Các Thuyết Về Tâm Lý Học Phát Triển
Tác giả: Patricia H. Miler
Ký hiệu tác giả: MI-P
Dịch giả: Vũ Thị Chín
DDC: 150.19 - Tâm lý học - Hệ thống trường phái, quan điểm
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0002694
Nhà xuất bản: Văn Hóa Thông Tin
Năm xuất bản: 2003
Khổ sách: 21
Số trang: 460
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Lời nói đầu           5
Lời giới thiệu           7
Thuyết của Piaget về các giai đoạn nhận thức           23
- Phác họa thân thế và sự nghiệp           24
- Xu hướng chung của thuyết           27
+ khoa học luận về phát sinh           27
+ tiếp cận sinh học           29
+ Thuyết cấu trúc           30
+ Tiếp cận giai đoạn           31
+ Phương pháp           32
- Mô tả các giai đoạn.           33
+ Thời kỳ giác động           34
+ Thời kỳ tiền thao tác           42
+ Thời kỳ thao tác cụ thể           47
+ Thời kỳ thao tác chính thức           50
+ Tổng quan.           53
- Các biến đổi phát triển khác           54
+ Trị giác           54
+ Trí nhớ           55
- Cơ chế của sự phát triển.           56
+ Tổ chức nhận thức           57
+ Thích nghi nhận thức           57
+ Cân bằng nhận thức           60
+ Bình luận.           61
- Lập trường về các vấn đề phát triển.           62
+ Bản chất con người           62
+ Phát triển về lượng mặt kia là chất           62
+ Tự nhiên mặt kia là môi trường           63
+ Phát triển gì?           66
- Tính lý thuyết của thuyết           66
+ Mô hình           66
+ Thuyết suy diễn           68
+ Thuyết chức năng           68
+ Thuyết qui nạp           69
+ Bình luận           69
- Đánh giá thuyết           70
+ Mặt mạnh           70
+ Mặt yếu           70
- Những thay đổi trong chính luận thuyết của Piaget            84
+ Những nhà tâm lý hậu Piaget           87
Thuyết phân tâm của Freud và Erikson           99
- Phác họa tiểu sử           94
- Xu hướng chung của thuyết.           97
+ Tiếp cận năng động           97
+ Tiếp cận cấu trúc           101
+ Tiếp cận địa hình           110
+ Tiếp cận giai đoạn           112
+ Chuỗi liên tục thường - bất thường            114
+ Phương pháp.           115
Một tả các giai đoạn.           120
+ Giai đoạn mồm miệng           120
+ Giai đoạn hậu môn           126
+ Giai đoạn dương vật           128
+ Thời kỳ tàng ẩn           130
+ Giai đoạn sinh dục.           131
+ Nghiên cứu trường hợp của “Bé Hans".           132
- Cơ chế của sự phát triển           133
 - Quan điểm về các vấn đề phát triển           136
+ Bản chất con người           136
+ Phát triển về chất và về lượng            137
+ Tự nhiên và môi trường           137
+ Phát triển là gì           138
-        Tính chất lý thuyết của thuyết           138
+ Mô hình           139
Đánh giá lý thuyết           141
+ Mặt mạnh           141
+ Mặt yếu           146
+ Bình luận           151
Erikson            153
- Phác hoạ tiểu sửaineun bi bo i dinsri oni phunt gh           154
- Xu hướng chung của thuyết           155
+ Các giai đoạn tâm lý xã hội           156
+ Nhấn mạnh bản sắc           159
+ Mở rộng phương pháp luận phân tâm.           160
- Mô tả các giai đoạn           161
+ Giai đoạn 1. Tin cậy cơ bản và không tin cậy cơ bản           161
+ Giai đoạn 2: Tự lập mặt kia là hổ thẹn và nghi ngờ           163
+ Giai đoạn 3: Sáng kiến và tội lỗi            164
+ Giai đoạn 4: Công nghệ và thấp kém            166
+ Giai đoạn 5: Bản sắc và khước từ, mặt kia là sự lan toả của bản sắc.           166
+ Giai đoạn 6: Thân mật và đoàn kết, mặt kia là cô lập.           167
+ Giai đoạn 7: Sinh sản mặt kia là ngừng trệ và buông thả            168
+ Giai đoạn 8: Toàn vẹn và thất vọng           168
- Cơ chế của sự phát triển           170
- Lập trường về các vấn đề phát triển           171
- Tính chất lý thuyết của thuyết.            172
- Đánh giả thuyết.           172
+ Mặt mạnh           172
+ Mặt yếu           177
Thuyết học tập xã hội           177
- Lịch sử của thuyết           192
+ Thuyết ứng xử (hành vi)           193
+ Học tập phân biệt           203
+ Điều kiện hóa thao tác           207
+ Học tập xã hội           209
+ Tổng quan           217
