MỤC LỤC |
|
|
|
|
|
|
TRANG |
Lời nói đầu |
|
|
|
|
|
|
3 |
PHẦN I. NHỮNG VẤN ĐỀ TRIẾT HỌC CHUNG |
|
|
|
|
|
|
|
Chương 1. Cách mạng khoa học-kỹ thuật và khoa học tự nhiên. I-u. V. Xa-trơ-cốp, Phạm Như Cương |
|
|
|
|
|
|
9 |
Chương 2. Mối liên hệ lẫn nhau giữa triết học và khoa học tự nhiên trong điều kiện của cách mạng khoa học-kỹ thuật. A.Đ. U-rơ-xun, Lê Hữu Tầng |
|
|
|
|
|
|
45 |
Chương 3. Những vấn đề thế giới quan của khoa học tự nhiên trong điều kiện cách mạng khoa học-kỹ thuật. R. X. Ca-rơ-pin-xcai-a, Nguyễn Duy Thông |
|
|
|
|
|
|
74 |
Chương 4. Quan hệ lẫn nhau giữa khoa học và giá trị trong điều kiện của cách mạng khoa học-kỹ thuật. E. A. Mam-tru-rơ, V. G. Phê-đô-tô-va |
|
|
|
|
|
|
94 |
Chương 5. Những vấn đề xã hội trong sự phát triển tri thức khoa học tự nhiên. I. I. Cơ-ráp-tren-cô |
|
|
|
|
|
|
114 |
PHẦN II. MỘT SỐ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KỸ THUẬT |
|
|
|
|
|
|
|
Chương 1. Đặc điểm phát triển của quá trình tích hợp trong khoa học hiện đại. A. I. A-li-ô-sin |
|
|
|
|
|
|
136 |
Chương 2. Toán học hóa tri thức trong thời đại cách mạng khoa học-kỹ thuật. G. I. Ru-đa-vin |
|
|
|
|
|
|
149 |
Chương 3. Biện chứng và hình thức hóa trong quá trình phát triển giải tích toán học. Phan Đình Diệu |
|
|
|
|
|
|
169 |
Chương 4. Điều khiển học và việc tổng hợp tri thức trong thời đại cách mạng khoa học-kỹ thuật. N. T. A-bra-mô-va, Phan Đình Diệu |
|
|
|
|
|
|
180 |
Chương 5. Vật lý học và cách mạng khoa học-kỹ thuật. V. I. A-rơ-si-nốp, Đặng Mộng Lân, Lê Hữu Tầng |
|
|
|
|
|
|
195 |
Chương 6. Sinh học và tiến bộ khoa học-kỹ thuật. I. C. Li-xê-ép, Nguyễn Trọng Chuẩn |
|
|
|
|
|
|
210 |
PHẦN III. KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ TOÀN CẦU CỦA THỜI ĐẠI |
|
|
|
|
|
|
|
Chương 1. Những vấn đề toàn cầu của thời đại: khía cạnh triết học. V. V. Da-gơ-la-đin, I. T. Phro-lốp |
|
|
|
|
|
|
230 |
Chương 2. Sự liên hệ lẫn nhau giữa các khoa học trong việc giải quyết vấn đề sinh thái. E. V. Ghi-ru-xốp, Nguyễn Trọng Chuẩn |
|
|
|
|
|
|
267 |
Chương 3. Du hành vũ trụ, cách mạng khoa học-kỹ thật và sự phát triển của hoạt động con người. V. I. Xê-vát-chi-a-nốp, A. Đ. U-rơ-xun |
|
|
|
|
|
|
285 |
Chương 4. Tiến bộ khoa học-kỹ thuật và dân số. A. T. Sa-ta-lốp, Đặng Thu |
|
|
|
|
|
|
306 |
CHương 5. Tiến bộ khoa học-Kỹ thuật và sức khỏe của con người. G. I. Xa-rê-gô-rốt-xép, V. G. E-rơ-khin |
|
|
|
|
|
|
327 |
Chương 6. Về sự cần thiết của cách tiếp cận hệ thống khi nghiên cứu con người. T. V. Ca-rơ-xa-ép-xcai-a |
|
|
|
|
|
|
340 |