Cẩm Nang Tư Duy Lịch Sử
Phụ đề: Mang Tư Duy Phản Biện Vào Tâm Điểm Của Nghiên Cứu Lịch Sử
Nguyên tác: Historical Thinking
Tác giả: Meg Gorzycki, Linda Elder, Richard Paul
Ký hiệu tác giả: GO-M
Dịch giả: Hoàng Nguyễn Đăng Sơn
DDC: 153.42 - Tư duy phản biện
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 2

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0003487
Nhà xuất bản: Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh
Năm xuất bản: 2016
Khổ sách: 21
Số trang: 159
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0006243
Nhà xuất bản: Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh
Năm xuất bản: 2016
Khổ sách: 21
Số trang: 159
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Lời Giới thiệu 9
Dẫn nhập 11
PHẦN I. Hiểu Tư duy Lịch sử  
Tại sao cần Tư duy Lịch sử? 13
Một Lịch sử nào đó về Lịch sử 19
Các Vấn đề đối với Lịch sử 32
Vai trò của sự Công bằng và Cảm quan Đạo đức trong Tư duy Lịch sử 41
Tư duy Phản biện và Thuyết Xét lại Lịch sử 52
PHẦN II. Các Nền tảng của Tư duy Phản biện mang tính Bản chất đối với Tư duy Lịch sử  
Phân tích Lịch sử bằng các Yếu tố của Tư tưởng 58
Tư duy Có thể được Định nghĩa bằng Tám Yếu tố Cấu thành 58
Những Yếu tố và những Vấn đề của Tư tưởng 60
Những Yếu tố của Tư duy Lịch sử 61
Logic của Lịch sử 62
Những Tư tưởng phụ thêm về các Yếu tố của Lập luận Lịch sử 68
Phân tích các Chuyện kể Lịch sử Bằng cách Sử dụng các Yếu tố của Tư tưởng 70
Các Chuẩn Trí tuệ Phổ quát 78
9 Chuẩn Trí tuệ khơi ra những Câu hỏi then chốt cho các Sử gia 79
Đánh giá một Lập luận của Sử gia 83
Những Đặc trưng Trí tuệ Cốt yếu đối với Tư duy Lịch sử .....85 85
PHẦN III. Nuôi dưỡng Tư duy Lịch sử: Những Hàm ý cho việc Dạy và Học  
Các Hồ sơ Cấp độ cho bộ môn Lịch sử 99
Phân tích và Đánh giá Nghiên cứu Lịch sử 106
Phân tích Logic của một bài Báo, bài Luận hay một Chương Sách 109
Bảng Liệt kê Lập luận Lịch sử 112
Các chiến lược giảng dạy nuôi dưỡng tư duy lịch sử 115
Chiến lược giảng dạy 1: Ba Sách giáo khoa và một Cuộc chiến 115
Chiến lược giảng dạy 2: Phát hiện Tư liệu có Nguồn Thông tin Sơ cấp . 130
Chiến lược giảng dạy 3: Làm bài luận và Khung tiêu chí . 139
Chiến lược giảng dạy 4: Xét lại Hàng ngày 148
Chiến lược giảng dạy 5: Bảng Đồ họa 151