MỤC LỤC |
TRANG |
Câu hỏi 58: THỂ CÁCH HIỂU BIẾT CỦA THIÊN THẦN |
5 |
Tiết 1: Trí năng thiên thần khi thì ở tiềm thể khi thì ở hiện thể không? |
6 |
Tiết 2: Thiên thần hiểu biết nhiều sự vật trong cùng một thời gian không? |
8 |
Tiết 3: Sự hiểu biết của thiên thần có phải là suy luận không? |
11 |
Tiết 4: Các thiên thần hiểu biết bằng cách hợp thành và phân chia không? |
13 |
Tiết 5: Có thể có sự sai lầm trong trí năng của thiên thần không? |
16 |
Tiết 6: Trong thiên thần có sự hiểu biết ban mai và sự hiểu biết buổi chiều không? |
19 |
Tiết 7: Sự hiểu biết ban mai và sự hiểu biết buổi chiều phải chăng chỉ là một? |
22 |
Câu hỏi 59: Ý CHÍ CỦA CÁC THIÊN THẦN |
25 |
Tiết 1: Có ý chí trong các thiên thần không? |
25 |
Tiết 2: Trong các thiên thần, ý chí phân biệt với trí năng không? |
28 |
Tiết 3: Có tự do ý chí trong các thiên thần không? |
31 |
Tiết 4: Có nộ dục và tham dục trong các thiên thần không? |
34 |
Câu hỏi 60: TÌNH YÊU HAY TỪ ÁI CỦA CÁC THIÊN THẦN |
37 |
Tiết 1: Có tình yêu tự nhiên trong các thiên thần không? |
37 |
Tiết 2: Có tình yêu lựa chọn trong các thiên thần không? |
40 |
Tiết 3: Thiên thần yêu mến chính mình bằng tình yêu tự nhiên và tình yêu lựa chọn không? |
43 |
Tiết 4: Thiên thần yêu mến thiên thần như chính mình bằng tình yêu tự nhiên không? |
45 |
Tiết 5: Thiên thần yêu mến Thiên Chúa bằng tình yêu tự nhiên hơn Ngài yêu mến Ngài không? |
48 |
Câu hỏi 61: SỰ TẠO THÀNH CÁC THIÊN THẦN TRONG TRẬT TỰ CỦA SỰ HIỆN HỮU TỰ NHIÊN |
54 |
Tiết 1: Các thiên thần có nguyên nhân cho sự hiện hữu của mình không? |
55 |
Tiết 2: Thiên thần được Thiên Chúa sáng tạo từ vĩnh cửu không? |
57 |
Tiết 3: Thiên thần được sáng tạo trước thế giới hữu hình không? |
59 |
Tiết 4: Các thiên thần được sáng tạo trên bầu trời xanh (cao nhất) không? |
61 |
Câu hỏi 62: SỰ HOÀN HẢO CỦA CÁC THIÊN THẦN TRONG TRẬT TỰ ÂN SỦNG VÀ VINH HIỂN |
64 |
Tiết 1: Các thiên thần được sáng tạo trong hạnh phúc không? |
65 |
Tiết 2: Thiên thần cần ơn Thiên Chúa ngõ hầu quay về với Thiên Chúa không? |
68 |
Tiết 3: Các thiên thần đã được sáng tạo trong ơn Thiên Chúa không? |
71 |
Tiết 4: Thiên thần được vinh phúc đáng được vinh phúc của mình không? |
74 |
Tiết 5: Thiên thần đã lãnh nhận vinh phúc tức thì sau một hành vi công đức không? |
77 |
Tiết 6: Các thiên thần đã lãnh nhận ơn Thiên Chúa và sự vinh phúc tùy theo các ân huệ tự nhiên của mình không? |
79 |
Tiết 7: Sự hiểu biết tự nhiên và tình yêu tự nhiên tồn tại trong các thiên thần đã được vinh phúc không? |
82 |
Tiết 8: Thiên thần đã được vinh phúc có thể phạm tội không? |
84 |
Tiết 9: Các thiên thần đã được vinh phúc tiến triển trong vinh phúc không? |
87 |
Câu hỏi 63: ÁC Ý CỦA THIÊN THẦN ĐỐI VỚI TỘI |
