Nhập đề |
5 |
PHẦN THỨ NHẤT: HỌC SINH "KHÓ", THẦY GIÁO GẶP KHÓ KHĂN, MỘT THỰC TẠI PHỨC TẠP |
|
Chương 1 |
|
1. Học trò "khó" |
12 |
2. Lớp học "khó" |
13 |
Tổng hợp |
15 |
Chương 2 |
|
1. Một bối cảnh kinh tế và xã hội biến động |
17 |
Tổng hợp |
20 |
2. Khủng hoảng tuổi thanh niên |
20 |
Tổng hợp |
29 |
3. Một đời sống nơi học đường không được thỏa mãn |
29 |
Tổng hợp |
35 |
4. Các học sinh có phản ứng đối với nhà trường |
36 |
Tổng hợp |
40 |
Chương 3 |
|
1. Những đặc điềm của nhóm lớp |
41 |
Tổng hợp |
44 |
2. Những nhu cầu của nhóm lớp |
45 |
Tổng hợp |
49 |
3. Sự tước đoạt và những hệ quả của nó trong một nhóm lớp |
50 |
Tổng hợp |
54 |
Chương 4 |
|
1. Những hình ảnh thể hiện của các thầy cô và những hệ quả của chúng |
55 |
Tổng hợp |
58 |
2. Những khía cạnh vô thức của mối quan hệ |
58 |
Tổng hợp |
62 |
3. Mối lo âu của thầy cô trước những tính huống khó khăn |
62 |
Tổng hợp |
65 |
4. Sự bất ổn của những thầy cô, một thực tế xã hội |
65 |
Tổng hợp |
73 |
PHẦN THỨ HAI: HỌC SINH "KHÓ", LỚP HỌC "KHÓ": NHỮNG BƯỚC ĐỂ THÀNH CÔNG |
77 |
Chương 5 |
77 |
1. Các giáo sư này xem các học sinh "khó" là như thế nào? |
79 |
2. Những thái độ của các thầy cô đối với những người học sinh "khó" |
82 |
3. Khuôn khổ, luật lệ |
84 |
4. Một sư phạm của sự thành công |
87 |
5. Sự phát biểu của học sinh |
89 |
6. Làm việc theo nhóm |
91 |
Tổng hợp |
|
Chương 6 |
|
1. Có cái nhìn tích cực đối với học sinh "khó" |
92 |
Tổng hợp |
95 |
2. Đón nhận và tạo một nhóm lớp |
96 |
Tổng hợp |
102 |
3. Đặt một khuôn khổ và soạn những luật lệ |
102 |
Tổng hợp |
112 |
4. Từ một mối liên lạc quyền bính đến một mối liên lạc quyền lực |
113 |
Tổng hợp |
116 |
5. Thực hành một phương pháp sư phạm của động lực |
117 |
Tổng hợp |
122 |
6. Lắng nghe trong mối liên hệ cá nhân |
123 |
Tổng hợp |
139 |
7. Khơi lêm sự phát biểu tập thể của học sinh về đời sống của chúng nơi học đường |
139 |
Tổng hợp |
144 |
8. Quản lý những hoàn cảnh xung đột |
145 |
Tổng hợp |
156 |
9. Làm việc theo nhóm |
157 |
Tổng hợp |
165 |
Tổng hợp toàn thể |
166 |
Chương 7 |
|
1. Yêu cầu của việc huấn luyện |
170 |
2. Một sự huấn luyện quy về thầy cô và các học sinh "khó" |
171 |
3. Sự huấn luyện, nơi quan tâm đến sự thực tế và rút lui khỏi hiện trường |
180 |
4. Một công cụ tự huấn luyện: một câu hỏi về cách làm của mình |
181 |
5. Sự phân tích các công việc nghề nghiệp |
185 |
Tổng hợp |
187 |
KẾT LUẬN |
|
Học sinh "khó" |
189 |
Thầy giáo gặp khó khăn? |
189 |