Những Học Sinh Khó - Những Thầy Cô Giáo Gặp Khó Khăn
Nguyên tác: Élèves Difficiles, Profs En Difficulté
Tác giả: Marie. Thérèse Auger, Christiane Boucharlat
Ký hiệu tác giả: AU-M
Dịch giả: Nguyễn Văn Tân
DDC: 370.15 - Tâm lý giáo dục
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0002895
Nhà xuất bản: Phương Đông
Năm xuất bản: 2010
Khổ sách: 21
Số trang: 195
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Nhập đề 5
PHẦN THỨ NHẤT: HỌC SINH "KHÓ", THẦY GIÁO GẶP KHÓ KHĂN, MỘT THỰC TẠI PHỨC TẠP  
Chương 1  
1. Học trò "khó" 12
2. Lớp học "khó" 13
Tổng hợp 15
Chương 2  
1. Một bối cảnh kinh tế và xã hội biến động 17
Tổng hợp 20
2. Khủng hoảng tuổi thanh niên 20
Tổng hợp 29
3. Một đời sống nơi học đường không được thỏa mãn 29
Tổng hợp 35
4. Các học sinh có phản ứng đối với nhà trường 36
Tổng hợp 40
Chương 3  
1. Những đặc điềm của nhóm lớp 41
Tổng hợp 44
2. Những nhu cầu của nhóm lớp 45
Tổng hợp 49
3. Sự tước đoạt và những hệ quả của nó trong một nhóm lớp 50
Tổng hợp 54
Chương 4  
1. Những hình ảnh thể hiện của các thầy cô và những hệ quả của chúng 55
Tổng hợp 58
2. Những khía cạnh vô thức của mối quan hệ 58
Tổng hợp 62
3. Mối lo âu của thầy cô trước những tính huống khó khăn 62
Tổng hợp 65
4. Sự bất ổn của những thầy cô, một thực tế xã hội 65
Tổng hợp 73
PHẦN THỨ HAI: HỌC SINH "KHÓ", LỚP HỌC "KHÓ": NHỮNG BƯỚC ĐỂ THÀNH CÔNG 77
Chương 5 77
1. Các giáo sư này xem các học sinh "khó" là như thế nào? 79
2. Những thái độ của các thầy cô đối với những người học sinh "khó" 82
3. Khuôn khổ, luật lệ 84
4. Một sư phạm của sự thành công 87
5. Sự phát biểu của học sinh 89
6. Làm việc theo nhóm 91
Tổng hợp  
Chương 6  
1. Có cái nhìn tích cực đối với học sinh "khó" 92
Tổng hợp 95
2. Đón nhận và tạo một nhóm lớp 96
Tổng hợp 102
3. Đặt một khuôn khổ và soạn những luật lệ 102
Tổng hợp 112
4. Từ một mối liên lạc quyền bính đến một mối liên lạc quyền lực 113
Tổng hợp 116
5. Thực hành một phương pháp sư phạm của động lực 117
Tổng hợp 122
6. Lắng nghe trong mối liên hệ cá nhân 123
Tổng hợp 139
7. Khơi lêm sự phát biểu tập thể của học sinh về đời sống của chúng nơi học đường 139
Tổng hợp 144
8. Quản lý những hoàn cảnh xung đột 145
Tổng hợp 156
9. Làm việc theo nhóm 157
Tổng hợp 165
Tổng hợp toàn thể 166
Chương 7  
1. Yêu cầu của việc huấn luyện 170
2. Một sự huấn luyện quy về thầy cô và các học sinh "khó" 171
3. Sự huấn luyện, nơi quan tâm đến sự thực tế và rút lui khỏi hiện trường 180
4. Một công cụ tự huấn luyện: một câu hỏi về cách làm của mình 181
5. Sự phân tích các công việc nghề nghiệp 185
Tổng hợp 187
KẾT LUẬN  
Học sinh "khó" 189
Thầy giáo gặp khó khăn? 189