|
|
MỤC LỤC |
Trang |
Bài tựa |
3 |
Chương I. Tiếp cận với Lời Chúa hôm nay |
7 |
Chương II. Lời của Chúa |
24 |
Chương III. Phụng Vụ Lời Chúa |
32 |
Chương IV. Từ Phụng Vụ Lời Chúa đến Lectio Divina |
38 |
Chương V. Việc đào luyện để làm Lectio Divina |
47 |
1. Hãy xin Chúa Thánh Thần, bạn sẽ nhận ơn soi sáng |
50 |
2. Hãy tìm kiếm trong bài đọc |
59 |
3. … Và các con sẽ tìm được nhờ bởi việc suy gẫm |
73 |
4. Hãy gõ cửa trong lời cầu nguyện… |
84 |
5. … Thế rồi các con đi vào cuộc chiêm ngưỡng |
91 |
6. Hãy thực hiện Lời, các con sẽ làm chứng cho Thiên Chúa |
95 |
Đúc kết: |
99 |
Những cột móc cho Lectio Divina |
101 |
1. Hãy cầu xin Chúa Thánh Thần |
102 |
2. Hãy cầm lấy Sách Thánh, và đọc |
102 |
3. Con hãy tìm kiếm ngang qua suy gẫm |
103 |
4. Hãy cầu nguyện Đức Chúa, Đấng đã nói với con |
104 |
5. Hãy chiêm niệm… chiêm niệm |
104 |
6. Con hãy giữ gìn Lời ở trong tim con |
105 |
7. Con đừng quên: lắng nghe, tức là vâng phục |
106 |
Làm thế nào để "cầu nguyện bằng Lời Chúa" |
108 |
I. Thư của Thầy Enzo, Bề trên tại Bose cho Thầy Jean |
109 |
1. Lectio Divina, kinh nghiệm của dân Israel và của Giáo dân |
110 |
2. Một nơi chốn cho Lectio Divina |
113 |
3. Một thời gian thinh lặng để Thiên Chúa nói |
115 |
4. Một trái tim rộng mở và tốt lành |
117 |
5. Con hãy cầu xin Chúa Thánh Thần |
120 |
6. Bây giờ con hãy đọc!... |
123 |
7. Hãy suy gẫm!... |
126 |
8. Hãy cầu nguyện!... |
131 |
II. Thư của Guigues II Le Chartreux gửi cho Thầy Gervais về đời sống chiêm niệm |
135 |
1. Nơi đến và chào hỏi |
135 |
2. Bốn cấp của cái thang tinh thần |
136 |
3. Vai trò của mỗi nấc thang nói trên |
137 |
4. Chức năng của bài đọc |
137 |
5. Chức năng của việc suy gẫm |
138 |
6. Chức năng của việc cầu nguyện |
142 |
7. Những hậu quả của chiêm niệm |
143 |
8. Những dấu chỉ ơn Chúa đang đến |
144 |
9. Ơn Chúa hay ẩn náu như thế nào |
146 |
10. Ơn nghĩa, trong khi ẩn trốn một thời gian, hợp tác vào lợi ích của chúng ta như thế nào? |
147 |
11. Linh hồn phải xử thế ra sao cho khôn ngoan, sau khi đã được Chúa viếng thăm |
149 |
12. Bản tóm lược |
150 |
13. Những cấp bậc này được liên kết với nhau như thế nào? |
151 |
14. Kết luận về những điều nói trên |
154 |
15. Bốn nguyên nhân làm chúng ta xa lánh những cấp bậc trên đây |
157 |
MỤC LỤC |
161 |