|
|
lời nói đầu |
3 |
Chương I. Tu từ học |
5 |
I.- Khái quát về tu từ học |
5 |
II. Tu từ học - một nghệ thuật diễn đạt |
9 |
III. Sự phân chia các thể loại. |
10 |
IV- Sự phân loại các phong cách |
12 |
V. Các phương thức tu từ. |
14 |
VI- Hạn chế của tu từ học - Sự ra đời cùa Phong cách học |
16 |
Chương II. Phong cách học miêu tả |
22 |
I. Khái quát về phong cách học miêu tả. |
22 |
II. Phong cách học của Charles Bally |
24 |
III. Sự mở rộng phong cách học |
29 |
IV. Kết luận |
32 |
Chương III. Phong cách học cá nh&n |
34 |
I. Sự phê bình phong cách |
34 |
II. Phong cách học cửa L.Spitzcr |
36 |
III. Xung quanh L.Spiuer |
41 |
IV.Kết luận. |
43 |
Chuang IV. Phong cách học chức nững - cáu trúc |
45 |
A. Phong cách học xét về phương diện và chức năng |
45 |
I. chức năng giao tiếp và chức năng thi học |
46 |
II. Chức năng và hình thức |
50 |
III. Phong cách học và bút pháp |
56 |
B - Phong cách học xét phương diện cấu trúc |
58 |
I. cấu trúc tự tại củá thông điệp. |
58 |
II.Cấu trúc của mã |
67 |
III. Kết luận chung về phong cách học cấu trúc chức năng |
79 |
Chương V Phong cách học theo quan diểmtâm lí - ngôn ngữ học |
81 |
I. Xuất phát điểm |
82 |
II. Phong cách và phong cách hộc |
83 |
III. Hệ phương pháp |
86 |
IV. Những thành tựu mới. |
88 |
V. Kết luận. |
90 |
Chương VI - Phong cách học theo quan điềm xã hội - ngôn ngữ học |
92 |
I. Xã hội - ngồn ngữ học và phong cách học. |
93 |
II. Những cống hiến của giới ngôn ngữ học xô viết. |
95 |
III. Sự mỏ rộng phong cách học chức năng |
99 |
IV. Kết luận |
106 |
Chương VII Nửa thế kỉ nghiên cứu phong cách học ở Việt Nam |
108 |
I. Tình hình nghiên cứu phong each học ở Việt Nam. |
109 |
II. Sự mở rộng xu hướng nghiên c.ứu. |
113 |
III. Một sô' vấn đề đặt ra cho phong cách học |
124 |
Phần kết : Một thể kỉ Phong cách học |
127 |
Chú thích tham khảo |
131 |
Mục lục |
134 |