91 |
Tiết 1: Điều xấu của sự tội lỗi có trong các thiên thần không? |
92 |
Tiết 2: Phải chăng chỉ có tội kiêu ngạo và tội ghen ghét có thể hiện hữu trong thiên thần? |
95 |
Tiết 3: Ma quỷ ước ao hiện hữu như Thiên Chúa không? |
98 |
Tiết 4: Có ma quỷ nào xấu tự nhiên không? |
101 |
Tiết 5: Ma quỷ đã ra xấu bởi sự lầm lỗi của ý chí riêng của mình trong giây lát đầu tiên được sáng tạo không? |
104 |
Tiết 6: Đã có khoảng cách nào ở giữa sự sáng tạo và sự sa ngã của thiên thần không? |
108 |
Tiết 7: Phải chăng thiên thần phẩm cao nhất trong các thiên thần đã phạm tội là thiên thần phẩm cao nhất trong tất cả các thiên thần? |
111 |
Tiết 8: Tội của thiên thần phẩm cao nhất là nguyên nhân cho các thiên thần khác phạm tội không? |
114 |
Tiết 9: Phải chăng số các thiên thần nhiều bằng các thiên thần tồn không sa ngã? |
117 |
Câu hỏi 64: HÌNH PHẠT CỦA MA QỦY |
119 |
Tiết 1: Trí năng của ma quỷ trở nên tối tăm bởi sự khuyết phạp tất cả các chân lý không? |
119 |
Tiết 2: Ý chí của ma quỷ cố chấp trong sự xấu không? |
125 |
Tiết 3: Có sự buồn rầu trong ma quỷ không? |
129 |
Tiết 4: Phải chăng vùng không khí tối tăm của chúng ta là nơi hình phạt của ma quỷ? |
131 |
Câu hỏi 65: CÔNG TRÌNH SÁNG TẠO CÁC THỤ TẠO HỮU HÌNH |
135 |
Tiết 1: Phải chăng các thụ tạo hữu hình hiện hữu bởi Thiên Chúa? |
136 |
Tiết 2: Các vật hữu hình đã được tạo thành vì thiện tính của Thiên Chúa không? |
139 |
Tiêt 3: Các thụ tạo hữu hình được sản xuất nhờ trung gian các thiên thần không? |
143 |
Tiết 4: Phải chăng mô thể của các vật thể hiện hữu bởi các thiên thần? |
146 |
Câu hỏi 66: TRẬT TỰ CỦA SỰ SÁNG TẠO ĐỐI VỚI SỰ PHÂN BIỆT |
150 |
Tiết 1: Tình trạng vô-mô-thể của chất thể được sáng tạo phải chăng đã đi trước sự tạo thành của nó theo thời gian? |
151 |
Tiết 2: Chất thể vô mô thể của mọi vật hữu hình phải chăng cũng là một? |
157 |
Tiết 3: Thiên đình được sáng tạo đồng thời với chất thể vô mô thể không? |
161 |
Tiết 4: Phải chăng thời gian đã được sáng tạo đồng thời với chât thể vô mô thể? |
166 |
Câu hỏi 67: CÔNG TRÌNH PHÂN BIỆT TẠI SỰ |
170 |
Tiết 1: Sự sáng được sử dụng theo nghĩa đen khi nói về các vật thiêng liêng không? |
171 |
Tiết 2: Sự sáng có phải là vật thể không? |
172 |
Tiết 3: Sự sáng có phải là phẩm chất không? |
175 |
Tiết 4: Sự sản xuất sự sáng trong ngày thứ nhất có thích hợp không? |
178 |
Câu hỏi 68: CÔNG TRÌNH NGÀY THỨ HAI |
184 |
Tiết 1: Phải chăng bầu trời đã được tạo thành ngày thứ hai? |
184 |
Tiết 2: Có nước trên bầu trời không? |
189 |
Tiết 3: Bầu trời phân nước ra khỏi nước không? |
193 |
Tiết 4: Phải chăng chỉ có một trời? |
195 |
Câu hỏi 69: CÔNG TRÌNH CỦA NGÀY THỨ BA |
199 |
