MỤC LỤC |
|
THƯ GỬI CÁC TÁC GIẢ – Gm. Matthêô Nguyễn Văn Khôi |
17 |
THƯ KHÍCH LỆ - Tgm Giuse Nguyễn Năng |
21 |
LỜI GIỚI THIỆU – PGS.TS. Nguyễn Hữu Sơn |
22 |
MỘT VÀI TÂM TÌNH CHIA SẺ ĐẦU SÁCH – Linh mục Trăng Thập Tự |
25 |
ĐÔI DÒNG THƯA THƯA THÊM KHI HOÀN THÀNH PHIÊN BẢN IN LẦN ĐẦU - Trăng Thập Tự |
35 |
MỘT KHO TÀNG ĐỂ KHÁM PHÁ - Trăng Thập Tự |
38 |
ĐÔI NÉT TÓM TẮT DỌC THEO KỶ NIỆM VÀ TƯƠNG LAI – Linh mục Trăng Thập Tự |
44 |
PHẦN I. CÁI NHÌN TỔNG QUÁT |
|
CÓ MỘT NỀN VĂN HỌC CÔNG GIÁO Ở VIỆT NAM - Đỗ Quang Hưng |
57 |
ĐỊNH HƯỚNG VĂN HỌC TRONG MỤC VỤ TRUYỀN GIÁO THỜI ĐẦU TẠI VIỆT NAM – Lm Trương Đình Hiền |
68 |
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VĂN HOÁ CÔNG GIÁO VIỆT NAM – Tgm Huế |
88 |
VĂN HOÁ CÔNG GIÁO TRONG LÒNG VĂN HOÁ DÂN TỘC – Bùi Công Thuấn |
90 |
ĐÔI NÉT VỀ VĂN HỌC CÔNG GIÁO VIỆT NAM – Nguyễn Vy Khanh |
102 |
NHÌN QUA NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG THI CA CÔNG GIÁO VIỆT NAM-Phạm Đình Khiêm |
135 |
“LỊCH SỬ VĂN HỌC CÔNG GIÁO” VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ – Bùi Công Thuấn |
157 |
VĂN HỌC CÔNG GIÁO VÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN – Lm Trăng Thập Tự |
173 |
PHẦN II. THEO DÒNG THỜI GIAN |
|
1. NHỚ NHỮNG BƯỚC DỌN ĐƯỜNG TÌNH HÌNH TRUYỀN GIÁO TẠI VIỆT NAM THẾ KỶ XVI – XVII – Võ Long Tê |
190 |
VỊ THỪA SAI PHAN SINH ĐẦU TIÊN ĐẾN VIỆT NAM: CHÂN PHƯỚC ODORICO DE PORDENONE – Lm Marie-Antoine Trần Phổ Ofm |
198 |
THỰC HƯ CÓ GIÁO SĨ I-NÊ-XU LÉN TRUYỀN GIÁO Ở ĐẠI VIỆT NĂM 1533 – Lm Gioan Võ Đình Đệ |
202 |
CUỘC TRUYỀN GIÁO DANG DỞ CÁC NHÀ TRUYỀN GIÁO DÒNG KHẤT THỰC (1533 –1615) – Lm Bùi Kim Phong |
210 |
ALEXANDRE DE RHODES CÔNG BỐ SÁCH QUỐC NGỮ ĐẦU TIÊN. Lm Giuse Đỗ Quang Chính |
219 |
VỀ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM A. DE RHODES TẠI HÀ NỘI - Phạm Văn Tình - DTH. OP |
242 |
KHÔNG CÓ “ÔNG TỔ DUY NHẤT” CỦA CHỮ QUỐC NGỮ – Nguyễn Thanh Quang & Lm Gioan Võ Đình Đệ |
247 |
