Nhập Môn Tâm Lý Học Phát Triển
Tác giả: Ts. Huỳnh Văn Sơn
Ký hiệu tác giả: HU-S
DDC: 155 - Tâm lý khác biệt và phát triển
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 2

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0002817
Nhà xuất bản: Giáo Dục
Năm xuất bản: 2011
Khổ sách: 24
Số trang: 103
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 258SB0002827
Nhà xuất bản: Giáo Dục
Năm xuất bản: 2011
Khổ sách: 24
Số trang: 103
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
MỤC LỤC
Lời nói đầu 3
CHƯƠNG 1. NHẬP MÔN TÂM LÍ HỌC PHÁT TRIỂN  
I. Đối tượng, nhiệm vụ và ý nghĩa nghiên cứu của Tâm lí học phát triển 5
II. Phương pháp nghiên cứu Tâm lí học phát triển 11
CHƯƠNG II. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÍ HỌC PHÁT TRIỂN  
I. Sự nảy sinh và phát triển ban đầu của Tâm lí học phát triển 29
II. Trường phái nguồn gốc sinh vật và nguồn gốc xã hội trong sự phát triển của Tâm lí học phát triển 31
III. Sự phát triển của Tâm lí học phát triển ở các nước phương Tây 36
IV. Sự phát triển của Tâm lí học phát triển ở Liên Xô cũ 37
V. Sự hình thành và phát triển của Tâm lí học phát triển ở Việt Nam 39
CHƯƠNG III. CÁC VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ TRẺ EM – TÂM LÍ LỨA TUỔI  
I. Khái niệm về trẻ em 42
II. Khái niệm sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 44
III. Động lực của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 53
IV. Một số nhân tố ảnh hường đến sự phát tiền tâm li trẻ em – tâm lí lứa tuổi 55
V. Cơ chế của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 64
VI. Một số quy luật của tự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 69
CHƯƠNG IV. LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÂN ĐỊNH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÂM LÍ LỨA TUỔI  
I. Một số quan niệm khác nhau về mối quan hệ giữa dạy học và sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 74
II. Quan niệm của L.X. Vygotskij về dạy học và phát triển hay luận điểm về vùng phát triển gần nhất trong sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 77
CHƯƠNG V. LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÂN ĐỊNH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÂM LÍ LỨA TUỔI  
I. Khái niệm về lứa tuổi, giai đoạn lứa tuổi 80
II. Một số tiêu chuẩn để phân chia các giai đoạn lứa tuổi 82
III. Một số nguyên tắc cơ bản trong sự phân kì lứa tuổi 85
IV. Cơ chế của sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 87
V. Phân chia các giai đoạn lứa tuổi trong sự phát triển tâm lí trẻ em – tâm lí lứa tuổi 90