- Xu hướng chung của thuyết           178
+ Nhấn mạnh các hành vi đã được học           178
+ Nhấn mạnh kiểm soát của môi trường đối với hành vi           182
+ Phá vỡ hành vi thành đơn vị đơn giản.           186
+ Tập trung vào hành vi có thể quan sát           187
+ Phương pháp           191
- Cơ chế phát triển           219
+ Phán xét đạo đức           224
+ Bảo tồn           227
- Lập trường về các vấn đề phát triển            232
+ Bản chất con người           237
- Đánh giá về thuyết.           234
+ Phát triển về chất và về lương           235
+ Tự nhiên và môi trường            235
+ Phát triển gì.           236
-        Đánh giá về thuyết           238
+ Tính chất lý thuyết của thuyết           238
+ Mặt mạnh           238
+ Mặt yếu           244
Thuyết xử lý thông tin           255
- Lịch sử của thuyết           260
+ Xử lý thông tin ở người lớn            260
+ Xử lý thông tin ở trẻ em            264
- Xu hướng chung của thuyết           265
+ Con người như là công cụ xử lý thông tin            266
+ Phát triển như là tự biến đổi bản thân           271
+ Phân tích nhiệm vụ           272
+ Phương pháp           273
- Những tiếp cận của phát triển chính           277
+ Trí nhớ           278
+ Biểu tượng           292
+ Giải quyết vấn đề           296
+ Trí thông minh           298
+ Bình luận           302
- Cơ chế phát triển           303
- Lập trường về các vấn đề phát triển           306
+ Bản chất con người.           306
+ Phát triển về chất và về lượng.           307
+ Tự nhiên và môi trường           308
+ Phát triển gì?           309
- Tính chất lý thuyết của thuyết.           309
- Đánh giá thuyết.           310
+ Mặt mạnh           311
+ Mặt yếu           313
Thuyết tập tính học           324
- Lịch sử của thuyết           326
- Xu hướng chung của thuyết           329
+ Hành vi bẩm sinh đặc thù của loài           329
+ Triển vọng tiến hóa           337
+ Thiên hướng học tập           339
+ Phương pháp           344
- Đóng góp cho tâm lý học phát triển ở người            351
+ Gắn bó giữa trẻ bé và người chăm sóc            352
+ Tương lai với đồng đẳng           362
+ Biểu lộ nét mặt và vận động cơ thể           366
+ Giải quyết vấn đề           367
- Cơ chế phát triển           371
- Lập trường về các vấn đề phát triển           371
+ Bản chất con người initin đề           371
+ Phát triển về chất và về lượng           372
+ Tự nhiên và môi trường           373
+ Phát triển gì           373
- Tính chất lý thuyết của thuyết           374
- Đánh giá thuyết           376
+ Mất mạnh           376
+ Mặt yếu           386
Thuyết phát triển trị giác của Gibson           396
- Phác họa tiểu sử           397
- Xu hướng chung của thuyết           398
+ Con người là người tri giác tích cực           399
+ Thông tin được phân định trong kích thích viiiiiin ngu           400
+ Tầm quan trọng của sinh thác học           403
+ Tính ưu việt của học tập tri giác trong phát triển tri giác           406
+ Phương pháp           406
- Xu hướng phát triển           407
+ Gia tăng tính đặc thù của trị giác           407
+ Ưu việt hóa chú ý           408
+ Gia tăng tính kinh tế của thu nhập thông tin           413
- Cơ chế phát triển           416
- Lập trường về các vấn đề phát triển           418
+ Bản chất con người           418
+ Phát triển về chất và về lượng           418
+ Tự nhiên và môi trường            419
+ Phát triển cái gì           419
- Tính chất lý thuyết của thuyết           419
- Đánh giá thuyết           420
+ Mặt mạnh           421
+ Mặt yếu           424
Suy ngẫm           428
- Các vấn đề phát triển được xem lại           429
+ Bản chất con người            429
+ Phát triển về chất và về lượng           431
+ Tự nhiên và môi trường nho           431
+ Phát triển gì           432
- Tiến triển lịch sử của các thuyết phát triển           433
- Thiếu sót của các thuyết trund, thigilla atist nit           437
+ Thất bại về bao gồm mọi ảnh hưởng có liên quan           438
+ Giá trị sinh thái thấp nhất và nhất triển           441
+ Thiếu những cơ chế phù hợp về phát triển           446
- Giá trị hiện nay của các thuyết phát triển           450