Tâm Lí Học
Tác giả: Phạm Minh Hạc
Ký hiệu tác giả: PH-H
DDC: 150.1 - Lý Thuyết Tâm Lý Học
Ngôn ngữ: Việt
Tập - số: 1
Số cuốn: 1

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 258SB0002679
Nhà xuất bản: Giáo Dục
Năm xuất bản: 1988
Khổ sách: 21
Số trang: 291
Kho sách: Thư viện Sao Biển
Tình trạng: Hiện có
Mở đầu  
CHƯƠNG I. CÁC KHOA HỌC VỀ CON NGƯỜI VÀ TÂM LÍ HỌC 4
1. Tâm lí học là gì 4
2. Học sinh vừa là đối tượng, vừa là chủ thể của hoạt động dạy - học (hoạt động giáo dục) 15
3. Tâm lí học và hoạt động dạy - học (giáo dục) 17
Câu hỏi ôn tập 21
   
CHƯƠNG II. HOẠT ĐỘNG, GIAO LƯU, TÂM LÍ, Ý THỨC 21
1. Khái niệm hoạt động 23
2. Giao lưu là điều kiện tất yếu của sự hình thành và phát triển tâm lí 38
3. Tâm lí là sản phẩm của hoạt động và giao lưu 49
4. Ý thức là hình thành phản ánh tâm lí cao nhất 61
5. Chú ý là sự tập trung của ý thức, điều kiện của hoạt động và ý thức ở con người 67
Câu hỏi ôn tập 70
   
CHƯƠNG III. NHÂN CÁCH LÀ CHỦ THỂ CỦA HOẠT ĐỘNG VÀ GIAO LƯU 71
1. Khái niệm nhân cách và cấu trúc của nhân cách 71
2. Con đường hình thành nhân cách 83
3. Sự hình thành nhân cách của học sinh phổ thông trung học 94
Câu hỏi ôn tập 101
   
CHƯƠNG IV. HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC 102
1. Nhận thức cảm tính 102
2. Nhận thức lí tính 128
3. Ngôn ngữ và hoạt động nhận thức 152
4. Đặc điểm hoạt động nhận thức của học sinh phổ thông trung học 159
Câu hỏi ôn tập 166
   
CHƯƠNG V. ĐỜI SỐNG TÌNH CẢM 167
1. Tình cảm là mặt quan trọng trong đời sống tâm lí của con người 167
2. Những đặc điểm đặc trưng và các quy luật của đời sống tình cảm 178
3. Cơ chế và sự biểu hiện của tình cảm 184
4. Đời sống tình cảm của học sinh phổ thông trung hcoj 187
Câu hỏi ôn tập 194
   
CHƯƠNG VI. HÀNH ĐỘNG VÀ Ý CHÍ 194
1. Hành động - đơn vị của hoạt động 195
2. Ý chí 200
3. Các phẩm chất ý chí của nhân cách 206
4. Nhân cách và hoạt động ý chí 209
5. Đặc điểm ý chí của học sinh phổ thông trung học và việc giáo dục ý chí 221
Câu hỏi ôn tập 224
   
CHƯƠNG VII. TRÍ NHỚ 225
1. Khái niệm trí nhớ 225
2. Cơ sở sinh lí của trí nhớ 227
3. Các loại trí nhớ 228
4. Những quá trình trí nhớ 232
5. Sự phát triển trí nhớ của học sinh 241
Câu hỏi ôn tập 244
   
CHƯƠNG VIII. TÍNH CÁCH VÀ KHÍ CHẤT 244
1. Tính cách là một đặc trưng của nhân cách 244
2. Khí chất là mặt cơ động của tính cách 252
3. Vấn đề giáo dục tính cách và khí chất 261
Câu hỏi ôn tập 264
   
CHƯƠNG IX. XU HƯỚNG VÀ NĂNG LỰC 264
1. Xu hướng 265
2. Năng lực 279
3. Quan hệ giữa năng lực và xu hướng 287
Câu hỏi ôn tập 288