Mục lục |
|
THÔNG ĐIỆP FRATELLI TUTTI - VỀ TÌNH HUYNH ĐỆ VÀ TÌNH BẰNG HỮU XÃ HỘI - ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KHÔNG BIÊN GIỚI |
|
|
|
|
|
|
10 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG MỘT: NHỮNG ĐÁM MÂY ĐEN TRÊN MỘT THẾ GIỚI KHÉP KÍN |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NHỮNG ƯỚC MƠ TAN VỠ |
|
|
|
|
|
|
16 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chấm dứt ý thức có lịch sử |
|
|
|
|
|
|
19 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THIẾU MỘT KẾ HOẠCH CHO MỌI NGƯỜI |
|
|
|
|
21 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một thế giới “bị phế bỏ” |
|
|
|
|
|
|
23 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các quyền con người thiếu phổ quát |
|
|
|
|
|
26 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Xung đột và sợ hãi |
|
|
|
|
|
|
29 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TOÀN CẦU HÓA VÀ TIẾN BỘ KHÔNG CÓ |
|
|
|
|
32 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DỊCH BỆNH VÀ NHỮNG TAI HỌA KHÁC TRONG LỊCH SỬ |
|
|
35 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
SỰ THIẾU VẮNG PHẨM GIÁ CON NGƯỜI |
|
|
|
|
38 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ẢO TƯỞNG CỦA TRUYỀN THÔNG |
|
|
|
|
|
42 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sự gây hấn trâng tráo |
|
|
|
|
|
|
44 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thông tin không khôn ngoan |
|
|
|
|
|
|
45 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CÁC HÌNH THỨC TÙNG PHỤC VÀ TỰ COI THƯỜNG |
|
|
|
48 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
HY VỌNG |
|
|
|
|
|
|
|
50 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG HAI: MỘT NGƯỜI LẠ MẶT TRÊN ĐƯỜNG |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bối cảnh |
|
|
|
|
|
|
|
54 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bị bỏ rơi trên lề đường |
|
|
|
|
|
|
58 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một câu chuyện được kể đi kể lại |
|
|
|
|
|
62 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các nhân vật trong câu chuyện |
|
|
|
|
|
64 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bắt đầu cách mới mẻ |
|
|
|
|
|
|
68 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Người thân cận không biên giới |
|
|
|
|
|
70 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lời cầu xin của người khách lạ |
|
|
|
|
|
73 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG BA: HÌNH DUNG VÀ TẠO MỘT THẾ GIỚI MỞ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
VƯỢT RA KHỎI CHÍNH MÌNH |
|
|
|
|
|
76 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giá trị độc nhất vô nhị của tình yêu |
|
|
|
|
|
78 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TÌNH YÊU MỞ RA HƠN |
|
|
|
|
|
|
81 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các xã hội mở thống nhất mọi người |
|
|
|
|
|
82 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Những hiểu chưa đủ về tình yêu phổ quát |
|
|
|
|
83 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
VƯỢT KHỎI "NHỮNG ĐỒNG MINH" |
|
|
|
|
|
85 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tự do, bình đẳng và tình huynh đệ |
|
|
|
|
|
87 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MỘT TÌNH YÊU PHỔ QUÁT ĐỀ CAO CON NGƯỜI |
|
|
|
88 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐỀ CAO SỰ THIỆN LUÂN LÝ |
|
|
|
|
|
92 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giá trị của tình liên đới |
|
|
|
|
|
|
93 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
HÌNH DUNG LẠI VAI TRÒ CỦA XÃ HỘI CỦA VÙNG NGOẠI BIÊN |
|
|
97 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các quyền không biên giới |
|
|
|
|
|
|
99 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyền của các dân tộc |
|
|
|
|
|
|
101 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG BỐN: MỘT TÂM HỒN MỞ RA CHO TOÀN THẾ GIỚI |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CÁC RANH GIỚI VÀ NHỮNG GIỚI HẠN CỦA CHÚNG |
|
|
|
105 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các quà tặng có tính hỗ tương |
|
|
|
|
|
109 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một cuộc trao đổi kết quả |
|
|
|
|
|
|
112 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mở ra cho tha nhân cách vô vị lợi |
|
|
|
|
|
113 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐỊA PHƯƠNG VÀ HOÀN VŨ |
