Nhạc lý cơ bản
Tác giả: Nguyễn Ngọc Linh
Ký hiệu tác giả: NG-L
DDC: 781.4 - Âm nhạc - Biểu diễn, hòa âm
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0016984
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Năm xuất bản: 2008
Khổ sách: 27
Số trang: 264
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
DẠO NHẠC                1
PHẦN THỨ NHẤT: NHẠC LÝ CƠ BẢN         2
Chương I: ÂM THANH ÂM NHẠC           2
A-   Âm thanh             2
B-   Âm thanh âm nhạc           2
C-   Tầm cữ và âm khu           5
Chương II: CAO ĐỘ             7
A-   Hệ âm điều hoà             7
B-   Ký hiệu cao độ             8
Chương III: TRƯỜNG ĐỘ VÀ NHỊP PHÁCH       16
A-   Trường độ             16
B-   Nhịp phách             22
Chương IV: CƯỜNG ĐỘ             51
A-   Giá trị, ký hiệu và lức cường độ          51
B-   Phân loại cường độ             52
Chương V: ÂM SẮC             54
A-   Khái niệm và giá trị âm sắc           54
B-   Phân loại âm sắc             54
Chương VI: QUÃNG             57
A-   Quãng               57
B-   Phân loại quãng             60
C-   Đảo quãng               69
D-   Giá trị quãng trong cấu trúc nhạc phẩm         74
Chương VII: HỢP ÂM              77
A-   Chồng âm, hợp âm, hoà âm           77
B-   Cơ cấu hợp âm             78
C-   Loại hợp âm             78
D-   Hình thức hào âm cơ bản           80
E-   Dạng hợp âm             82
F-   Giá trị hợp âm trong nhạc phẩm         91
Chương VIII: ĐIỆU THỨC VÀ GIỌNG         94
A-   Điệu thức               94
B-   Giọng điệu thức             101
Chương IX: ĐIỆU TRƯỞNG VÀ ĐIỆU THỨ          106
A-   Điệu trưởng              106
B-   Điệu thứ                122
C-   Quan hệ giữa giọng trưởng và thứ tự nhiên       139
D-   Quan hệ gần xa giữa giọng trưởng và thứ       143
E-   Giá trị biểu hiện của điệu trưởng và thứ         144
Chương X: QUẢNG CỦA ĐIỆU TRƯỞNG VÀ THỨ       145
A-   Quãng của điệu trưởng và thứ           145
B-   Đặc tính quãng của điệu trưởng và thứ         155
C-   Giải quyết quảng không ổn định và nghịch       157
Chương XI: HỢP ÂM CỦA ĐIỆU TRƯỞNG VÀ THỨ       164
A-   Hợp âm ba của điệu trưởng và thứ cùng sự liên kết giữa chúng   164
B-   Hợp âm bảy điệu trưởng và thứ cùng sự liên kết với hợp âm ba chủ   172
C-   Giá trị sự liên kết hợp âm           179
Chương XII: ÂM HOÁ, ÂM CRÔMATIC, BẬC HOÁ ĐIỆU THỨC   180
A-   Âm hoá               180
B-   Âm crômatic             181
C-   Bậc hoá điệu thức             185
D-   Giá trị âm crômatic             188
Chương XIII: XÁC ĐỊNH GIỌNG, DỊCH GIỌNG, CHUYỂN GIỌNG   192
A-   Xác định giọng             192
B-   Dịch giọng               195
C-   Chuyển giọng             207
Chương XIV: GIAI ĐIỆU             211
A-   Khái niệm gai điệu             211
B-   Phân loại giai điệu             211
C-   Tầm cữ giai điệu             212
D-    Thủ pháp biểu hiện của giai điệu         213
E-   Giá trị của giai điệu trong nhạc phẩm         216
Chương XV: NỐT TÔ ĐIỂM           217
A-   Khái niệm               217
B-   Hình thức nốt tô điểm           217
C-   Liên kết nốt tô điểm             227
D-   Sử dụng nốt tổ điểm             228
Chương XVI: DẤU VIẾT TẮT           229
A-     Giá trị dấu viết tắt             229
B-     Hình thức dấu viết tắt           229
ChươngX VII: THỦ PHÁP BIỂU DIỄN         239
A-   Khái niệm chung             239
B-   Thủ pháp biểu diễn             239
Chương XVIII: THUẬT NGỮ ÂM NHẠC THÔNG DỤNG     248