Tiết 1: Theo Kinh thánh, nước thu gọn lại vào ngày thứ ba, có thích hợp không? |
199 |
Tiết 2: Sự sản xuất cây cối xảy đến vào ngày thứ ba, có thích hợp không? |
205 |
Câu hỏi 70: CÔNG TRÌNH TÔ ĐIỂM ĐỐI VỚI NGÀY THỨ TƯ |
208 |
Tiết 1: Phải chăng các đèn sáng chói được sản xuất vào ngày thứ tư? |
208 |
Tiết 3: Các đèn sáng chói trên trời có phải là những sinh vật không? |
213 |
Câu hỏi 71: CÔNG TRÌNH NGÀY THỨ NĂM |
219 |
Câu hỏi 72: CÔNG TRÌNH NGÀY THỨ SÁU |
223 |
Câu hỏi 73: CÔNG TRÌNH NGÀY THỨ BẨY |
228 |
Tiết 1: Sự hoàn thành các công trình của Thiên Chúa phải được quy về ngày thứ bẩy không? |
228 |
Tiết 2: Thiên Chúa nghỉ tất cả các công việc của Ngài vào ngày thứ bẩy không? |
232 |
Tiết 3: Phải chăng sự chúc lành và sự thánh hóa phải có vào ngày thứ bẩy? |
235 |
Câu hỏi 74: VỀ CHUNG TẤT CẢ BẨY NGÀY |
237 |
Tiết 1: Các ngày ngày được đếm đủ không? |
237 |
Tiết 2: Phải chăng tất cả các ngày đó chỉ là một ngày duy nhất? |
241 |
Tiết 3: Kinh thánh sử dụng các từ ngữ thích hợp để biểu lộ các công trình sáu ngày không? |
245 |
Câu hỏi 75: VÊ NHÂN LOẠI ĐƯỢC HỐN HỢP VỚI BẢN THỂ THIÊNG LIÊNG VÀ BẢN THỂ HỮU HÌNH VÀ TRƯỚC TIÊN VỀ YẾU TÍNH CỦA LINH HỒN |
252 |
Tiết 1: Hồn có phải là vật thể không? |
253 |
Tiết 2: Hồn của nhân loại có phải là vật lập hữu không? |
256 |
Tiết 3: Hồn của thú vật có lập hữu không? |
260 |
Tiết 4: Phải chăng linh hồn là người ta? |
262 |
Tiết 5: Phải chăng linh hồn là hỗn hợp chất thể và mô thể? |
265 |
Tiết 6: Linh hồn có thể tiêu hư không? |
269 |
Tiết 7: Linh hồn cùng một loại với thiên thần không? |
273 |
Câu hỏi 76: SỰ PHỐI HỢP THÂN THỂ VÀ LINH HỒN |
276 |
Tiết 1: Phải chăng nguyên lý có trí năng được phối hợp với bản thể với tính cách mô thể của nó? |
277 |
Tiết 2: Phải chăng nguyên lý có trí năng được tăng lên nhiều tùy theo số các thân thể |
285 |
Tiết 3: Ngoài linh hồn, có trong nhân loại những hồn khác phân biệt nhau cách yếu tính không? |
292 |
Tiết 4: Trong nhân loại, ngoài linh hồn, có mô thể nào khác không? |
297 |
Tiết 5: Linh hồn có được phối hợp với một thân thể như thể có thích hợp không? |
302 |
Tiết 6: Phải chăng inh hồn phối hợp với thân thêt nhờ trung gian các sự sắp đặt tùy thể? |
306 |
Tiết 7: Linh hồn phối hợp với thân thể nhờ vật thể không? |
309 |
Tiết 8: Toàn vẹn linh hồn ở trong mỗi của phần thân thể không? |
312 |
Câu hỏi 77: ĐIỀU THUỘC VỀ CÁC NĂNG LỰC CỦA LINH HỒN CÁCH TỔNG QUÁT |
317 |
Tiết 1: Phải chăng yếu tính của linh hồn là năng lực của mình? |
318 |
Tiết 2: Có nhiều năng lực trong linh hồn không? |
323 |
Tiết 3: Phải chăng các năng lực phân biệt nhau bởi các hành động và các đối tượng? |
325 |
Tiết 4: Giữa các năng lực của linh hồn có trật tự không? |
329 |