VAI TRÒ CÁC THỪA SAI DÒNG TÊN TRONG VIỆC SÁNG TẠO CHỮ QUỐC NGỮ TẠI NƯỚC MẶN, BÌNH ĐỊNH – Lm Gioan Võ Đình Đệ |
259 |
CÓ THẬT CHỮ QUỐC NGỮ CHỈ PHỤC VỤ TRUYỀN GIÁO? – Hoàng Mạnh Hà |
285 |
QUYỂN SÁCH GIÁO LÝ ĐẦU TIÊN TRONG CÔNG CUỘC TRUYỀN GIÁO TẠI VIỆT NAM – Lm Gioan Võ Đình Đệ |
289 |
HỘI THẢO KHOA HỌC "BÌNH ĐỊNH VỚI CHỮ QUỐC NGỮ" - Cát Hùng |
|
2. NHỚ 1632, NHÀ IN SÁCH CÔNG GIÁO HÁN NÔM |
|
SƠ LƯỢC VỀ CHA GIROLAMO MAIORICA – Lm Phanxicô Xavie Nguyễn Hai Tính |
299 |
VĂN HỌC CÔNG GIÁO CHỮ NÔM THẾ KỶ XVII – TS Lm Đaminh Nguyễn Đức Thông |
312 |
ĐỊA VỊ CHỮ NÔM TRONG BUỔI TIẾP XÚC ĐẦU TIÊN GIỮA ÂU VÀ Á THẾ KỶ XVII – Nguyễn Khắc Xuyên |
318 |
HOÀNG XUÂN HÃN VÀ TƯ LIỆU TÁC PHẨM CHỮ NÔM CỦA GIROLAMO MAIORICA TẠI THƯ VIỆN QUỐC GIA PHÁP Ở PARIS - Trần Thị Phương Phương |
324 |
GIROLAMO MAIORICA, TÁC PHẨM VIẾT BẰNG CHỮ NÔM CỦA ÔNG LƯU TRỮ TẠI THƯ VIỆN QUỐC GIA PARIS - Hoang Xuân Hãn |
333 |
CÁC TRUYÊN THÁNH CỦA MAIORICA - Nguyễn Văn Trung |
345 |
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HỌC CÔNG GIÁO CHỮ NÔM VIỆT NAM TRONG THẾ KỶ XII: HÒA TRỘN NỘI DUNG CHÂU ÂU VỚI SỰ THỂ HIỆN BẢN ĐỊA - Brian Ostrowski |
369 |
VĂN HÓA THÀNH VĂN VÀ TRUYỀN KHẨU CÔNG GIÁO Ở VIỆT NAM THẾ KỶ XII - Tara Alberts |
394 |
3. NHỚ 1670, SẤM TRUYỀN CA CHỮ NÔM |
|
SẤM TRUYỀN CA CỦA LỮ Y ÐOAN (1670) – GS Nguyễn Văn Trung |
415 |
MỘT VÀI CẢM NHẬN VÀ… – GS TS Trần Thanh Đạm |
440 |
MỘT CẢM TƯỞNG VỀ SẤM TRUYỀN CA - Hán Nguyên Nguyễn Nhã |
|
THÁP BABEL - Trần Thanh Đạm |
|
ĐỌC: TẠO ĐOAN KINH – Lê Phụng |
452 |
GIÁO LÝ DIỄN CA MỘT PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG VÀ HỘI NHẬP VĂN HOÁ – Lê Đình Bảng |
483 |
CHỮ NÔM VỚI ĐẠO CÔNG GIÁO TỪ THẾ KỶ XII - XX - Nguyễn Đức Cung |
498 |
LINH MỤC GIOAKIM ĐẶNG ĐỨC TUẤN - Wikipedia |
512 |
TÂN SỬU SẤM TRUYỀN LỤC BÁT KINH VĂN" CỦA LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN - Lê Minh Sơn |
516 |
LM. ĐẶNG ĐỨC TUẤN, TÁC GIẢ TIÊU BIỂU CỦA VĂN HỌC HÁN NÔM BÌNH ĐỊNH - Võ Minh Hải - Nguyễn Thanh Sơn |
523 |
