dẫn nhập: nắm bắt ý nghĩa của Cựu Ước |
1 |
PHẦN MỘT THIÊN CHÚA MẶC KHẢI TRONG CỰU ƯỚC |
|
dẫn nhập |
9 |
ch I: Thiên Chúa duy nhất |
11 |
I. độc thần giáo về luân lý |
15 |
II. Cuộc luận chiến chống ngẫu tượng |
16 |
ch II: Thiên Chúa thiêng liêng |
19 |
I. Giavê không có nơi chốn |
19 |
II. Không được tạc vẽ hình tượng Giavê |
20 |
III. Vấn đề nhân hình |
22 |
IV. Tính thiêng liêng và hiện diện mọi nơi |
23 |
ch III. Thiên Chúa siêu việt |
24 |
ch IV. Thiên Chúa gần gũi |
29 |
PHẦN HAI CHƯƠNG TRÌNH CỦA THIÊN CHÚA NƠI NHÂN LOẠI |
|
ch I. mong đợi những ân lộc thời Mêsia |
33 |
I. lời hứa |
33 |
II. Giao ước |
34 |
III. Vương quốc |
37 |
IV. Ơn cứu độ- cứu chuộc |
41 |
ch II. Mong đợi Đấng Mêsia |
45 |
I. chờ đợi Đấng Mêsia- Vua |
46 |
II. Cứu thế luận không có Mêsia |
53 |
III. Loan báo Đấng Mêsia thiên quốc |
54 |
IV. Loan báo Đấng Mêsia- Ngôn Sứ |
56 |
ch III. Kết luận: sứ vụ cứu độ của Chúa Giêsu |
59 |
PHẦN BA ƠN CỨU ĐỘ CÁ NHÂN |
|
ch I. đề cao cá nhân: vai trò của cộng đoàn |
62 |
I. bình diện xã hội |
62 |
II. Các ngôn sứ, những nhà tiên phong của chủ nghĩa cá nhân tôn giáo |
65 |
III. Nét mới mẻ do Chúa Giêsu mang lại |
68 |
ch II. Vấn đề đền bù |
69 |
I. đền bù tập thể và tạm thời |
74 |
II. Đền bù cá nhân và tạm thời |
76 |
III. Đền bù cá nhân ở bên kia thế giới |
80 |
ch III. Những giá trị luân lý: Ý nghĩa tội lỗi |
83 |
I. tiền sử của huyền nhiệm tội lỗi |
84 |
II. Nguồn gốc tội lỗi |
89 |
III. Cầu xin tha tội |
91 |
ch IV. Dòng dõi huyền nhiệm |
94 |
I. lề luật nội tâm của Thánh Linh |
97 |