ chính chúng ta chăng? | 47 |
B. Những khó khăn đến từ trẻ em | 49 |
Chương thứ 7: Vài chỉ dẫn của kinh nghiệm | 54 |
A. Kinh nghiệm của lúc này: điều kiện để bèn đỗ | 54 |
B. Vài điều quá khứ chỉ dẫn cho ta | 56 |
PHẦN THỨ 2: MỤC ĐÍCH THỨ NHẤT CỦA SƯ PHẠM HUẤN GIÁO: GIÁO DỤC ĐỨC TIN | 61 |
Chương thứ 8: Huấn giáo là đào tạo các tín hữu | 63 |
A. Liên quan giữa huấn giáo và Bí Tích Rửa Tội | 63 |
B. Đưa đức tin từ tiềm năng sang tác động | 65 |
C. Nhờ đâu kết quả bí tích Rửa Tội được hoàn tất? | 68 |
D. Giáo hội tha thiết mời tín hữu giáo dân cộng tác | 75 |
Chương thứ 9: Huấn giáo là giáo dục đức tin | 77 |
Việc thứ nhất: Tin là tiếp nhận | 78 |
Việc thứ hai: Tin là hoán cải | 86 |
Việc thứ ba: Tin là dấn thân | 88 |
Chương thứ 10: Sư phạm của Thiên Chúa. Gương huấn giáo của Thiên Chúa | 91 |
Chương thứ 11: Một sư phạm huấn giáo | 97 |
A. Môi trường, theo đòi hỏi của đức tin | 99 |
B. Bầu khí đưucs tin đòi hỏi | 100 |
C. Những quan hệ | 104 |
PHẦN THỨ 3: MỤC ĐÍCH THỨ HAI CỦA SƯ PHẠM HUẤN GIÁO: TRUYỀN ĐẠT LỜI CHÚA | 109 |
Chương thứ 12: Những đặc tính của lời Chúa | 111 |
A. Lời Chúa là một Đấng các em đón nhận | 111 |
B. Thiên Chúa hiện diện để ta ngắm nhìn Người | 113 |
C. Lời Chúa thách thứ các trẻ phải đáp lại | 117 |
Chương thứ 13: Từ quan niệm về Lời Chúa: Những hậu quả trong sư phạm huấn giáo | 119 |
Chương thứ 14: Một đường hướng sư phạm | 125 |
Chương thứ 15: Những kỹ thuật dùng trong huấn giáo | 133 |
Chương thứ 16: Sinh hoạt cộng đồng cho huấn giáo | 143 |
Chương thứ 17: Cử hành những luật và những cách thực hiện | 150 |
Chương thứ 18: Cách thực hiện việc cử hành | 155 |
Bầu khí lúc cử hành | 157 |
Những mối nguy phải tránh khi cử hành | 158 |
Cách dọn một cử hành | 160 |
Mục lục | 162 |
Các tác phẩm cùng thể loại
-
Tác giả: Trần Văn Hiệu
-
Tác giả: Lm. Francois Việt
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Carl J. Pfeifer
-
Tác giả: Kathleen Engebretson
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: V. Veritas
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Quỳnh Hương
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Grancois Monfort
-
Tác giả: Quỳnh Hương
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Trịnh Thiên Thu
-
Tác giả: Sr. M. Thanh Tịnh
-
Tác giả: Vô Danh
-
Tác giả: Vĩnh Khuê
-
Tác giả: D. S. Lemoyne
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
-
Tác giả: Nhiều Tác Giả
Đăng Ký Đặt Mượn Sách