LỜI GIỚI THIỆU. |
5 |
I. XÃ HỘI HIỆN ĐẠI: LO ÂU VÀ MẦU THUẪN |
|
Tinh trạng hỗn loạn về luân lý. |
11 |
Dửng dưng đối với sự thật |
13 |
Giảm sút ý thức về sự dữ. |
15 |
Loại bỏ Thiên Chúa. |
16 |
Những người nghèo mđi. |
18 |
Thiếu tôn trọng đối với sự sống con người. |
21 |
Xã hội tiêu thụ. |
27 |
Trống vắng các giá trị |
30 |
Coi tự do như kẻ độc đoán. |
37 |
Một xã hội phức tạp và hàm hồ |
39 |
Nhu cầu về những giá tộ tôn giáo. |
43 |
Phạm pháp, bạo lực, khủng bố. |
48 |
Chủ nghĩa khoái lạc như là luật sống. |
52 |
Từ chối tính siêu việt. |
55 |
Chủ nghĩa duy vật. |
59 |
Một bưởc thụt lùi chưa từng có. |
63 |
Sự tách biệt giữa phạm vi khoa học và phạm vi luân lý |
72 |
Trào lưu tục hóa |
75 |
Những cuộc chiến tranh phi lý |
80 |
Mối nguy bởi các giáo phái |
82 |
“Họ không còn rượu nữa” |
83 |
II. BÊN CẠNH NHÂN LOẠI ĐAU KHỔ |
|
Đến gặp gỡ con người đau khổ |
89 |
Thảm kịch của căn bệnh AIDS |
91 |
Lo lắng cho những người lớn tuổi |
96 |
Giúp đỡ những người đau khổ |
99 |
Bên cạnh các tù nhân |
106 |
Đau khổ có ý nghĩa không ? |
113 |
Mầu nhiệm cứu độ. |
118 |
Tôn trọng người đau khổ. |
121 |
Đau khổ, dụng cụ cứu rỗi. |
125 |
Đau khổ và sự thánh thiện. |
128 |
Sứ điệp của thập giá |
132 |
III. THẢM KỊCH TRONG QUÁ KHỨ |
|
Để Phúc Âm hóa, trước hết Giáo hội phải tự Phúc Âm hóa đã |
139 |
Thảm kịch của những cuộc Thập tự chinh |
140 |
Một tội ác rất lớn : việc buôn bán nô lệ. |
141 |
Xét lại trường hợp Galilê. s |
145 |
Xin lỗi về những thiệt hại mà các ngườikhông-công giáo phải chịu. |
147 |
Thanh tẩy ký ức khỏi những hận thù quá khứ |
151 |
Các kitô hữu không thể cứ mãi chia rẽ. |
157 |
Công giáo và Chính thống giáo : tương quan trong tình bác ái chân thành. |
160 |
Tôn trọng những giá trị thiêng liêng của những tôn giáo khác.... |
163 |
Những lầm lỗi của Giáo hội đối với người Do thái. |
165 |
Trách nhiệm cùa các tín hữu trưởc những sự dữ của thời đại chúng ta. |
169 |
Giáo hội và Mafia : mặt việc xét mình can đảm. |
171 |
Việc đẩy phụ nữ ra bên lề cuộc sống Giáo hội: Lý do để hối tiếc |
173 |
Xin cám ơn phụ nữ vi là phụ nữ. |
177 |
Viết lại lịch sử “theo quan điểm nữ giới”. |
179 |
Nữ giới cần được hiện diện nhiều hơn |
182 |
IV. NỖI ÂU LO TRƯỚC TƯƠNG LAI CỦA XÃ HỘI |
|
Ưu tiên của đạo đức trên kỹ thuật |
187 |
Một trật tự xã hội đúng đắn |
192 |
Nghịch lý của sự giàu có, |
195 |
Tái khẳng định phẩm giá con người |
196 |
Thách thức của nhữụg nhóm thiểu số. |
198 |
Thiếu nhi, tương lai của xã hội |
199 |
Những mối đe dọa của thế giới hiện nay |
201 |
Mối nguy "hủy diệt môi sinh" |
203 |
Mầu nhiệm sự sống |
210 |
Dấn thân trong tình yêu |
212 |
Tái khám phá những “nẻo đường của Thiên Chúa”. |
214 |
Những dấu chỉ sống động của Tin mừng |
216 |
Sứ vụ cùa Giáo hội. |
218 |
Hòa bình bị đe dọa. |
225 |
Một sự thật lịch sử quan trọng. |
232 |
V. TRONG NIỀM TIN TƯỞNG VÀ HY VỌNG |
236 |
Tin tưởng vào Chúa quan phòng |
239 |
Con đường bác ái |
244 |
Ánh sáng cho thế gian |
247 |
Lựa chọn bất bạo động |
249 |
Tiình liên đới và sự đón nhận |
252 |
Tiính lương thiện |
253 |
Bí quyết của niềm hy vọng |
260 |
Bộ mặt mới của xã hội |
264 |
Sự thật làm cho ta được tự do |
270 |
Phục vụ sự sống và xây dựng hòa bình |
276 |