Chương 1: Căn nguồn của phương pháp này |
1 |
A. Mục đích của cuốn sách này |
3 |
1. Kỹ năng cần thiết cho một xã hội mới |
4 |
2. Cái gì và như thế nào |
4 |
Sự thống nhất giữa nội dung và phương pháp |
|
3. Chương trình huấn luyện DELTA |
5 |
B. Năm luồng chảy tạo thành dòng sông của DELTA |
6 |
1. Công trình của Paulo Freire về sự giác ngộ |
6 |
- Nguyên tắc chủ chốt của Freire |
8 |
- Những bước để áp dụng phương pháp này |
13 |
- Các điều chỉ dẫn dành cho tác viên cộng đồng |
16 |
2. Huấn luyện về tương quan giữa người với người |
18 |
3. Phát triển tổ chức |
19 |
4. Phân tích xã hội |
20 |
Chương 2: Điều tra về các chủ đề ... |
23 |
A. Nghiên cứu những chủ đề liên quan tới cộng đồng |
25 |
1. Tổ điều tra |
26 |
2. Phương pháp điều tra |
26 |
3. Những lãnh vực đời sống cần tìm hiểu |
28 |
4. Những tình huống cần lắng nghe |
29 |
5. Tình cảm cũng là sự kiện |
30 |
6. Phân tích có phê phán về các chủ đề |
31 |
- Kinh tế |
|
- Lấy quyết định trong cộng đồng |
|
- Các giá trị và niềm tin |
|
7. Từ điều tra tới phương tiện minh hoak và đề cương thảo luận |
35 |
B. Điều tra phục vụ hội thảo |
39 |
1. Hy vọng và ưu tư về phát triển |
39 |
2. Mong đợi về kết quả hội thảo |
41 |
3. Điều tra vấn đề |
41 |
Chương 3: Các tài liệu minh họa giúp đặt vấn đề |
43 |
Chuẩn bị các phương tiện minh họa |
46 |
Chạm vào một vấn đề của công đồng |
47 |
Thảo luận sâu hơn |
48 |
Phương pháp “nhưng tại sao?” |
49 |
Các phương tiện minh họa và bài tập về: |
|
- Phát triển |
51 |
- Các phương pháp nghiên cứu về nhu cầu cơ bản |
55 |
- Nhận diện vài nguyên nhân cơ bản |
66 |
Các dự án cụ thể: Mới khởi sự, chưa phải kết thúc |
75 |
Chương 4: Việc học tập của người lớn tuổi và huấn luyện dạy xóa mù chữ |
83 |
Sự học tập của người lớn |
85 |
1. Quá trình học |
86 |
Tâm lý học của người lớn tuổi |
87 |
2. Người lớn học thế nào? |
88 |
3. Giáo dục nhằm mục đích gì? |
90 |
Tự do và phát triển, Julius Nyerere |
91 |
Xóa mù chữ và phát triển |
92 |
Bảng liệt kê những từ chính gắn với các vấn đề phát sinh |
92 |
Học nhóm |
94 |
Đọc và viết |
94 |
Dạy các nguyên âm |
95 |
1. Minh họa một lớp xóa mù chữ |
96 |
2. Người mù chữ cảm thấy thế nào? |
97 |
3. Ba cách sử dụng các phương tiện minh họa |
98 |
4. Buổi thực tập để thảo luận các phương tiện minh họa xóa mù chữ |
99 |