|
|
|
|
|
115 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hương vị địa phương |
|
|
|
|
|
|
116 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một chân trời phổ quát |
|
|
|
|
|
|
119 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bắt đầu với vùng của mình |
|
|
|
|
|
|
122 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG NĂM: MỘT THỨ CHÍNH TRỊ TỐT HƠN |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CÁC HÌNH THỨC CHỦ NGHĨA DÂN TÚY VÀ TỰ DO |
|
|
|
125 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nhân dân đối với những người theo chủ nghĩa dân túy |
|
|
|
126 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các quyền lợi và những giới hạn của các phương pháp tự do |
|
|
|
131 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
QUYỀN LỰC QUỐC TẾ |
|
|
|
|
|
|
138 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BÁC ÁI XÃ HỘI VÀ CHÍNH TRỊ |
|
|
|
|
|
143 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nền chính trị ta cần |
|
|
|
|
|
|
144 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đức ái chính trị |
|
|
|
|
|
|
|
146 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
VIỆC THỰC HÀNH ĐỨC ÁI CHÍNH TRỊ |
|
|
|
|
151 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Những hy sinh nẩy sinh từ đức ái |
|
|
|
|
|
152 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một đức ái thống nhất và hợp nhất |
|
|
|
|
|
155 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
VIỆC SINH NHIỀU HOA QUẢ HƠN THÀNH QUẢ |
|
|
|
157 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG SÁU: ĐỐI THOẠI VÀ TÌNH BẰNG HỮU TRONG XÃ HỘI |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CUỘC ĐỐI THOẠI CÓ TÍNH XÃ HỘI VÌ MỘT NỀN VĂN HÓA MỚ |
|
|
163 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cùng nhau xây dựng |
|
|
|
|
|
|
165 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NỀN TẢNG CỦA SỰ NHẤT TRÍ |
|
|
|
|
|
168 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nhất trí và sự thật |
|
|
|
|
|
|
171 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MỘT NỀN VĂN HÓA MỚI |
|
|
|
|
|
|
174 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cuộc gặp gỡ trở thành văn hóa |
|
|
|
|
|
175 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Niềm vui của việc nhìn nhận tha nhân |
|
|
|
|
|
177 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤC HỒI SỰ TỬ TẾ |
|
|
|
|
|
|
179 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG BẢY: CÁC CON ĐƯỜNG GẶP GỠ ĐƯỢC CANH TÂN |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KHỞI ĐI TỪ SỰ THẬT CÁCH MỚI MẺ |
|
|
|
|
182 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGHỆ THUẬT VÀ KIẾN THÚC SƯ CỦA HÒA BÌNH |
|
|
|
184 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bắt đầu với những người nhỏ nhất |
|
|
|
|
|
189 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GIÁ TRỊ VÀ Ý NGHĨA CỦA SỰ THA THỨ |
|
|
|
|
191 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Xung đột không thể tránh |
|
|
|
|
|
|
192 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sự xung đột hợp pháp và sự tha thứ |
|
|
|
|
|
194 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Con đường tốt nhất phải đi |
|
|
|
|
|
|
197 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KÝ ỨC |
|
|
|
|
|
|
|
199 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tha thứ nhưng không quên lãng |
|
|
|
|
|
202 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHIẾN TRANH VÀ ÁN TỬ HÌNH |
|
|
|
|
|
204 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sự bất công của chiến tranh |
|
|
|
|
|
|
205 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Án tử hình |
|
|
|
|
|
|
|
211 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHƯƠNG TÁM: CÁC TÔN GIÁO PHỤC VỤ TÌNH HUYNH ĐỆ TRÊN TRẦN GIAN |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NỀN TẢNG CUỐI CÙNG |
|
|
|
|
|
|
219 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Căn tính Kitô giáo |
|
|
|
|
|
|
223 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TÔN GIÁO VÀ BẠO LỰC |
|
|
|
|
|
|
227 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một lời kêu gọi |
|
|
|
|
|
|
|
231 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KINH CẦU CÙNG TẠO HÓA |
|
|
|
|
|
235 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
LỜI NGUYỆN ĐẠI KẾT CỦA CÁC KITÔ HỮU |
|
|
|
|
237 |