Lời nói đầu |
3 |
Phần I: Cơ sở |
|
Chương 1: Ý tưởng về nhiều dạng trí khôn |
9 |
Chương 2: Trí khôn - các cách nhìn trước đây |
19 |
1. Hoàn toàn tâm lý học |
21 |
2. Piaget |
24 |
3. Phương pháp xử lý thông tin |
29 |
4. Phương pháp hệ thống biểu trưng |
32 |
Chương 3: Những cơ sở sinh học của trí không |
39 |
1. Những hiện tưởng phải được giảng giải |
39 |
2. Những bài họ từ môn di truyền |
41 |
3. Quan điểm sinh học thần kinh |
45 |
4. Kết luận |
68 |
Chương 4: Thế nào là một trí khôn |
70 |
1. Những điều kiện tiên quyết của một trí khôn |
72 |
2. Những tiêu chuẩn của một trí khôn |
73 |
3. Giới hạn khái niệm trí khôn |
78 |
4. Kết luận |
81 |
Phần II: Lý thuyết |
|
Chương 5: Trí khôn ngoan ngữ |
83 |
1. Thơ ca dùng làm ví dụ về trí khôn ngôn ngữ |
84 |
2. Các thao tác nhân lõi của ngôn ngữ |
88 |
3. Sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ |
90 |
4. Sự phát triển của nhà văn |
93 |
5. Bộ não và ngôn ngữ |
96 |
6. Các biến thái ngôn ngữ qua các nền văn hóa |
105 |
7. Ngôn ngữ như một công cụ |
111 |
8. Kết luận |
113 |
Chương 6: Trí khôn âm nhạc |
115 |
1. Sáng tác nhạc |
117 |
2. Các thành tố của trí khôn âm nhạc |
121 |
3. Sự phát triển của khả năng âm nhạc |
126 |
4. Các khía cạnh tiến hóa và thần kinh của âm nhạc |
134 |
5. Những tài năng âm nhạc không bình thường |
140 |
6. Liên hệ tới các năng lực trí khôn |
142 |
Chương 7: Trí khôn logic - toán |
147 |
1. Chân dung do Piaget phác họa về tư duy logic - toán |
148 |
2. Công trình của nhà toán học |
157 |
3. Thực hành khoa học |
167 |
4. Tài năng toán học tách riêng ra |
180 |