Ý Thức Mới Trong Văn Nghệ và Triết Học | |
Phụ đề: | Luận về ý thức mới sau mười năm lang bạt |
Tác giả: | Phạm Công Thiện |
Ký hiệu tác giả: |
PH-T |
DDC: | 101.44 - Phê bình triết học theo chuyên đề |
Ngôn ngữ: | Việt |
Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
Lời mở đầu | VII | ||||||
Thư thay lời nói đầu (1) | VIII | ||||||
Thư thay lời nói đầu (2) | XIV | ||||||
PHẦN THƯ NHẤT | |||||||
Mở Đầu | Ý THỨC TỰ VẤN | 31 | |||||
Chương Nhứt | Ý THỨC BẤT NHỊ | 51 | |||||
Chương Hai | Ý THỨC GIẢI PHÓNG | 87 | |||||
Chương Ba | Ý THỨC SIÊU THOÁT | 127 | |||||
Chương Bốn | Ý THỨC BẤT DIỆT | 187 | |||||
Chương Năm | Ý THỨC SINH TỒN | 205 | |||||
Chương Sáu | Ý THỨC THỂ HIỆN | 249 | |||||
Chương Bảy | Ý THỨC SIÊU THỰC | 259 | |||||
Chương Tám | Ý THỨC CHẤP NHẬN | 237 | |||||
Chương Chín | Ý THỨC SIÊU THỂ | 347 | |||||
PHẦN THƯ HAI | |||||||
Mở Đầu | Ý THỨC TỰ DIỆT | 389 | |||||
Chương Nhứt | Ý THỨC BI TRÁNG | 397 | |||||
Chương Hai | Ý THỨC TUYỆT VỌNG | 453 | |||||
Chương Ba | Ý THỨC CÔ LẬP | 485 | |||||
Chương Bốn | Ý THỨC KHẮC KHOẢI | 511 | |||||
Chương Năm | Ý THỨC HƯ VÔ | 517 | |||||
Chương Sáu | Ý THỨC KHƯỚC TỪ | 537 | |||||
Chương Bảy | Ý THỨC THOÁT LY | 561 | |||||
KẾT LUẬN Ý THỨC TỰ QUYẾT |
589 | ||||||
PHẦN THỨ NHẤT Đi Vào Ý thức Mới |
|||||||
Mở Đầu | Thế nào là ý thức mới ? | 41 | |||||
Chương Nhứt | Nghệ thuật phi nghệ thuật của Saroyan, tinh thần bất nhị của Phật giáo Thiền tông và Jean- Paul Sartre |
51 | |||||
Chương Hai | Hình ảnh thanh niên thời đại trong tác phẩm Henry Miller | 87 | |||||
Chương Ba | Nghĩ gì về ý nghĩa Phật giáo Thiền qua vài suy luận triết học Heidegger |
127 | |||||
Chương Tư | Biểu tượng cuộc đời trong tiểu thuyết Alo Andritch |
187 | |||||
Chương Năm | Đêm ngày và William Saroyan hay là con người lang thang trong đời sống | 205 | |||||
Chương Sáu | Phác họa về Somerset Maugham hay là con người hoạch định mẫu sống | 249 | |||||
Chương Bảy | Tình yêu trong thơ Apollinaire hay là sự đồng nhất giữa thơ và tình | 259 | |||||
Chương Tám | Charles Chaplin và tâm hồn nghệ sĩ | 337 | |||||
Chương Chín | Linh hồn Faulkner và siêu hình học thời gian của Jean Paul Sartre và Aldous Huxley | 347 | |||||
PHẦN THỨ HAI Xung Khắc Giữa Ý Thức và Vô Thức |
|||||||
Mở đầu | Thế nào là Ý Thức xung khắc ? | ||||||
Chương Nhứt | Con người và hố thẳm trong tư tưởng Nikos Kazantzakis | 397 | |||||
Chương Hai | Triết lý bi đát của Clément Rosset trong tác phẩm của ErnestHeming - way | 353 | |||||
Chương Ba | Nỗi quằn quại của Kafka | 385 | |||||
Chương Tư | Tưởng niệm Jean - René Huguenin hay là niềm bơ vơ của thanh niên thời đại | 511 | |||||
Chương Năm | Độc thoại nội tâm của Hamingway từ chết sang sống | 517 | |||||
Chương Sáu | Con người chạy trốn trong Phân tâm học Nhân bản của Erich Fromm |
537 | |||||
Chương Bảy | Frederico Schmidt, André Gide Thomas Wofle hay là ngày trở về của đứa con hoang | 561 | |||||
KẾT LUẬN Thư gửi Nietzsche |
589 |