LỜI NÓI ĐẦU |
9 |
PHẦN I |
|
NHỮNG Tư TƯỞNG |
|
TỔNG QUÁT |
|
PHAO-LÔ: CẨU NỐI GIỮA HAI THẾ GIỚI |
13 |
TRÊN ĐUỜNG ĐA-MÁT |
17 |
BA TRÌNH THUẬT VẾ |
|
KINH NGHIỆM CỦA PHAO-LÔ Ở ĐA-MÁT |
22 |
Trình thuật thứ nhất....... |
23 |
Trình thuật thứ hai |
25 |
Trình thuật thứ ba............ |
27 |
HIỂU GÌ VẾ CỤM Tữ “PHAO-LÔ TRỞ LẠI”? |
31 |
NỘI DUNG PHAO-LÔ |
35 |
“TIN MỪNG TÔI LOAN BÁO CHO ANH EM...” |
38 |
VỊ TRÍ CỦA CHÚA GIÊ-SU KI-TÔ TRONG NIỀM TIN ĐỘC THẦN CỦA PHAO-LÔ. |
43 |
PHAO-LÔ HIỂU “SỰ CÔNG CHÍNH CỦA THIÊN CHÚA”. |
47 |
PHAO-LÔ MUỐN NÓI GÌ TRONG CỤM TỪ “CƠN THỊNH NỘ CỦA THIÊN CHÚA” |
50 |
PHAO-LÔ HIỂU Gì VẾ CÁI CHẾT cứu ĐỘ CỦA ĐỨC GIÊ-SU: Một ám chỉ cho người tín hữu |
54 |
TẠI SAO THÁNH GIÁ LÀ NƠI CHIẾN THẮNG?. |
63 |
ĐỨC TIN HOẶC LÒNG TRUNG TÍN CỦA ĐỨC GỈÊ-SU KI-TÔ |
67 |
Những ám chỉ đối với người ngoài Ki-tô giáo và con trẻ chết mà chưa được rửa tội |
72 |
Thách đố mục vụ . |
76 |
ĐỨC GIÊ-SU Tự HỦY MÌNH RA KHÔNG VÀ MẶC LẤY THÂN NÔ LỆ |
80 |
Ý NIỆM CỦA PHAO-LÔ VỀ ĐỨC KI-TÔ KHÔNG CHỈ LÀ MỘT CÁ THỂ |
84 |
ĐẠO ĐỨC PHAO-LÔ |
87 |
1 THÊ-XA-LÔ-NI-CA: TÀI LIỆU ĐẮU TIÊN CỦA TÂN ƯỚC |
92 |
PHAO-LÔ, CÁC TÍN HỮU CÔ-RIN-TÔ VÀ Bí TÍCH THÁNH THỂ |
95 |
SỰ HIỂU LẨM TRONG VIỆC PHÊ BÌNH LÊ LUẬT CỦA PHAO-LÔ |
98 |
PHAO-LÔ CÓ THỪ ĐỊCH VỚI PHỤ NỮ KHÔNG? ' |
101 |
MẠNG LƯỚI TÌNH YÊU |
106 |
PHẨN II |
|
CÁC CHUYÊN ĐỀ |
|
TIẾNG RÊN SIẾT CỦA LOÀI THỌ TẠO |
113 |
Dần nhập |
113 |
Ngữ cảnh trực tiếp: Rm 8, 18-22 |
116 |
Những nhận xét |
117 |
Ngữ cảnh rộng hơn: Rm 1-8 |
118 |
Kế hoạch ban đẩu và sự sa ngã |
119 |
Quan điểm A-đam toàn thể và đại diện. |
120 |
Tiếng rên siết của loài thọ tạo |
120 |
Chúa Giê-su Ki-tô: A-đam mới và hiện thân lòng trung tín của Thiên Chúa |
123 |
Vâng phục: Tột đỉnh sự trung tín của Đức Ki-Tô |
125 |
Hai thời đại... Hai câu chuyện và Tin Mừng của Phao-lô 126 |
126 |
Trong Đức Ki-tô: Mật mã Phao-lô dùng để chuyển đổi.. 128 |
128 |
Đau khổ trong thời hiện tại: Trọng điểm của sự biến đổi |
130 |
Tóm lại |
132 |
ĐỨC KI-TÔ TOÀN THỂ |
134 |
Dãn nhập |
134 |
Những cách diễn tả kết hợp trong các thư của Phao-lô |
136 |
Ảnh hưởng có thể có của bối cảnh Do-thái trên Phao-lô |
145 |
Điểm giao thoa giữa Đức Ki-tô toàn thê và con người tập thể |
150 |
THÂN THỂ: Ý NIỆM LIÊN ĐỚI VÀ THAM DỰ |
154 |
Những nhận xét sơ khởi |
154 |
Công cuộc cứu chuộc |
164 |
Giai đoạn thứ nhất: Nhập thê |
164 |
Giai đoạn thứ hai: Chịu đóng đinh |
168 |
Giai đoạn thứ ba: Phục sinh |
173 |
Tổng hợp |
178 |
BÚT CHIẾN CHỐNG LẠI LỂ LUẬT TRONG THƯ GA-LÁT: |
180 |
I. Dẫn nhập |
180 |
‘Quan điểm cũ về Phao-lô’ |
183 |
‘Quan điểm môi vẽ Phao-lô’: |
186 |
ự chuyển đổi trong cách phê bình lề luật của Phao-lô: |
188 |
Xác định lại giao ước Áp-ra-ham trong Ga-lát chương 3: Cấu trúc và lập luận |
190 |
Tóm kết |
201 |
“TRONG ĐỨC KI-TÔ”: Kết nạp dân ngoại bên ngoài vào trong cộng đoàn Giao ước |
203 |
Dân ngoại ngoài lề thế giới đối lưu với Do-thái |
204 |
Cuộc tranh luận ở Ga-lát |
208 |
Các câu chuyện giao ưôc của các Tổ phụ |
212 |
Những nhận xét............. |
220 |
Đọc liên văn bản |
222 |
Phúc lành dành cho dân ngoại “trong Đức Ki-tô”. |
225 |
Mô hình hoàn thành lời hứa và ơn gọi của Thánh Phao-lô, vị Tông Đồ Dân ngoại |
231 |
Tóm tắt và kết luận |
233 |