Tập Huấn Để Biến Đổi - Tập 1
Phụ đề: Sổ Tay Cho Tác Viên Cộng Đồng
Tác giả: Nhiều Tác Giả
Ký hiệu tác giả: NHI
Dịch giả: Phòng Nghiên Cứu Công Tác Xã Hội
DDC: 301 - Xã hội học và nhân chủng học
Ngôn ngữ: Việt
Tập - số: 1
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0010689
Nhà xuất bản: Lưu Hành Nội Bộ
Khổ sách: 29
Số trang: 105
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Chương 1: Căn nguồn của phương pháp này 1
A.    Mục đích của cuốn sách này 3
1.      Kỹ năng cần thiết cho một xã hội mới 4
2.      Cái gì và như thế nào 4
Sự thống nhất giữa nội dung và phương pháp  
3.      Chương trình huấn luyện DELTA 5
B.     Năm luồng chảy tạo thành dòng sông của DELTA 6
1.      Công trình của Paulo Freire về sự giác ngộ 6
-          Nguyên tắc chủ chốt của Freire 8
-          Những bước để áp dụng phương pháp này 13
-          Các điều chỉ dẫn dành cho tác viên cộng đồng 16
2.      Huấn luyện về tương quan giữa người với người 18
3.      Phát triển tổ chức 19
4.      Phân tích xã hội 20
Chương 2: Điều tra về các chủ đề ... 23
A.    Nghiên cứu những chủ đề liên quan tới cộng đồng 25
1.      Tổ điều tra 26
2.      Phương pháp điều tra 26
3.      Những lãnh vực đời sống cần tìm hiểu 28
4.      Những tình huống cần lắng nghe 29
5.      Tình cảm cũng là sự kiện 30
6.      Phân tích có phê phán về các chủ đề 31
-          Kinh tế  
-          Lấy quyết định trong cộng đồng  
-          Các giá trị và niềm tin  
7.      Từ điều tra tới phương tiện minh hoak và đề cương thảo luận 35
B.     Điều tra phục vụ hội thảo 39
1.      Hy vọng và ưu tư về phát triển 39
2.      Mong đợi về kết quả hội thảo 41
3.      Điều tra vấn đề 41
Chương 3: Các tài liệu minh họa giúp đặt vấn đề 43
Chuẩn bị các phương tiện minh họa 46
Chạm vào một vấn đề của công đồng 47
Thảo luận sâu hơn 48
Phương pháp “nhưng tại sao?” 49
Các phương tiện minh họa và bài tập về:  
-          Phát triển 51
-          Các phương pháp nghiên cứu về nhu cầu cơ bản 55
-          Nhận diện vài nguyên nhân cơ bản 66
Các dự án cụ thể: Mới khởi sự, chưa phải kết thúc 75
Chương 4: Việc học tập của người lớn tuổi và huấn luyện dạy xóa mù chữ 83
Sự học tập của người lớn 85
1.      Quá trình học 86
Tâm lý học của người lớn tuổi 87
2.      Người lớn học thế nào? 88
3.      Giáo dục nhằm mục đích gì? 90
Tự do và phát triển, Julius Nyerere  91
Xóa mù chữ và phát triển 92
Bảng liệt kê những từ chính gắn với các vấn đề phát sinh 92
Học nhóm 94
Đọc và viết 94
Dạy các nguyên âm 95
1.      Minh họa một lớp xóa mù chữ 96
2.      Người mù chữ cảm thấy thế nào? 97
3.      Ba cách sử dụng các phương tiện minh họa 98
4.      Buổi thực tập để thảo luận các phương tiện minh họa xóa mù chữ 99