Cẩm Nang Tư Duy Viết | |
Tác giả: | Richard Paul, Linda Elder |
Ký hiệu tác giả: |
PA-R |
Dịch giả: | Nhóm Dịch Thuật Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh |
DDC: | 153.4 - Tư tưởng, ý tưởng, lập luận, trực giác, giá trị, phán đoán |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
Lời giới thiệu | 7 |
Dẫn nhập | 9 |
LÝ THUYẾT | |
Tiền đề của Cẩm nang này | 11 |
Viết có Mục đích | 11 |
Viết có Thực chất | 13 |
Viết theo Trường phái Ấn tượng | 13 |
Viết có phản tư | 14 |
Viết là Bài tập cho Tâm trí | 16 |
Cách Viết một Câu | 16 |
Viết để Học | 18 |
Viết có Thực chất trong các Lĩnh vực Chủ đề | 19 |
Liên kết các Ý tưởng Cốt lõi với nhau | 21 |
Viết Bên trong Khuôn khổ các Bộ môn | 22 |
Hoạt động Viết | 23 |
Đặt Câu hỏi khi Viết | 24 |
Viết không Thực chất | 25 |
THỰC HÀNH | 27 |
Các Bài tập Viết có Thực chất | 29 |
Diễn đạt lại | 31 |
Các Chiến thuật của Việc làm Rõ | 32 |
Các Mẫu Diễn đạt lại | 34 |
Diễn đạt lại những đoạn Trích dẫn Ngắn | 39 |
Diễn đạt lại và Làm rõ Đoan văn bản Học thuật | 40 |
Cuộc Truy tầm Ý nghĩa của Con người | 41 |
Lịch sử về những Gia tài Kếch xù ở Mỹ | 46 |
Khám phá các Khái niệm Cốt lõi trong các Môn học | 51 |
Phân tích Lập luận | 59 |
Phân tích Mẫu | 66 |
PHỤ LỤC | |
Phụ lục A. Phân tích Lô gic của một bài báo, bài Luận hay Chương sách | 68 |
Phụ lục B. Đánh giá Lập luận của một Tác giả | 70 |
Phụ lục C. Dành cho Giảng viên Cách dạy Học sinh, Sinh viên, Đánh giá việc Viết | 72 |
Phụ lục D. Chức năng của các Từ nối | 75 |