Tiết 5: Các năng lực của linh hồn ở trong linh hồn như ở trong chủ thể của mình không? |
332 |
Tiết 6: Các năng lực của linh hồn phát xuất bởi yếu tính của linh hồn không? |
335 |
Tiết 7: Trong các năng lực của linh hồn, năng lực này phát xuất bởi năng lực khác không? |
338 |
Tiết 8: Mọi năng lực tồn tại trong linh hồn khi tách rời khỏi thân thể không? |
340 |
Câu hỏi 78: CÁC NĂNG LỰC CỦA LINH HỒN TRONG ĐẶC THÙ |
344 |
Tiết 1: Có chăng năm giống năng lực trong linh hồn? |
345 |
Tiết 2: Có thích hợp để nói các phần của sanh hồn, có năng lực dinh dưỡng, năng lực sinh trưởng và năng lực sinh sản không? |
350 |
Tiết 3: Năm giác quan ngoại giới được phân biệt cách riêng biệt không? |
353 |
Tiết 4: Các giác quan nội giới được phân biệt cách thích hợp không? |
358 |
Câu hỏi 79: VỀ CÁC NĂNG LỰC CỦA TRÍ NĂNG |
365 |
Tiết 1: Trí năng là một năng lực của linh hồn? |
366 |
Tiết 2: Phải chăng trí năng là năng lực thụ động? |
358 |
Tiết 3: Có trí năng tác động không? |
372 |
Tiết 4: Trí năng tác động là một cái gì trong linh hồn? |
375 |
Tiết 5: Trí năng tác động là duy nhất ở trong tất cả mọi người? |
379 |
Tiết 6: Ký ức hiện hữu trong phần có trí năng của linh hồn? |
382 |
Tiết 7: Ký ức thuộc trí năng là năng lực phân biệt với trí năng? |
386 |
Tiết 8: Lý trí phân biệt với trí năng? |
389 |
Tiết 9: Lý trí thượng tầng và lý trí hạ tầng là những năng lực phân biệt nhau? |
391 |
Tiết 10: Trí tuệ (Trí hiểu) là năng lực phân biệt với trí năng? |
396 |
Tiết 11: Trí năng suy lý và trí năng thực tiễn là những năng lực phân biệt? |
399 |
Tiết 12: Phổ lương tâm là một năng lực riêng của linh hồn, phân biệt với các năng lực khác? |
401 |
Tiết 13: Lương tâm là năng lực? |
404 |
Câu hỏi 80: CÁC NĂNG LỰC THỊ DỤC NÓI CHUNG |
407 |
Tiết 1: Thị dục là năng lực riêng của linh hồn? |
407 |
Tiết 2: Giáo dục và tâm dục là những năng lực phân biệt nhau? |
410 |
Câu hỏi 81: NĂNG LỰC CỦA NHỤC CẢM TÍNH |
413 |
Tiết 1: Nhục cảm tính chỉ là thị dục? |
413 |
Tiết 2: Giáo dục được phân chia ra nộ dục và tham dục, là hai năng lực phân biệt nhau? |
415 |
Tiết 3: Nộ dục và tham dục tùng phục lý trí? |
418 |
Câu hỏi 82: Ý CHÍ |
422 |
Tiết 1: Ý chí có ước muốn sự vật nào cách tất yếu không? |
422 |
Tiết 2: Ý chí một cách tất yếu ước muốn bất cứ cái gì nó ước muốn không? |
422 |
Tiết 3: Ý chí là năng lực cao đẳng hơn trí năng? |
428 |
Tiết 4: Ý chí động trí năng? |
431 |
Tiết 5: Chúng ta phải phân biệt phần nộ dục với phần tham dục trong thị dục cao đẳng không? |
434 |
Câu hỏi 83: TỰ DO Ý CHÍ |
438 |
Tiết 1: Nhân loại có tự do ý chí không? |
438 |
Tiết 2: Ý chí là một năng lực? |
442 |
Tiết 3: Tự do ý chí là năng lực thị dục? |
445 |
Tiết 4: Tự do ý chí là năng lực phân biệt với ý chí? |
447 |