| Từ Ký Hiệu Học Đến Thi Pháp Học | |
| Tác giả: | Hoàng Trinh |
| Ký hiệu tác giả: |
HO-T |
| DDC: | 495.922.3 - Văn phạm tiếng Việt |
| Ngôn ngữ: | Việt |
| Số cuốn: | 1 |
Hiện trạng các bản sách
|
||||||||||||||||
| *Lời Nhà xuất bản | 5 |
| *Đôi lời tâm sự | 7 |
| *Lời giới thiệu | 10 |
| Phần thứ nhất: | |
| Về một khái niệm thi pháp học. | 16 |
| Phần thứ hai: | |
| Ký hiệu học: Những vấn đề liên quan đến thi pháp học | 30 |
| I. Đặc thù của một ký hiệu | 33 |
| II. Tính một nghĩa và tírih đa nghĩa của ký hiệu ngôn ngữ: nghĩa biểu thị và nghĩa mở rộng hay nội hàm | 39 |
| III.Chức năng thi pháp của thơ với tư cách một thông điệp | 45 |
| IV.Hình thức và chất thể của ký hiệu | 48 |
| V.Ngôn ngữ - Lời - Ngôn từ - Từ - Văn bản | 53 |
| VI.Các má, má thẩm mỹ | 59 |
| Phần thứ ba: | |
| Đọc thơ theo thỉ pháp học dựa vào ký hiệu học | 90 |
| I. Những đặc thù của ngôn từ thơ | 92 |
| ll. Nghĩa nội hàm trong thơ | 99 |
| III.Nghĩa siêu ngôn ngữ | 119 |
| IV.Một số thể nghiệm về đọc thơ theo thi pháp ký hiệu học | 123 |
| Phần thứ tư: Đọc ca dao | 161 |
| Phần thứ năm: Đọc tục ngữ | 173 |
| Phần thứ sáu: Kết luận | 183 |
| Các công trinh tham khảo chính | 188 |
