Dẫn Luận Phong Cách Học
Tác giả: Nguyễn Thái Hòa
Ký hiệu tác giả: NG-H
DDC: 495.922.3 - Văn phạm tiếng Việt
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0011145
Nhà xuất bản: Giáo Dục
Năm xuất bản: 1997
Khổ sách: 20
Số trang: 135
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
   
lời nói đầu 3
Chương I. Tu từ học 5
I.- Khái quát về tu từ học 5
II. Tu từ học - một nghệ thuật diễn đạt  9
III. Sự phân chia các thể loại. 10
IV- Sự phân loại các phong cách 12
V. Các phương thức tu từ. 14
VI- Hạn chế của tu từ học - Sự ra đời cùa Phong cách học 16
Chương II. Phong cách học miêu tả 22
I. Khái quát về phong cách học miêu tả. 22
II. Phong cách học của Charles Bally 24
III. Sự mở rộng phong cách học 29
IV. Kết luận 32
Chương III. Phong cách học cá nh&n 34
I. Sự phê bình phong cách 34
II. Phong cách học cửa L.Spitzcr 36
III. Xung quanh L.Spiuer 41
IV.Kết luận. 43
Chuang IV. Phong cách học chức nững - cáu trúc 45
A. Phong cách học xét về phương diện và chức năng 45
I. chức năng giao tiếp và chức năng thi học 46
II. Chức năng và hình thức 50
III. Phong cách học và bút pháp 56
B - Phong cách học xét phương diện cấu trúc 58
I. cấu trúc tự tại củá thông điệp. 58
II.Cấu trúc của mã 67
III. Kết luận chung về phong cách học cấu trúc chức năng 79
Chương V Phong cách học theo quan diểmtâm lí - ngôn ngữ học 81
I. Xuất phát điểm 82
II. Phong cách và phong cách hộc 83
III. Hệ phương pháp 86
IV. Những thành tựu mới. 88
V. Kết luận. 90
Chương VI - Phong cách học theo quan điềm xã hội - ngôn ngữ học 92
I. Xã hội - ngồn ngữ học và phong cách học. 93
II. Những cống hiến của giới ngôn ngữ học xô viết. 95
III. Sự mỏ rộng phong cách học chức năng 99
IV. Kết luận 106
Chương VII Nửa thế kỉ nghiên cứu phong cách học ở Việt Nam 108
I. Tình hình nghiên cứu phong each học ở Việt Nam. 109
II. Sự mở rộng xu hướng nghiên c.ứu. 113
III. Một sô' vấn đề đặt ra cho phong cách học 124
Phần kết : Một thể kỉ Phong cách học 127
Chú thích tham khảo 131
Mục lục 134