NGUYỄN TRƯỜNG TỘ VÀ KHÁT VỌNG CANH TÂN ĐẤT NƯỚC |
534 |
4. NHỚ 1887, NGUYỄN TRỌNG QUẢN TIỂU THUYẾT QUỐC NGỮ |
|
TAM GIÁO CHƯ VỌNG - Trần Văn Toàn |
542 |
CHỮ QUỐC NGỮ VÀ CHỮ NÔM - TỰ VỊ TABERD VÀ DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM - Trần Văn Toàn |
554 |
PHIPPHÊ BỈNH, NHÀ VĂN HÓA QUỐC NGỮ ĐẦU TIÊN BỊ LÃNG QUÊN - Hoàng Hương Trang |
570 |
TIẾNG VIỆT QUA MỘT SỐ TÁC PHẨM CHỮ QUỐC NGỮ THỜI ĐẦU - Nguyễn Vy Khanh |
575 |
SƠ BỘ TÌM HIỂU VAI TRÒ CỦA CÁC NHÀ TRUYỀN GIÁO PHƯƠNG TÂY ĐỐI VỚI VĂN XUÔI TỰ SỰ VIỆT NAM - Trần Thị Phương Phương |
594 |
THỬ TÌM VÀI ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN XUÔI TỰ SỰ QUỐC NGỮ NAM BỘ TRONG BƯỚC KHỞI ĐẦU – GS Nguyễn Huệ Chi |
609 |
TỪ PHÉP GIẢNG TÁM NGÀY ĐẾN HỘI ĐỒNG TỨ GIÁO - Trần Quốc Anh |
624 |
CÁC TÁC GIẢ VĂN HỌC CÔNG GIÁO THẾ KỶ XIX – Ts Lm Nguyễn Đức Thông |
643 |
MỘT ÁNG KINH VĂN TUYỆT BÚT, KINH NGUYỄN DỖ "PHỤC DĨ CHÍ TÔN" - Lê Đình Bảng |
654 |
VĂN CÔI THÁNH NGUYỆT TÁN TỤNG THI CA - Lê Đình Bảng |
657 |
CA VÃN VÀ CA VÈ CÔNG GIÁO - Trần Thái Đỉnh |
672 |
BƯỚC ĐẦU GIỚI THIỆU VÀ TÌM HIỂU VÃN VÀ TUỒNG ĐẠO - Nguyễn Văn Trung - Đỗ Như Thắng |
676 |
TUỒNG CHA MINH LÀ TUỒNG HAY KỊCH? - Hoàng Châu Ký - Đỗ Như Thắng |
687 |
VỞ KỊCH QUỐC NGỮ HIỆN ĐÂỊ ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM - Võ Văn Nhơn - Lê Thụy Tường Vi |
689 |
VÀI SUY NGHĨ VỀ NGHỆ THUÂT BIÊN KỊCH - Hoàng Chấu Ký |
703 |
ĐỌC: PHI NĂNG THI TẬP CỦA THÁNH PHILIPPHÊ PHAN VĂN MINH – Khổng Thành Ngọc |
708 |
ĐẠI NAM VIỆT QUẤC TRIỀU SỬ KÝ - Hãn Nguyên Nguyễn Nhã |
720 |
“NỊCH ÁI VONG ÂN”(CỦA TRẦN LỤC) – PGS. TS. Nguyễn Hồng Dương |
730 |
HUÌNH TỊNH CỦA VÀ ĐẠI NAM QUẤC ÂM TỰ VỊ – Trần Văn Chánh |
735 |
TRƯƠNG VĨNH KÝ, NHÀ VĂN HÓA TIÊN PHONG -Ts Liễu Trương |
750 |
TRUYỆN THẦY LAZARO PHIỀN (1887) CỦA NGUYỄN TRỌNG QUẢN – GS Nguyễn Văn Trung |
763 |
TRUYỆN THẦY LAZARÔ PHIỀN CỦA NGUYỄN TRỌNG QUẢN, NHỮNG ĐÓNG GÓP VÀO KỸ THUẬT VĂN HƯ CẤU (FICTION) TRONG VĂN HỌC VIỆT NAM – TS Hoàng Dũng |
774 |