Nội dung |
Số trang |
Lời nói đầu |
9 |
PHẦN MỘT THAM VẤN TÂM LÝ CÁ NHÂN |
|
A- NHỮNG TRƯỜNG PHÁI CHÍNH |
17 |
Chương 1. PHÁI TÂM ĐỘNG/ PSYCHODNAMIC |
17 |
Sigmund freud (1856-1939) và phương pháp phân tâm/ psychodynamic |
27 |
Carl gustav jung (1875-1961) và trị liệu tâm lý phân tích/ psychoanlitical therapy |
36 |
Alfred adler (1870-1937) và tâm lý học cá nhân/ individual psychology |
43 |
Chương 2. TRỊ LIỆU HÀNH VI/ BEHAVIORAL PSYCHOLGY |
43 |
Chương 3. PHÁI NHẬN THỨC |
49 |
jean piaget (1896-1980) và thuyết phát triển nhân thức/ cognitive development theory |
49 |
I. Cấu trúc của nhận thức |
49 |
II. Các giai đoạn hình thành nhận thức |
50 |
III. Ứng dụng trong tham vấn tâm lý |
53 |
Albert ellis (1913-2007) và phương pháp nhận thức hành vi/ cognitive behavioral therapy |
56 |
Trị liệu bằng cảm xúc và hành vi hợp lý/ rational emotive behavioral therapy |
56 |
Donald meichenbaum và phương pháp tự huấn luyện/ self instructional training |
61 |
Aaron t.beck và phương pháp điều trị ý nghĩ tự động/ treatment of automatic thoughts |
63 |
Albert bandura và phương pháp làm mẫu/ modelling |
64 |
Chương 4. TIẾP CẬN NHÂN VĂN/ HUMANISTIC APPROACH |
69 |
Carl rogers (1902-1987) và phương pháp trị liệu lấy con người làm trọng tâm/ person centered therapy |
69 |
Chương 5. PHƯƠNG PHÁP BA NGUYÊN LÝ VÀ MÔ HÌNH AN LẠC TỈNH THỨC/ THE THREE PRINCIPLE AND THE HEALTH REALIZATION APPROACH |
76 |
Chương6. PHƯƠNG PHÁP TỔNG HỢP/ THE ECLECTIC APPROACH |
81 |
B. QUÁ TRÌNH THAM VẤN TÂM LÝ CÁ NHÂN |
|
Chương 7. NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN |
84 |
Chương 8. CÁC GIAI ĐOẠN CỦA QUÁ TRÌNH THAM VẤN TÂM LÝ |
92 |
I. Giai đoạn 1. Lượng định |
92 |
II. Giai đoạn 2. Xác định giải pháp, thiết lập kế hoạch và ấn định mục tiêu |
106 |
III. Giai đoạn 3. Thi hành kế hoạch |
108 |
IV. Giai đoạn 4. Đánh giá kết thúc và theo dõi sau khi đóng hồ sơ |
108 |
Chương 9. THAM VẤN TÂM LÝ TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT |
110 |
i. Thân chủ không hợp tác |
110 |
II. Thân chủ nghiện ngập |
112 |
III. Thân chủ trầm cảm |
113 |
Chương 10. THAM VẤN TÂM LÝ VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI VỚI TRẺ EM NHIỄM HIV/AIDS |
119 |
I. Tham vẫn tâm lý và công tác xã hội với trẻ em nhiễm HIV |
119 |
II. Tham vấn tâm lý và công tác xã hội với trẻ em nhiễm AIDS |
124 |
III. Tham vấn tâm lý và công tác xã hội với gia đình của trẻ em nhiễm AIDS |
128 |
IV. Công tác xã hội ở tầm vĩ mô liên hệ đến phòng ngừa vấn nạn trẻ em nhiễm HIV/AIDS |
130 |
PHẦN HAI THAM VẤN TÂM LÝ GIA ĐÌNH |
|
A KHÁI QUÁT |
|
Chương 1. LỊCH SỬ |
137 |
Chương2. NHU CẦU VÀ VẤN NẠN CỦA GIA ĐÌNH |
145 |
I. Nhu cầu của gia đình |
145 |
II. Các giai đoạn trưởng thành của gia đình |
148 |
B- CÁC TRƯỜNG PHÁI THAM VẤN TÂM LÝ GIA ĐÌNH |
|
Chương 3. PHÁI TƯƠNG TÁC TÂM LÝ/ PSYCHODYNAMIC APPROACHES |
153 |
I. Những lý thuyết nền tảng của phái tương tác tâm lý trong tham vấn tâm lý gia đình |
154 |
II. P hương pháp trị liệu |
164 |
Chương 4. PHÁI HỆ THỐNG TỰ NHIÊN/ NATURAL SYSTEM |
169 |
I. Những khái niệm chính trong thuyết hệ thống tự nhiên |
169 |
II. Phương pháp trị liệu |
188 |
Chương 5. PHÁI CẤU TRÚC GIA ĐÌNH |
192 |
Chương 6. PHÁI TRUYỀN THỐNG |
202 |
Chương 7. HÀNH VI LIỆU PHÁP/ BEHAVIOR THERAPHY |
223 |
Chương 8. PHÁI THỰC NGHIỆM/ EXPERIENTIAL THERAPHY |
247 |
Chương 9. PHÁI GIẢI PHÁP/ SOLUTON FOCUSED THERAPHY |
258 |
Chương10. THAM VẤN TÂM LÝ VỚI GIA ĐÌNH VIỆT NAM |
269 |
I. Đặc tính của gia đình Việt Nam |
269 |
II. M ột vài vấn nạn của gia đình Việt Nam |
272 |
Chương 11. CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ THAM VẤN TÂM LÝ VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI |
298 |
Phụ bản A. Một số tình huống tham vấn tâm lý |
356 |
Phụ bản B thuốc chống trầm cảm thế hệ thứ hai |
369 |
Phụ bản C. Thông tư số 12/TTLB ngày 26/7/1995 về xếp hạng tỉ lệ thương tật |
371 |
Tài liệu tham khảo |
379 |