MỤC LỤC |
Lời nói đầu |
3 |
CHƯƠNG 1. NHẬP MÔN TÂM LÍ HỌC PHÁT TRIỂN |
|
I. Đối tượng, nhiệm vụ và ý nghĩa nghiên cứu của Tâm lí học phát triển |
5 |
II. Phương pháp nghiên cứu Tâm lí học phát triển |
11 |
CHƯƠNG II. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÍ HỌC PHÁT TRIỂN |
|
I. Sự nảy sinh và phát triển ban đầu của Tâm lí học phát triển |
29 |
II. Trường phái nguồn gốc sinh vật và nguồn gốc xã hội trong sự phát triển của Tâm lí học phát triển |
31 |
III. Sự phát triển của Tâm lí học phát triển ở các nước phương Tây |
36 |
IV. Sự phát triển của Tâm lí học phát triển ở Liên Xô cũ |
37 |
V. Sự hình thành và phát triển của Tâm lí học phát triển ở Việt Nam |
39 |
CHƯƠNG III. CÁC VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ TRẺ EM – TÂM LÍ LỨA TUỔI |
|
I. Khái niệm về trẻ em |
42 |
II. Khái niệm sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
44 |
III. Động lực của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
53 |
IV. Một số nhân tố ảnh hường đến sự phát tiền tâm li trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
55 |
V. Cơ chế của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
64 |
VI. Một số quy luật của tự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
69 |
CHƯƠNG IV. LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÂN ĐỊNH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÂM LÍ LỨA TUỔI |
|
I. Một số quan niệm khác nhau về mối quan hệ giữa dạy học và sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
74 |
II. Quan niệm của L.X. Vygotskij về dạy học và phát triển hay luận điểm về vùng phát triển gần nhất trong sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
77 |
CHƯƠNG V. LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÂN ĐỊNH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÂM LÍ LỨA TUỔI |
|
I. Khái niệm về lứa tuổi, giai đoạn lứa tuổi |
80 |
II. Một số tiêu chuẩn để phân chia các giai đoạn lứa tuổi |
82 |
III. Một số nguyên tắc cơ bản trong sự phân kì lứa tuổi |
85 |
IV. Cơ chế của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
87 |
V. Phân chia các giai đoạn lứa tuổi trong sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi |
90 |