Mục Lục |
|
Nhập đề |
2 |
I. Xác định nội dung |
2 |
II. Tầm quan trọng và những vấn đè khó khăn |
3 |
III. Phương pháp |
4 |
Chương I: Ý niệm siêu nhiên |
|
I. Nguồn gốc và ý niệm siêu nhiên |
6 |
1. Trong thánh kinh và thánh truyền |
6 |
2. Xác định thần học |
10 |
II. Định nghĩa tự nhiên và siêu nhiên |
12 |
1. Tự nhiên |
12 |
2. Siêu nhiên |
14 |
3. Những tình trạng con người |
15 |
III. Tương quan giữa tự nhiên và siêu nhiên |
17 |
1. Khó khăn |
17 |
2. Tương quan |
18 |
Chương II: TÌNH TRẠNG CÔNG CHÍNH NGUYÊN KHỞI |
|
I. Thánh sủng |
23 |
1. Kinh thánh |
24 |
2. Thánh truyền |
25 |
II. Đặc ân ngoại tự nhiên |
27 |
1. Những đặc ân chính |
27 |
2. Nhận định về các đặc ân |
30 |
III. Cấu trúc nội tại của hành trình nguyên khởi |
32 |
1. Ân sủng và đặc ân ngoại tự nhiên |
32 |
2. Tương quan giữa các đặc ân |
33 |
3. Ân sủng và tình trạng công chính nguyên khởi |
|
4. Các đặc ân, bản tình tự nhiên và |
35 |
Chương III: NỀN TẢNG TÍN ĐIỀU NGUYÊN TỘI |
37 |
I. Nguyên tội theo Kinh Thánh |
39 |
1. Trong Cựu Ước |
39 |
2. Trong Tân ước |
41 |
II. Nguyên tội theo thánh truyền |
45 |
1. Các giáo phụ Hylap và phái ngộ đạo |
45 |
2. Thánh Augustino và Pelage |
46 |
3. Thánh Thomas |
54 |
III. Nguyên tội theo công đòng Trente |
58 |
1. Phái cải giáo |
58 |
2. Công đông Trente |
59 |
Chương IV: TỔNG HỢP THẦN HỌC VỀ NGUYÊN TỘI |
|
I. Vấn nạn hiện tại |
63 |
1. Thuyết duy tự nhiên |
63 |
2. Thuyết tiến hóa |
66 |
II. Khởi nguyên tội Adam |
66 |
1. Tính hiện thực và lịch sử của nguyên tội |
66 |
2. Nguyên tội và thuyết đa tổ |
68 |
III. Tính phổ quát của thụ nguyên tội |
70 |
1. Lưu truyền nguyên tội |
70 |
2. Ý nghĩa của nguyên tội |
72 |
IV. Bản chất thụ nguyên tội |
74 |
1. Tính đặc thù của nguyên tội |
74 |
2. yếu tố căn bản của nguyên tội |
75 |
V. Hậu quả của nguyên tội |
77 |
1. hậu quả |
77 |
2. ảnh hưởng của nguyên tội đến |
78 |
KẾT LUẬN CHUNG |
79 |