Tản Mạn Về Giáo Dục Thanh Niên
Tác giả: Nguyễn Thị Oanh
Ký hiệu tác giả: NG-O
DDC: 370.7 - Giáo dục, nghiên cứu, đề tài liên hệ
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0012246
Nhà xuất bản: Thanh Niên
Năm xuất bản: 2011
Khổ sách: 21
Số trang: 100
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
   
 
 
NHÀ XUẤT BẢN THANH NIÊN
LỜI NÓI ĐẦU 3
VỀ GIÁO DỤC 4
MỤC LỤC 5
PHẦN I. HỌC SINH ĐANG BUỒN  
1. Suy nghĩ từ chuyện "sĩ tử không lều”. 7
2. Bị ức chế .. 8
3. Giáo dục giá trị sống cho học sinh, bao giờ ? 11
4. Khi công dân thiếu phẩm chất nhân văn. 12
5. Nhiều hơn những tiếng nói trung thực 15
6. Lương tâm kêu cứu ....... 16
7. Thanh niên tự đổi mới mình để đổi mới đất nước 17
PHẦN II. NHÀ GIÁO CŨNG CHẲNG VUI  
1. Đạo có thật không kêu cũng trọng, sư cho ra sự không nhắc cũng tôn.... 19
2. Sự im lặng của nhà giáo.. 20
3. Suy nghĩ thêm về chuyện thụt dầu 22
4. Dùng sức mạnh là biểu lộ sự yếu đuối....... 24
5. Dạy học bằng chính con người mình 25
6. Hãy tôn vinh sự thật.................... 26
PHẦN III. QUAN HỆ THẦY TRÒ  
1. Quan hệ thầy trò ngày nay ... 33
2. Trò mê thầy cô - thầy cô mê trò. 35
3. Sống có trách nhiệm. 37
4. Chỉ có thể dạy bằng nhân cách của mình.. 40
PHẦN IV. GIÁO DỤC TRƯỚC TIÊN LÀ DẠY NGƯỜI  
1. Một thể nghiệm thú vị ......... 42
2. Lỗ hổng giáo dục trong dạy người. 46
3. Giáo dục toàn diện ..... 49
4. Giáo dục đạo đức cho tuổi trẻ ngày nay. 52
PHẦN V. NHỮNG ĐỔI MỚI CẦN THIẾT  
1. Xã hội học tập – vấn đề là học cái gì và như thế nào ? 57
2. Cuộc cải cách giáo dục phải bắt đầu từ cái đầu của nhà giáo dục 59
3. Chất lượng giáo dục bắt đầu từ người thầy "thật”. 61
4. Người thầy cũng khóc ..... 63
5. Khi nhà giáo thoát khỏi sự im lặng.... 66
6. Tự ta phải xây "Ngôi nhà giáo dục Việt Nam” 67
7. Thế nào là giáo dục con người trong bối cảnh bi ở xã hội ngày nay. 68
8. Mùa xuân cởi trói. 72
PHẦN VI. BÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM  
1. Bắt đầu từ người thầy 75
2. Mỗi học kì là một hành trình kì thú cho thầy và trò. 78
3. Giáo dục chủ động...... 85
4. Em đã ăn bao nhiêu rau quả 87
5. Không có trò huy động, chỉ có thầy không khơi dậy được tiềm năng to lớn của trò thôi 88
6. Tư vấn tâm lí học đường một cuộc cách mạng thầm lặng  98
7. Chờ dựa vững chắc cho người dân..... 100